Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng chiếu phim Hàn Quốc miễn phí tại Hà Nội

Đình Hiệp| 01/08/2014 20:23

(HNMO) - Với sự ra đời của rất nhiều rạp chiếu phim tư nhân trong đó có hai công ty Hàn Quốc là Lotte Cinema và CGV, ngày càng có nhiều khán giả trẻ Việt Nam tìm đến rạp để thưởng thức những bộ phim hay, mới của điện ảnh Hàn Quốc và Việt Nam.


Với sự ra đời của rất nhiều rạp chiếu phim tư nhân trong đó có hai công ty Hàn Quốc là Lotte Cinema và CGV, ngày càng có nhiều khán giả trẻ Việt Nam tìm đến rạp để thưởng thức những bộ phim hay, mới của điện ảnh Hàn Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khán giả chưa có cơ hội để tiếp cận được những bộ phim hay được đông đảo người xem yêu thích tại rạp. Với vai trò là chiếc cầu nối gắn kết hơn nữa nền văn hóa hai nước, lần đầu tiên, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội quyết định tổ chức một chương trình chiếu phim ngoài trời miễn phí dành cho khán giả thủ đô. Chương trình dự kiến thu hút khoảng 2.000 lượt người xem tại Hà Nội trong 8 buổi chiếu phim, với hai bộ phim hài – lãng mạn được yêu thích tại Hàn Quốc “Bắt em đi (Catch me)” và “Anh chàng kế hoạch (The Plan Man)”.

Bộ phim “Catch me” của đạo diễn Lee Hyun Jong là tác phẩm với những cảnh rượt đuổi giữa viên cảnh sát Ju Won và tên trộm Kim Ah Jung, đồng thời xen lẫn các cảnh hài hước, lãng mạn. Bộ phim “Plan man” của đạo diễn Seong Si Heup với nhân vật chính Jeong Seok (diễn viên Jeong Jae Yeong) là một người bị ám ảnh bởi việc phải làm mọi việc theo kế hoạch định sẵn song trớ trêu thay, anh gặp phải So Jeong (diễn viên Han Ji Min), cô gái có tính cách xuề xòa trái ngược hẳn với anh và giữa hai người nảy sinh tình cảm cùng những tình huống rất thú vị.

Ngài Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng, chương trình chiếu phim Hàn Quốc miễn phí lần này sẽ đem đến cho khán giả Việt Nam những giây phút thư giãn, thoải mái với những tác phẩm điện ảnh hay của Hàn Quốc, đồng thời thúc đẩy sự giao lưu văn hóa giữa hai nước”.

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình còn sắp xếp những quầy ẩm thực Hàn Quốc để khán giả có thể thưởng thức những bộ phim này trong một không gian ngập hương sắc Hàn Quốc giữa lòng thủ đô. Chương trình hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị cho các bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần.

Vé xem phim được phát miễn phí tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, số 49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng chiếu phim Hàn Quốc miễn phí tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.