Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám khảo Mỹ Tâm chỉ dẫn cho top 3 Vietnam Idol 2013

Hoàng Lân| 18/04/2014 12:36

(HNMO) - Sau đêm chia tay Phương Linh, top 3 “Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol 2013” chuẩn bị cho phần thi “Đêm giám khảo” diễn ra vào ngày 20-4-2014 tới. Để chuẩn bị cho đêm thi này, nữ giám khảo Mỹ Tâm đã trực tiếp tư vấn và hướng dẫn cho Minh Thuỳ, Đông Hùng và Nhật Thuỷ.

Mỹ Tâm hướng dẫn cho Đông Hùng


Với chủ đề “Đêm giám khảo”, mỗi thí sinh phải trình bày hai bài hát với hai thể loại gần như đối lập nhau: một ballad và một có tiết tấu nhanh, trong đó có một bài do ban giám khảo đích thân lựa chọn. Khác với những Gala trước, đây là vòng thi đầu tiên buộc thí sinh phải thể hiện đầy đủ một bài hát với thời lượng 3 - 4 phút nên làm thế nào để thu hút và hấp dẫn người nghe trong suốt phần trình diễn hoàn toàn không phải là điều dễ dàng với Top 3, ngay cả đối với những ca sĩ chuyên nghiệp. Khán giả sẽ nhận thấy những ưu và nhược điểm của thí sinh một cách rõ ràng hơn khi họ trình diễn cả bài hát.

Trong những ngày này, dù đang bận rộn chuẩn bị cho việc ra mắt bộ sưu tập hè mới nhất và phát hành DVD liveshow “Gởi tình yêu của em” vào ngày 27-4 sắp tới, nhưng nữ giám khảo Mỹ Tâm vẫn dành thời gian để tư vấn và hướng dẫn cho Top 3 để có những tiết mục tốt nhất trên sân khấu trong đêm thi tới.


Giám khảo Mỹ Tâm hướng dẫn cho Minh Thùy


Là người luôn theo sát và chứng kiến sự trưởng thành của Minh Thuỳ, Đông Hùng và Nhật Thuỷ trong suốt thời gian qua, nhưng không vì thế mà việc tư vấn và hướng dẫn của giám khảo Mỹ Tâm trở nên nhẹ nhàng hơn. Nhận xét về từng giọng hát trong top 3, nữ giám khảo cho biết: “Nhật Thuỷ có giọng hát mượt mà, nhưng những nốt trầm thì chưa được tốt lắm. Vì vậy, điều Thuỷ cần làm là tập trung và hát bằng cảm xúc nhiều hơn nữa. Với Đông Hùng, em ấy có giọng hát rất vững và ổn định, với cá tính âm nhạc hiện có, Hùng rất hợp với những gì mạnh mẽ mà không cần phải gồng. Nếu Hùng tập trung và xử lý những nốt cao tốt thì đây sẽ là giọng hát có thể mang đến cho khán giả sự hưng phấn khi nghe em ấy hát và trình diễn trên sân khấu. Còn Minh Thuỳ thì hôm nay Tâm cảm nhận bạn ấy hơi rụt rè, hơi khác so với một Minh Thuỳ thoải mái và hồn nhiên trên sân khấu mà Tâm vẫn thường thấy. Thuỳ là cô bé rất thông minh, nắm bắt nhanh và đưa yêu cầu gì cũng làm được. Vấn đề còn lại là làm sao Thuỳ giữ tinh thần thoải mái, tự tin nữa thôi là tốt rồi".

Nhật Thủy được giám khảo Mỹ Tâm và giám đốc âm nhạc Huy Tuấn hướng dẫn


Là một giám khảo diành nhiều tình cảm và tâm huyết cho các thí sinh, ca sĩ Mỹ Tâm không chỉ nhận xét và góp ý thẳng thắn và chân thành khi ngồi trên ghế nóng, mà trong vai trò là người hướng dẫn, nữ giám khảo còn tận tình chỉ bảo và chia sẻ những kinh nghiệm của mình cho từng thí sinh trong cách xử lý bài hát về phương diện kỹ thuật lẫn cảm xúc thể hiện trong mỗi bài hát.

Nhật Thuỷ, Đông Hùng và Minh Thuỳ, ba gương mặt đại diện cho ba màu sắc âm nhạc khác nhau hứa hẹn sẽ tạo nhiều bứt phá bất ngờ cho khán giả trong Gala 7 với chủ đề “Đêm giám khảo”. Đêm nhạc sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h tối Chủ nhật ngày 20-4-2014 trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám khảo Mỹ Tâm chỉ dẫn cho top 3 Vietnam Idol 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.