Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sao Mai điểm hẹn: Thí sinh bắt đầu thấm mệt

Ngọc Linh| 02/08/2014 08:38

(HNMO) - Sau 3 đêm diễn tuần nối tuần liên tiếp ở giai đoạn 1, bước vào giai đoạn 2 nhiều thí sinh đã có dấu hiệu xuống sức, nhất là khi họ phải thể hiện liền một lúc hai ca khúc trong đêm đầu tiên của giai đoạn 2.


Trong live show tối qua (2/8), 7 thí sinh phải thực hiện yêu cầu: thể hiện liên tiếp 2 ca khúc, một theo phong cách tự chọn và một theo yêu cầu của BTC, và phải hát mộc (acoustic). Yêu cầu này đòi hỏi thí sinh phải chọn 2 ca khúc hợp "tông" sao cho khi thể hiện tạo cảm giác liền mạch, không gây cảm giác cọc cạch. Bản thân thí sinh cũng phải xử lý giọng hát rất kĩ nếu không muốn bị lộ hết điểm yếu khi hát mộc.

Trần Huyền My được khán giả bình chọn nhiều nhất,


Trong số 7 thí sinh, Trần Ngọc Vũ, Hà Minh Tiến, Trần Huyền My được BGK khen về cách chọn lựa, xử lý ca khúc và thể hiện tốt những hướng dẫn của giảng viên thanh nhạc Mỹ Linh. Đỗ Thanh Ngọc, thí sinh có giọng hát tốt nhất mùa năm nay cũng đã có màn trình diễn "Là em đó" gây ngạc nhiên cho giám khảo Huy Tuấn nhưng về tổng thể 2 ca khúc, tiết mục của Ngọc chưa thực sự hài hòa.

Ngô Thị Thanh Huyền có phần trình diễn tốt nhưng gặp "tai nạn" khi không lên nổi một nốt cao cuối bài hát.


Trong đêm thi này đã có kha khá thí sinh "ngã ngựa". Cả Nguyễn Thị Thủy và Ngô Thị Thanh Huyền đều bị viêm họng. Thủy vốn là một giọng hát có kĩ thuật tốt, luôn thể hiện tròn trịa các ca khúc, nhưng tới đêm qua đã phải gắng sức để lên được những nốt cao trong hai ca khúc "Giọt sương trên mí mắt", "Papa". Trong khi đó Thanh Huyền buộc phải bỏ hẳn một câu trong ca khúc "Xa" vì không đủ sức.

Phạm Thị Hà My phải dừng chân tại Sao Mai Điểm hẹn năm nay.


Phạm Thị Hà My chính thức đuối sức trong đêm thi này. Cô đã có một màn xử lý kém duyên ca khúc "Một ngày mùa đông". Đây là một ca khúc có chiều sâu, đòi hỏi ca sĩ phải hoàn toàn tập trung thể hiện, nhưng ở câu cuối "Em vẫn yêu anh", Hà My lại chọn cách "diễn", "kết nối" với BGK bằng cách chỉ tay về cả giám khảo Huy Tuấn và Việt Tú. Hành động "lấy lòng" không hợp thời điểm này đã tạo thành một cái kết quá tệ cho Hà My.

Kết quả của đêm thi này, Trần Huyền My là thí sinh có lượng bình chọn cao nhất (41,74%) cùng Đỗ Thanh Ngọc, Nguyễn Thị Thủy được quyền đi tiếp. Ba thí sinh được quyền đi tiếp nhờ Hội đồng nghệ thuật bình chọn là: Ngô Thị Thanh Huyền, Minh Tiến, Trần Ngọc Vũ. Phạm Thị Hà My chính thức rời SMĐH vì có lượng bình chọn thấp nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sao Mai điểm hẹn: Thí sinh bắt đầu thấm mệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.