Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim nhà toán học Alan Turing đạt giải cao nhất LHP Toronto

Theo N.Xuân| 15/09/2014 11:00

Bộ phim tiểu sử về cuộc đời của nhà toán học người Anh Alan Turing - The Imitation Game đã giành được giải thưởng bình chọn của khán giả - giải thưởng quan trọng nhất tại LHP Toronto.

Benedict Cumberbatch trong vai nhà toán học Alan Turing trong phim The Imitation Game - Ảnh: IMDB


Thông tin này vừa được công bố tối qua (14-9).

The Imitation Game của đạo diễn Morten Tyldum dựng nên cuộc đời tài năng, lập dị và bị lãng quên của nhà khoa học Alan Turing. Alan là người đã có công giải mã thành công những mật mã của phát xít Đức giúp cho phe Đồng minh chiến thắng trong chiến tranh thế giới thứ 2. Alan Turing đã tự kết liễu đời mình vào năm 41 tuổi.

Ngôi sao người Anh Benedict Cumberbatch vào vai Alan Turing. Nói về vai diễn này, Benedict Cumberbatch chia sẻ "đó là một gánh nặng và áp lực rất lớn và là một nhiệm vụ của trách nhiệm. Alan Turing là một người đàn ông đặc biệt, có một cuộc đời đau buồn, lập dị và không được nhiều người biết đến như một người đàn ông có nhiều thành tựu".

Về nhì của giải thưởng khán giả bình chọn là bộ phim Learning to drive của đạo diễn Isabel Coixet có đề tài quen thuộc hôn nhân gia đình với sự tham gia của các diễn viên Ben Kingsley và Patricia Clarkson.

Giải khán giả bình chọn dành cho phim tài liệu thuộc về bộ phim Beats of the Antonov, nói về người tị nạn đến từ vùng sông Blue Nile và núi Nuba ở Sudan.

Trong lịch sử, có nhiều bộ phim nhận được Giải thưởng bình chọn của khán giả ở LHP Toronto, cũng thắng giải Oscar phim hay nhất như Slumdog Millionaire (Triệu phú khu ổ chuột), 12 Years a Slave (12 năm nô lệ). Vì vậy, nhiều nhà phân tích đánh giá bộ phim The Imitation Game sẽ là một ứng cử viên sáng giá tại giải Oscar 2015.

► Xem trailer phim The Imitation Game:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim nhà toán học Alan Turing đạt giải cao nhất LHP Toronto

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.