Theo dõi Báo Hànộimới trên

X-Factor: Chàng trai giữ xe Tích Kỳ bất ngờ bị loại

Theo Thiên Hương| 01/09/2014 08:08

Từng là nhân tố bùng nổ ở những vòng đầu, chàng trai giữ xe 17 tuổi Tích Kỳ lại bất ngờ bị loại trong liveshow 5 vòng Tourmalet - Chặng đua khắc nghiệt cuộc thi X-Factor.

Tích Kỳ chia tay chương trình


Liveshow 5 X-Factor với chủ đề Bài hát trong mơ diễn ra vào tối 31.8 tại TP.HCM với sự tranh tài quyết liệt của 10 thí sinh, nhóm nhạc. Đêm thi này tiếp tục loại một thí sinh theo bình chọn của khán giả và ban giám khảo.

Theo đó, 8 thí sinh vào nhóm an toàn gồm Loki Bảo Long, nhóm O-Plus, Quang Đại, Hà Vân, Giang Hồng Ngọc, nhóm F-Band, Uyên Nguyên và Sevinch Hạnh Phúc. Trong khi đó, hai thí sinh rơi vào nhóm nguy hiểm đều đến từ đội của giám khảo Hồ Quỳnh Hương là Tích Kỳ và Thái Ngân.

Trong đêm thi này, Tích Kỳ tiếp tục phát huy sở trường nhạc rock với ca khúc Trả nợ tình xa được phối mới. Vẫn giữ phong cách trình diễn máu lửa, Tích Kỳ đã mang đến bầu không khí sôi động trên sân khấu X-Factor. Tuy nhiên, đúng như giám khảo Dương Khắc Linh đánh giá, tuy hát máu lửa nhưng Tích Kỳ lại bị chênh phô khá nhiều. Đây không phải lần đầu tiên chàng trai 17 tuổi bị nhắc nhở về điều này.

Trong khi đó, Thái Ngân lại gây bất ngờ khi lột xác hoàn toàn khỏi hình ảnh chàng hoàng tử hát tình ca để cháy hết mình với ca khúc Chỉ là giấc mơ. Sự thay đổi của Thái Ngân khiến các giám khảo ngạc nhiên xen lẫn thích thú. Tuy nhiên, giám khảo Hồ Ngọc Hà cũng góp ý rằng Thái Ngân chỉ hát tốt những đoạn cao trào và thể hiện chưa tốt ở phần đầu ca khúc.

Với việc phải chọn lựa giữa Thái Ngân và Tích Kỳ, giám khảo Đàm Vĩnh Hưng đã quyết định chọn Thái Ngân vì thấy chàng trai này có tiết mục tốt hơn Tích Kỳ. Giám khảo Dương Khắc Linh cũng chọn Thái Ngân. Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà lại dành sự ưu ái cho Tích Kỳ.

Là người đưa ra quyết định cuối cùng và cũng là người trực tiếp hướng dẫn hai thí sinh này, giám khảo Hồ Quỳnh Hương đã quyết định chọn Tích Kỳ để cân bằng sự lựa chọn của giám khảo, nhường quyền quyết định cho khán giả.

Kết quả là lượng tin nhắn dành cho Thái Ngân là 5,23%, còn Tích Kỳ chỉ được 4,5%. Chính vì thế, chàng trai giữ xe đành phải chia tay chương trình trong tiếc nuối.


Giang Hồng Ngọc với ca khúc Con cầu xin nhận được nhiều tình cảm từ giám khảo và khán giả trong đêm thi này. Cô gái trẻ hóa thân thành cô dâu phủ chiếc khăn đen, thể hiện ca khúc một cách đầy tâm trạng. Giám khảo Hồ Quỳnh Hương nhận xét tiết mục của Giang Hồng Ngọc đã chạm đến trái tim của nhiều khán giả.

Nhóm O-Plus hóa thân thành ma cà rồng, thể hiện liên khúc Nếu điều đó xảy ra - Rêu phong, nhận được nhiều lời khen từ giám khảo bởi giọng hát đầy kỹ thuật và việc phân chia bè phối hợp lý.


Uyên Nguyên khoe giọng hát đầy kỹ thuật trong ca khúc kinh điển The Silence. Giám khảo Hồ Ngọc Hà khen ngợi Uyên Nguyên hát không chênh phô một nốt nào.

Sau đêm thi thử sức với hit của Mỹ Tâm, Hà Vân trở lại với dòng nhạc trữ tình, quê hương bằng ca khúc Về quê.

Tương tự như Hà Vân, Quang Đại chọn một ca khúc về quê hương mang tên Quê hương ba miền và thể hiện bằng cả 3 giọng Bắc, Trung, Nam. Đêm thi trước, Quang Đại từng hứng chịu nhiều “gạch đá” khi thể hiện ca khúc Tìm lại bầu trời của nhạc sĩ Khắc Việt.

Loki Bảo Long nhận nhiều lời khen với liên khúc Price tag - I'm yours.

Sevinch Hạnh Phúc chọn ca khúc Angel. Tuy nhiên, cô vẫn bị giám khảo nhắc nhở về phong cách trình diễn hơi rụt rè.

F-Band "làm nóng" chương trình với liên khúc We will rock you. Tiết mục này còn có sự hỗ trợ của cậu bé Hoàng Anh tóc xù của Giọng hát Việt nhí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
X-Factor: Chàng trai giữ xe Tích Kỳ bất ngờ bị loại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.