Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ Minh Vượng tham gia diễn chèo cho thiếu nhi

Hoàng Lân| 21/05/2014 12:23

(HNMO) - Nghệ sĩ hài Minh Vượng sẽ vào vài Bà Tiên trong vở kịch hát “Những điều ước thần kỳ” sắp được ra mắt nhân dịp Ngày quốc tế Thiếu nhi 1/6.

NSƯT Minh Vượng đảm nhận vai Bà Tiên


“Những điều ước thần kỳ” được dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng: “Công chúa Lọ Lem” do NSƯT Minh Vượng trực tiếp viết kịch bản, NSƯT Thúy Mùi làm đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ nổi tiếng của Đoàn 1 – Nhà hát chèo Hà Nội như Minh Nhan, Hoài Thu, Quốc Phòng, Thu Hòa…

Vở “Những điều ước thần kỳ” kể về câu chuyện cô bé Lọ Lem là người tốt và nhân hậu nhưng luôn bị mẹ ghẻ và 2 cô em chèn ép, bắt nạt. Lọ Lem luôn giúp đỡ và lo cho người khác, cô cũng luôn chịu khó làm việc và không bao giờ kêu ca. Vì lòng tốt và sự chăm chỉ của mình mà Lọ Lem đã được Bà Tiên ban cho phép màu lấy được Hoàng Tử và sống cuộc đời sung sướng.

Trong vở kịch này, có rất nhiều câu chuyện gắn liền với đời sống hiện tại của các em thiếu nhi được đưa vào kịch bản, cả những bài hát quen thuộc, đang “hot” hiện nay cũng được nhạc sĩ Hạnh Nhân sử dụng để đưa vào vở diễn. Thiết kế trang phục cho vở diễn này là một trong những điểm nhấn quan trọng tạo nên sự tươi mới, hấp dẫn cho các khán giả nhỉ. Lần đầu tiên, họa sĩ Hồng Hạnh – thuộc thế hệ 8x - đã trực tiếp vẽ kiểu thiết kế trang phục và phụ kiện cho toàn bộ các nhân vật trong vở. Những nét thiết kế mềm mại, diêm dúa và rất cầu kỳ đã khiến trang phục của Lọ Lem, của Hoàng Tử, Bà Tiên… trở nên lung linh, huyền ảo khiến người xem có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên.

Các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Hà Nội đảm nhận những vai diễn cổ tích


NSƯT Minh Vượng chia sẻ: “Vở diễn này đề cao tính nhân văn và sự định hướng cho các khán giả nhí làm những điều tốt. Vì thế, ngay cả cái ác cũng không quá ghê rợn, mà nó tương đối nhẹ nhàng, từ đó nâng cao giá trị của lòng vị tha, nhân hậu vốn là những điều tốt đẹp bẩm sinh trong mỗi con người”.

Vở diễn được diễn ra bắt đầu từ 25-5 đến 1-6 tại Rạp Đại Nam 89 Phố Huế, mỗi ngày Nhà hát chèo Hà Nội sẽ trình diễn 6 xuất diễn (sáng 2 xuất, chiều 2 xuất và tối 2 xuất).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Minh Vượng tham gia diễn chèo cho thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.