Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Thủy trở thành Quán quân Vietnam Idol mùa thứ 5

Hoàng Lân| 12/05/2014 07:30

(HNMO) – Chỉ nhỉnh hơn Minh Thùy 2% tỉ lệ bình chọn của khán giả nhưng cũng đủ để Nhật Thủy trở thành “Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol mùa thứ 5”.

Giây phút đăng quang của Nhật Thủy


Đêm gala công bố kết quả cuộc thi “Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol 2013”diễn ra vào tối 10-5 với nhiều tiết mục biểu diễn ấn tượng của hai thí sinh và khách mời.

Nếu như những năm trước, đêm Gala cuối cùng của Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol luôn được tổ chức ở những nơi có sức chứa lớn để tạo điều kiện cho đông đảo khán giả được hoà cùng không gian âm nhạc đầy sôi động ngay tại chỗ, thì với mùa giải thứ năm, chương trình diễn ra ngay tại phim trường của BHD nằm nâng cao và đảm bảo chất lượng của hiệu ứng âm thanh, ánh sáng tốt nhất để phục vụ khán giả, đặc biệt là với các khán giả theo dõi chương trình qua truyền hình.

Top 2 hồi hộp chờ đợi kết quả


Giành chiến thắng thuyết phục trước Minh Thuỳ với tỷ lệ bình chọn sít sao, Nhật Thủy đã bật khóc đầy xúc động khi chạm tay tới giấc mơ trở thành quán quân “Thần tượng âm nhạc Việt Nam”.

Điều bất ngờ là lần đầu tiên trong lịch sử Vietnam Idol, ca khúc dành cho người chiến thắng lại là một ca khúc nhạc đỏ, nhạc cách mạng, đó là ca khúc “Tự nguyện”. Sự thay đổi ca khúc này có lẽ để phù hợp với tâm tư, ý chí của của đa số người Việt Nam trong thời điểm hiện tại khi mà tình hình Biển Đông đang ngày càng căng thẳng. Chưa thể nói, Nhật Thủy thể hiện ca khúc này thành công như những ca sĩ hát nhạc đỏ, cách mạng nhưng tinh thần của ca khúc mà cô mang đến khiến nhiều khán giả đồng lòng. Có lẽ, chạm đúng vào trái tim của người nghe, sự đồng cảm mà Nhật Thủy có được là rất lớn khi tất cả khán giả tại phim trường đã cùng hòa giọng với cô trong ca khúc “Tự nguyện”.

Nhật Thủy với ca khúc "Let it go"


Việc Nhật Thủy trở thành quán quân “Thần tượng âm nhạc Việt Nam” là kết quả hoàn hoàn toàn xứng đáng vì trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi Vietnam Idol, cô gái người Nam Định này luôn cho thấy sự vững vàng, chắc chắn trong các phần biểu diễn. Phong độ ổn định của Nhật Thủy đã giúp cô có được kết quả như mong muốn.

Trong đêm gala công bố kết quả, bài hát biểu diễn cuối cùng của Nhật Thủy là “Let it go” – ca khúc trong bộ phim hoạt hình gây “sốt” – “Frozen” từng đoạt giải Oscar 2014 có thể chưa làm hài lòng nhiều người xem, đặc biệt là những người đã rất yêu thích ca khúc này do Nhật Thủy phát âm tiếng Anh chưa chuẩn nhưng với bài thi được dàn dựng hoành tráng cô cũng hoàn thành bài thi của mình. Với màn trình diễn này, Nhật Thủy tiếp tục nhận rất nhiều lời khen từ các giám khảo. Mỹ Tâm cho rằng với sự tự tin và khả năng như hiện tại, Nhật Thủy sẽ còn tiến rất xa trong con đường nghệ thuật. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng hóm hỉnh cho biết: “Tôi là fan của Minh Thùy nhưng với những gì Nhật Thủy thể hiện thì tôi thấy Thủy hoàn toàn xứng đáng là quán quân năm nay”.

Minh Thùy với ca khúc trình diễn trong đêm gala trao giải


Người còn lại của top 2 là Minh Thùy cũng có một sức hút lớn không kém. Không có được kỹ thuật vững vàng như Nhật Thủy nhưng Minh Thùy lại chinh phục khán giả bằng chất giọng tình cảm và vẻ hồn nhiên, đáng yêu. Cô cũng có được số lượng fan yêu thích nhất định, điều này được thể hiện rất rõ qua số phần trăm chênh lệch giữa Nhật Thủy là 52% và Minh Thùy là 48%.

Đêm gala trao giải “Thần tượng âm nhạc Việt Nam” mùa thứ 5 còn hấp dẫn người xem với những phần trình diễn của các khách mời. Đầu tiên là việc Mỹ Tâm kết hợp với top 2 trong ca khúc “Bí mật” mở đầu chương trình. Màn song ca ăn ý và hấp dẫn giữa diva Mỹ Linh với Minh Thùy trong ca khúc “Và cơn mưa tới”. Cặp đôi Đông Hùng, Phương Linh cũng khiến sân khấu bùng nổ khi thể hiện ca khúc “Valerie” đầy ngẫu hững. Đặc biệt, sự trở lại sân khấu của các quán quân, á quân Vietnam Idol các mùa trước là Quốc Thiên, Uyên Linh, YaSuy, Văn Mai Hương cùng với ca sĩ – nhạc sĩ Thanh Bùi cũng cống hiến một tiết mục ấn tượng.

Như vậy, sau một chặng đường dài chinh phục giấc mơ “Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2013”, dù là được giải quán quân hay á quân, cả Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ đều có được thành công riêng tại cuộc thi này. Mỗi người đã đạt được giấc mơ của riêng mình và khán giả cũng tìm được niềm yêu thích dành riêng cho các thí sinh. Với giải thưởng 600 triệu đồng dành cho ngôi vị quán quân, Nhật Thuỷ sẽ có thêm cơ hội để thực hiện với ước mơ của mình trên con đường âm nhạc phía trước.

Một số hình ảnh trong đêm gala trao giải:

Mỹ Tâm và top 2 trong ca khúc mở màn

Đông Hùng và Phương Linh

Nhật Thủy song ca với Thanh Bùi

Mỹ Linh song ca với Minh Thùy

Các quán quân và á quân biểu diễn cùng Thanh Bui

Nhật Thủy xứng đáng trở thành quán quân "Thần tượng âm nhạc Việt Nam" mùa thứ 5

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Thủy trở thành Quán quân Vietnam Idol mùa thứ 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.