Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tùng Dương trình diễn “Chiếc khăn Piêu” với dàn nhạc giao hưởng

Theo Hà Thanh| 22/07/2014 15:57

Tiếp nối Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương là giọng hát đầy nội lực góp mặt trong chương trình hòa nhạc Toyota năm nay. Anh sẽ thể hiện chùm ca khúc gồm “Trường ca sông Lô”, “Chiếc khăn Piêu” và “Người lái đò trên sông Po Ko”.

Chiều 21/7, Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam họp báo công bố chương trình Hòa nhạc Toyota 2014 diễn ra từ ngày 1 đến 11/8. Ngoài hai đêm diễn tại Hà Nội, TPHCM chương trình sẽ được tổ chức tại Buôn Ma Thuột nhân Năm Du lịch Quốc gia 2014 “Đại ngàn Tây Nguyên”.

Năm nay, chương trình hòa nhạc Toyota 2014 là sự kết hợp của âm nhạc đa dạng về màu sắc, phong phú về thể loại; được trình diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng người Nhật Bản Honna Tetsuji cùng tiếng đàn tài hoa của nghệ sĩ ưu tú cello Trần Thị Mơ.

Chương trình được lựa chọn từ các tác phẩm âm nhạc kinh điển trữ tình lãng mạn của các tác giả Glinka, Elgar và Tchaikovsky đến các tác phẩm âm nhạc hiện đại với giai điệu đầy hân hoan, ấn tượng, nhịp điệu khó quên của tác giả Leroy Anderson.

Ca sĩ Tùng Dương lần đầu trình diễn trong chương trình Hòa nhạc Toyota 2014


Đặc biệt, chương trình năm nay lần đầu tiên có sự tham gia của ca sĩ Tùng Dương. Anh sẽ thể hiện chùm ca khúc Trường ca Sông Lô, Chiếc khăn Piêu, Bài ca hy vọng hoặc Người lái đò trên sông PoKo với các giai điệu hào sảng.

“Nội dung chương trình được lựa chọn kỹ lưỡng, hòa quyện bởi những tác phẩm cổ điển kinh điển của thế giới cùng những ca khúc nổi tiếng, những giai điệu quen thuộc của các tác giả gạo cội Việt Nam”, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Như thông lệ, toàn bộ số tiền bán vé của chương trình được dành cho Quỹ học bổng hỗ trợ Tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho các bạn trẻ yêu nhạc cổ điển có cơ hội tiếp cận và thưởng thức, chương trình năm nay vẫn tiếp tục dành mức vé ưu đãi cho đối tượng sinh viên. Riêng đêm diễn tại Buôn Ma Thuột sẽ phát vé miễn phí.

Diễn ra lần đầu tiên vào năm 1998, chương trình hòa nhạc Toyota thường niên được đổi tên thành Hòa nhạc Toyota xuyên Việt từ năm 2007, với các chuyến lưu diễn tại những thành phố lớn trên cả nước. Năm 2012, chương trình lần đầu tiên được mở rộng quy mô ra ba nước Đông Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tùng Dương trình diễn “Chiếc khăn Piêu” với dàn nhạc giao hưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.