Theo dõi Báo Hànộimới trên

Minh Nhật đăng quang Vua đầu bếp 2014

Theo Minh Trang| 26/10/2014 07:42

Vượt qua nhiều đối thú “nặng kí” trong căn bếp “nóng rực” của MasterChef 2014, tối 25-10, Hoàng Minh Nhật - cô gái 9X đến từ Hà Nội vừa chính thức trở thành Vua đầu bếp mới của chương trình.

Hoàng Minh Nhật.


Còn lại trong Top 2 của chương trình là một Lê Chi dày dạn kinh nghiệm, bản lĩnh, luôn thách thức mọi nguyên liệu khó nhằn và có khả năng thực hiện đa dạng các thực đơn Á - Âu bởi lợi thế sống ở nước ngoài nhiều năm và một Minh Nhật trẻ tuổi, sáng tạo trong cách xử lí, kĩ thuật trong việc đưa món ăn đạt đến độ tinh tế cao cấp mà không cần phải sử dụng quá nhiều gia vị.

Với đề bài thực hiện một bàn tiệc gồm 3 món khai vị, món chính và tráng miệng, cả hai thí sinh tài năng đã có 150 phút đầy kịch tính tại căn bếp của MasterChef.

Lê Chi nhanh nhẹn chọn súp nghêu nấu kèm sả và nước cốt dừa cho khai vị, món cá diêu hồng sốt rau củ quả và tráng miệng bằng bánh crepe nhân kem tươi và sầu riêng.

Chị cho biết ý tưởng thực hiện của thực đơn này là mang những hương vị rất đặc trưng của ẩm thực châu Á như sả, dừa tươi, sầu riêng vào các món ăn thông thường vẫn dùng ở các nước Âu.

Trong khi đó, Minh Nhật lại chọn một thực đơn mang hương vị của ẩm thực Pháp với gan ngỗng áp chảo, thỏ confit với sốt sung - táo và tráng miệng lê nấu rượu vang sốt kem tươi. Một thực đơn đòi hỏi kĩ thuật bếp lành nghề và thể hiện sự khéo léo trong việc gia giảm, thay đổi nguyên liệu để đạt được sự vừa vặn trong thưởng thức đối với người VN.

Kết quả cuối cùng, cô gái 23 tuổi Hoàng Minh Nhật với sức trẻ, sự ham học hỏi và khả năng vươn xa trong tương lai đã xuất sắc dành chiến thắng với phần thưởng là 500 triệu đồng tiền mặt, xuất bản một cuốn sách nấu ăn riêng cùng cúp Vua đầu bếp 2014.

Dù chỉ dừng lại ở ngôi Á quân, nhưng Lê Chi - thí sinh Việt kiều Canada với tình yêu ẩm thực Việt không giới hạn đã thực sự cống hiến cho người xem những giây phút thăng hoa đầy tự hào với những món Việt theo phong cách fusion mà chị đã kì công thực hiện bằng tài năng và đam mê trong suốt chặng đường của MasterChef - Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 2.

Hành trình đến với danh hiệu Vua đầu bếp của cô gái 9x và cũng là người nhỏ tuổi nhất trong top 12 thí sinh vòng chung kết có không ít khó khăn. Liên tục rơi vào vòng thử thách loại người nhưng Minh Nhật đã khéo léo lách qua từng cánh cửa hẹp rồi cuối cùng vươn đến đỉnh vinh quang. Những món ăn từng gắn với dấu ấn của Minh Nhật có thể kể đến: Chân gà nhồi, vịt nướng Vân Đình, lava cake, bánh Opera, gan ngỗng áp chảo hay lê nấu rượu vang...

Minh Nhật tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương loại giỏi và có công việc ổn định tại một ngân hàng nước ngoài nhưng niềm đam mê ẩm thực đã chắp cánh cho cô gái trẻ đi đến ngôi vị Vua đầu bếp. Minh Nhật chia sẻ nấu ăn giờ đây không chỉ đơn thuần là sở thích, là mong muốn gắn kết các thành viên gia đình, mà đã trở thành mục tiêu để chinh phục trong sự nghiệp ẩm thực của đời mình.

TRÀ MY

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Minh Nhật đăng quang Vua đầu bếp 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.