Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết Vietnam Idol 2013: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Hoàng Lân| 05/05/2014 08:03

(HNMO) – Đêm chung kết cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idop 2013 diễn ra vào tối 4-5 chứng kiến cuộc đối đầu kịch tính giữa hai thí sinh Minh Thùy và Nhật Thủy. .

Minh Thùy, Nhật Thủy đều có những phần thi kịch tính trong đêm chung kết


* Minh Thùy hát bằng trái tim

Với xuất thân là một cô cán bộ văn hóa xã đến từ Quang Trị, Minh Thùy gây thiện cảm với khán giả và giám khảo bởi sự hồn nhiên, và giọng hát cảm xúc mà theo giám khảo Mỹ Tâm “nghĩ sao hát vậy”. Điều này, đôi khi khiến cho phần trình diễn của cô hoặc là chạm tới trái tim nghe nhạc của khan giả hoặc sẽ để lộ những yếu điểm trong xử lý kỹ thuật. Trong đêm chung kết, Minh Thùy đã 3 phần trình diễn cảm xúc và ghi dấu ấn dù đôi lúc cô cũng để lộ sơ hở về kỹ thuật.

Minh Thùy sôi động với ca khúc đầu tiên


Lựa chọn ca khúc từng thể hiện rất thành công ở Gala 5, “Độc bước” không chỉ đánh dấu sự trưởng thành, mà còn là một bước ngoặt mới của Minh Thùy khi tạo được sự bứt phá và đón nhận tình cảm nồng nhiệt từ ban giám khảo lẫn khán giả. Lần thứ hai thể hiện với sự hướng dẫn của ca sĩ Mỹ Linh trong cách xử lý bài hát, “búp bê quái vật” Minh Thuỳ đã mang đến một tinh thần mới cho ca khúc và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả tại trường quay. Ngay cả ba vị giám khảo khó tính cũng dành cho cô những lời nhận xét rất ưu ái trong tiết mục mở màn chương trình. Giám khảo Anh Quân nhận xét phần thi này của Minh Thùy: “Em hát rất say mê, máu lửa trên sân khấu, nhưng nhớ kiểm soát giọng hát của mình”. Còn giám khảo Mỹ Tâm lại hưng phấn: “Hôm nay em không phải đi thi. Em hát rất tự nhiên, em có gì thì em thể hiện rất tuyệt vời. Chị rất thích em, nếu dừng lại ở đây thì chị nghĩ em Idol rồi đó”.


Và dịu dàng hơn trong ca khúc thứ 2


Ở ca khúc thứ 2 – Bài hát chưa từng được thể hiện, cô cán bộ văn hó xã lưa chọn “Nỗi nhớ đầy vơi” của Hoàng Tôn. Đây là bài hát Minh Thùy quyết định chọn vào phút cuối để thể hiện khi ngày thi đã gần kề vì thế trong phần thể hiện của Minh Thùy có đôi chỗ chông chênh. Cô nhận được không ít lời khuyên của các giám khảo. Giám khảo Mỹ Tâm cho rằng, nếu Minh Thùy lên nửa tông nữa thì sẽ hay hơn, giám khảo Anh Quân lại đưa ra quan điểm riêng khi nhận xét, đây là ca khúc quá sức với Minh Thùy vì ca khúc đòi hỏi kinh nghiệm xử lý hơn nữa. Duy chỉ có nhạc sĩ Nguyễn Quang Dũng tỏ ra thích thú với phần trình diễn này của Minh Thùy.

Ca khúc cuối cùng, Minh Thùy chinh phục khán giả bằng cảm xúc


Ca khúc cuối cùng trong phần thi của các thí sinh là thể hiện một ca khúc chung, top 2 phải thể hiện ca khúc “Khoảnh khắc tuyệt vời” của Phạm Toàn Thắng. “Khoảnh khắc tuyệt vời” có thể xem ca khúc mang đến cho cô gái Quảng Trị - Minh Thuỳ nhiều cảm xúc vì như cô chia sẻ trước đó, từng ca từ trong bài hát cũng chính là những lời mà trái tim cô muốn nói. Chính vì thế, Minh Thuỳ đã hát như cô đang kể lại câu chuyện của chính mình trong cuộc thi Vietnam Idol và cảm xúc chân thành của cô đã lay động đến ban giám khảo, đặc biệt là ca sĩ Mỹ Tâm. “Đoạn đầu chị hơi lo lắng nhưng đoạn sau em đã truyền tải được tâm hồn của mình vào bài hát này. Chị rất xúc động, chị cảm ơn em đã đến với cuộc thi này”, nữ ca sĩ “Họa mi tóc nâu” chia sẻ. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng lại chia sẻ: “Theo format thì đây là “the winner song” – bài hát dành cho người chiến thắng. Đối với bài hát này khúc đầu em thể hiện như một thí sinh, đến khúc sau thì thấy em đúng là một người chiến thắng rồi”.

* Nhật Thủy có đến 70% cơ hội chiến thắng

Với sự vững vàng về kỹ thuật, Nhật Thủy có một đêm thi thăng hoa và ổn định hơn Minh Thùy. Ở phần trình diễn đầu tiên khi phải thể hiện ca khúc đã từng thành công trong cuộc thi, Nhật Thủy quyết định chọn “Vết mưa” để trình diễn. Đây cũng là ca khúc của Minh Thùy được khán giả bình chọn nhiều nhất trên các trang thông tin và mạng xã hội. Lần thể hiện của Nhật Thuỷ trong Đêm chung kết đã cho thấy bản lĩnh, sự vững vàng và tự tin của một thí sinh ngày càng trưởng thành trong cách hát lẫn cảm xúc khi thể hiện. Và một lần nữa, cô gái nhỏ nhắn này đã chiếm trọn tình cảm và trái tim của giám khảo, đặc biệt là nhạc sĩ Anh Quân. Nhạc sĩ Anh Quân dành nhiều lời ưu ái cho Nhật Thủy: “Em hát lần này rất là khác lần trước. Em tạo được sự bình yên ở ban đầu và dữ dội về sau, cuốn hút tôi từ đầu đến cuối. Bất kể kết quả tuần sau như thế nào thì em vẫn là Idol của tôi”. Giám khảo Mỹ Tâm thì hài hước: “Tôi vẫn bảo lưu ý kiến của mình. Em là một cơn ác mộng của các bạn khác. Em rất tập trung và em truyền tải cảm xúc đến khán giả. Chị rất hạnh phúc khi có hai em ở trong vòng này”.


Nhật Thủy nồng nàn với "Vết mưa"


Ca khúc thứ 2 phải trình diễn trong đêm chung kết mà Nhật Thủy lựa chọn là “Để em rời xa”, một ca khúc có tiết tấu nhanh của tác giả Hoàng Tôn. Nhật Thuỷ đã mang đến một cảm xúc hoàn toàn mới cho khán giả so với phiên bản gốc do tác giả trình bày. Đó là sự mạnh mẽ, dứt khoát nhưng không kém phần da diết và nồng nàn của một cô gái khi nói về mối tình của mình. Khác với giai điệu nhẹ nhàng của “Vết mưa” trước đó, “Để em rời xa” đã cho thấy một Nhật Thuỷ khác, nồng nàn và dữ dội với cảm xúc tình yêu của mình. Trước đó, ca sĩ Bằng Kiều đã dành cho Nhật Thuỷ nhiều lời nhận xét rất ưu ái khi hướng dẫn cô gái này tập luyện. Khi trình diễn ca khúc này, có lẽ vì quá sung và hưng phấn nên Nhật Thủy có bị phô chênh ở những nốt cao cuối của bài hát. Tuy nhiên, lỗi nhỏ này của cô vẫn được các giám khảo chấp nhận và khán giả dễ dàng bỏ qua vì Nhật Thủy đã mang đến một phần trình diễn cảm xúc và cuốn hút.

Sau đó biến đổi cá tính trong ca khúc "Để em rời xa"


Ở ca khúc cuối cùng – “Khoảnh khắc tuyệt vời” - Nhật Thuỷ đã thể hiện sự khác biệt của người được đào tạo chuyên môn bài bản. Cách biểu diễn chuyên nghiệp của cô khiến cho các giám khảo cho rằng cô có tới 70% cơ hội chiến thắng ở cuộc thi này. Với lợi thế khi thể hiện những quãng cao, Nhật Thuỷ đã đưa khán giả lần lượt đến với những cung bậc cảm xúc. Nhạc sĩ Anh Quân nhận xét phần thi của Nhật Thủy: “Là một người làm nghệ thuật lâu năm, tôi có thể khẳng định một điều rằng chất giọng của em là một chất giọng rất hiếm có, rất là chuyên nghiệp mà chúng ta đang rất cần”. Còn giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng phải thừa nhận “Với một bài hát mới thì đúng là Thủy đủ kinh nghiệm và kĩ năng để thể hiện tốt hơn Minh Thùy. Qua đêm nay thì em sẽ có 70% cơ hội được hát bài này vào tuần sau, lúc đó, tôi nghĩ em nên hát với một tinh thần tri ân nhiều hơn”.


Nhật Thủy thể hiện sự chuyên nghiệp, bản lĩnh khi thể hiện ca khúc chung "Khoảnh khắc tuyệt vời"


Sau những màn trình diễn ngang tài ngang sức của hai cô gái xuất sắc nhất của “Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol” mùa thứ năm, Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ sẽ tiếp tục tập luyện tích cực để có màn trình diễn hay nhất cống hiến cho khán giả. Một chặng đường chinh phục giấc mơ Thần tượng Âm nhạc chuẩn bị khép lại. Ai sẽ là người giành được ngôi vị cao nhất, sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào khán giả. Đêm Gala trao giải, được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h Chủ nhật ngày 11-5-2014 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Vietnam Idol 2013: "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.