Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập 3 “Nhân tố bí ẩn”: Ca sĩ quen vừa hát vừa run

Hoàng Lân| 21/04/2014 10:48

(HNMO) – Sự xuất hiện của rất nhiều gương mặt quen trong tập 3 “X-Factor – Nhân tố bí ẩn” diễn ra tối 20-4 khiến cho chương trình có phần trùng xuống và kém hấp dẫn hơn hẳn hai tập phát sóng đầu tiên.

Nhiều ca sĩ chuyên nghiệp xuất hiện trong tập 3 của chương trình


* Nhạt nhòa ca sĩ chuyên nghiệp

Sau 2 tập đầu vòng Hội ngộ của “Nhân tố bí ẩn” với nhiều scandal và tai tiếng, đến tập 3 phát sóng tối 20-4 được ban tổ chức (BTC) biên tập chương trình kỹ lưỡng hơn, tránh những đối thoại giữa giám khảo và thí sinh gây “sốc” như tập 2 như trường hợp của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương với Đàm Vĩnh Hưng khiến cho tập 3 diễn ra với tình trạng an toàn nhưng lại thiếu sức hút.

Thí sinh Đình Nguyên


Một trong những lý do khiến cho tập 3 kém hấp dẫn là việc xuất hiện nhiều thí sinh quen mặt, từng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc hoặc đã đi hát chuyên nghiệp khiến cho chương trình kém đi sự bất ngờ. Dù không phải ai cũng có được phần trình diễn tốt nhưng đa số vẫn được giám khảo lựa chọn, một phần vì lý do “nể” đồng nghiệp, phần khác các giám khảo cũng muốn tạo thêm cơ hội cho những ca sĩ đã đi hát chuyên nghiệp.

Đầu tiên là sự xuất hiện của ca sĩ trẻ Trần Nguyễn Tùng Anh cùng ca khúc “Nơi nào có em”, tuy nhiên phần biểu diễn của Tùng Anh vẫn chưa làm hài lòng các vị giám khảo khó tính. Kỉ niệm 10 năm đi thi hát với việc dự thi một ca khúc nổi tiếng, chàng ca sĩ của dòng nhạc Pop-Ballad Đình Nguyên mang hy vọng anh sẽ có thêm nhiều cơ hội được gần hơn với công chúng cũng như thử thách mình. Phần thể hiện ca khúc theo phong cách opera của Đình Nguyên không hấp dẫn với giám khảo vì theo giám khảo Hồ Quỳnh Hương, cách hát của Đình Nguyên vẫn thiên về cơ bắp, chưa có sự xử lý tinh tế, còn Hồ Ngọc Hà lại góp ý với tư cách một khán giả, đó là cách hát của Đình Nguyên tuy sạch sẽ nhưng lại không đọng lại gì sau khi nghe xong.

Pha Lê vừa hát vừa run và đã bật khóc trên sân khấu


Với các ca sĩ chuyên nghiệp, tuy họ đã đứng qua nhiều sân khấu, trình diễn trước hàng ngàn khán giả nhưng vẫn không tránh khỏi sự hồi hộp, lo lắng khi thử sức với vai trò thí sinh trong một cuộc thi. Ca sĩ Pha Lê đã rơi nước mắt và đứng không vững ngay khi phần thi của cô kết thúc vì quá căng thẳng. Phần trình diễn của ca sĩ Pha Lê không nhận được lời khen từ giám khảo. Bản thân Pha Lê cũng tự nhận mình biểu diễn không đạt vì quá run, lúc đầu cô còn nghĩ mình không thể hoàn thành ca khúc dự thi. Tuy nhiên, cô vẫn được giám khảo cho đi tiếp vào vòng trong để có cơ hội thể hiện mình.

Còn ca sĩ Giang Hồng Ngọc lại hồi hộp, bối rối nhưng sau đó được vỡ òa vui mừng vì cô đã bứt phá thành công. Phần thể hiện của Giang Hồng Ngọc tuy mới chỉ đạt ở mức độ vừa phải của một ca sĩ chuyên nghiệp nhưng cô vẫn nhận được lời khen từ giám khảo, đặc biệt là về ngoại hình. Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cho biết, dù cô không thích khen ngoại hình của Giang Hồng Ngọc nhưng cô vẫn phải thừa nhận với ngoại hình đẹp và giọng hát tốt, Giang Hồng Ngọc xứng đáng vào vòng trong.

* Tay ngang ghi điểm

Bên cạnh các gương mặt “rất quen”, tập 3 vòng Hội Ngộ còn gây bất ngờ với những tài năng hoàn toàn mới. Thể hiện ca khúc “Bang bang” sôi động, cô gái 16 tuổi Cindy V đã tạo ra sự phấn khích cho toàn sân khấu với phong cách tự tin, năng động và đầy phóng khoáng của mình. Ngược lại với sự cuồng nhiệt của Cindy V, Lâm Ngọc Đức lại mang đến đêm thi “Nhân tố bí ẩn” một nét giản dị và đầy da diết cùng ca khúc “Anh còn nợ em”. Với ngoại hình được khen giống như người Nhật nhưng lại có giọng hát truyền cảm, Lâm Ngọc Đức nhận được nhiều lời khen từ giám khảo. Đặc biệt, phần xuất hiện của gia đình Lâm Ngọc Đức trên sân khấu nhận được nhiều thiện cảm của khán giả.

Lâm Ngọc Đức với phần trình diễn mộc mạc


Cũng mang tới một tiết mục độc đáo, Uyên Nguyên đã làm khó mình với ca khúc nổi tiếng “Ain’t no Sunshine”, nhưng phần dự thi của cô vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục để có đủ 4 sự đồng ý vào vòng trong. Nổi bật nhất trong số những thí sinh tay ngang là Bùi Khánh Bình đã khiến các giám khảo không giấu được sự sung sướng khi nghe anh thể hiện ca khúc “Sông quê” bằng cả 2 chất giọng nam và nữ một cách tự nhiên. Giám khảo Hồ Ngọc Hà cho rằng: “Chưa bao giờ mà Hà nói lời đồng ý cho bạn vào vòng trong mà dễ như thế này cả.”

Trong đêm thi vừa qua, với sự biên tập kỹ lưỡng của nhà đài đã không xuất hiện nhiều cảnh tranh luận trên hàng “ghế nóng”. Có lẽ, do phần tranh luận gay gắt giữa ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và Đàm Vĩnh Hưng ở tập 2 gây ra không ít sóng gió cho chương trình nên để đảm bảo an toàn, nhiều phần tranh luận được cho là có thể hút khách đều bị lược bỏ. Điển hình như phần ca sĩ Pha Lê khóc trên sân khấu, qua phần lược bỏ nhiều khán giả không nhiều vì sao một ca sĩ đã đi hát chuyên nghiệp như Pha Lê lại rơi nước mắt và run rẩy khi đứng trên sân khấu của một cuộc thi.

Bùi Khánh Bình với cách hát được giọng nam và nữ khiến các giám khảo hưng phấn


Đêm thi này, lần đầu tiên trên sân khấu “Nhân tố bí ẩn”, ban giám khảo đã sử dụng đặc quyền tạo nhóm của mình. Các thí sinh Thu Hà, Hằng My và Phương Ly dự thi hát đơn nhưng khi 4 Giám khảo cảm thấy các thí sinh phù hợp cho một nhóm nhạc nữ, họ đã quyết định ghép, thành lập một nhóm ca hoàn toàn mới.

Hoàn thành 3/4 chặng đường vòng Hội ngộ với nhiều cá tính “tạo bão”, đêm thi cuối cùng được phát sóng ngày 27-4-2014 được phát sóng trên kênh VTV3. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập 3 “Nhân tố bí ẩn”: Ca sĩ quen vừa hát vừa run

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.