Theo dõi Báo Hànộimới trên

Richard Clayderman: 'Tôi sống lành mạnh để cống hiến cho âm nhạc'

Theo Nguyên Minh - Trần Hằng| 22/08/2014 16:47

Trong buổi gặp gỡ giới truyền thông tại Hà Nội, nghệ sĩ dương cầm cho biết, ở tuổi 60, ông không hút thuốc, uống rượu và luôn giữ cho tâm hồn mình sự tươi trẻ, lãng mạn.

Chỉ vài tiếng sau khi đặt chân tới thủ đô Hà Nội vào sáng 22/8, Richard Clayderman có cuộc gặp gỡ với giới truyền thông. Nghệ sĩ dương cầm 60 tuổi gây thiện cảm bởi nụ cười luôn thường trực mỗi khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn.



Ông cho biết nhiều người vẫn nghĩ, người Pháp là phải biết uống rượu nhưng ông lại không hề biết uống rượu, hút thuốc. "Ở tuổi 60, tôi vẫn cố gắng sống một cách lành mạnh, ăn uống đúng giờ và không làm những việc ảnh hưởng tới sức khỏe để cống hiến hết mình cho âm nhạc".

Richard Clayderman cũng tự nhận mình là một người lãng mạn bởi "nhạc mà tôi chơi là loại nhạc rất lãng mạn, xưa cũ của những gì trong quá khứ. Hiện thời tôi cũng chơi những thứ hiện đại hơn. Tôi nghĩ tôi là người lãng mạn vì tôi chơi nhạc lãng mạn và qua âm nhạc, tôi thả hồn mình vào trong đó".

Nghệ sĩ tỏ ra rất vui khi biết những khán giả sinh ra vào thập niên 1950 - 1960 vẫn tiếp tục nghe nhạc của ông. "Tôi cũng đang cố gắng để chiều lòng những khán giả trẻ hơn, mới hơn và rất vui mừng vì thế hệ trẻ bây giờ cũng thích âm nhạc của tôi".

Thời gian đã khiến Richard không còn giữ được vẻ ngoài "hoàng tử" như trên các bìa đĩa hay băng video năm xưa nhưng nhiều khán giả tin rằng, ông vẫn giữ được thần thái và sự lãng mạn mỗi khi ngồi bên cây đàn Piano và chạm những ngón tay lên phím đàn.

Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ dương cầm người Pháp biểu diễn ở thủ đô Hà Nội. Ông cho biết sẽ dành tặng cho khán giả Việt Nam nhiều tiết mục bất ngờ với những bản nhạc cả mới lẫn cũ trong đêm nhạc "Richard Clayderman in Concert by VPBank".


Nghệ sĩ violin Bùi Công Duy - sẽ chỉ đạo dàn nhạc dây của Việt Nam - trong một tiết mục đặc biệt kết hợp với Richard Clayderman.



Một người hâm mộ Richard Clayderman đem cả cuốn sổ nhạc cũ đã lưu giữ nhiều năm để tới xin chữ ký của thần tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Richard Clayderman: 'Tôi sống lành mạnh để cống hiến cho âm nhạc'

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.