Theo dõi Báo Hànộimới trên

9 điểm đón lễ hội Halloween tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội

Theo Trọng Đức| 26/10/2014 15:00

Bạn có thể đến công viên Lê Thị Riêng, Đầm Sen hay Hồ Tây (Hà Nội) để tham gia lễ hội ma quỷ và hóa trang thành những nhân vật chỉ tồn tại trong truyện cổ tích.

Lễ hội Ma quỷ (Halloween) diễn ra vào ngày 31/10, thường bắt đầu từ chiều và kết thúc lúc 12h đêm. Halloween có nguồn gốc cổ xưa, nay vẫn là dịp lễ thiêng liêng của người Wicca - một tôn giáo cổ với các tín đồ chỉ làm điều thiện. Người ta tin vào ngày này, các vị thần có thể tới thăm trái đất hay linh hồn người chết sẽ tìm về nhà, để lại lời nhắn trong giấc mơ.

Halloween là dịp nhiều bạn trẻ hóa trang thành những nhân vật ghê rợn. Ảnh: Xzone


Theo thời gian, chuyện tín ngưỡng dần được bỏ qua và Halloween được xem như ngày hội mang tính quốc tế. Cả người lớn và trẻ em đều hóa trang thành những nhân vật trong truyện cổ tích. Qua đó, giới trẻ được rèn luyện sự can đảm, thắng nỗi sợ hãi ma quỷ và bóng đêm, phải sống tốt đẹp, nhớ công ơn đấng sinh thành.

Hơn một thập kỷ qua, ngày lễ này đã du nhập đến Việt Nam và ngấm dần vào đời sống, đặc biệt ở các thành phố lớn. Nhiều trường học, trung tâm thương mại, nhà hàng và gia đình tổ chức hội ma với các hình thức khác nhau. Những chương trình văn nghệ trong đêm hội thường xoay quanh các đề tài như chuyện may rủi trên đời, sự tích về ma quỷ, phù thủy, quái nhân...

Dưới đây là một số địa chỉ để bạn tham gia lễ hội Halloween tại Việt Nam.

1. KizCiti

Chương trình mang tên “Truy tìm câu thần chú bí ẩn” diễn ra tại KizCiti (Hà Nội và TP HCM) trong hai ngày 25-26/10. Trẻ em tham gia sẽ hóa trang thành những chiến binh cùng giải cứu thành phố trong chuỗi trò chơi vận động như đánh bại phù thủy tinh quái, vào hang bắt nhện khổng lồ, săn dơi mặt quỷ...

2. Công viên văn hóa Đầm Sen

Đêm hội Halloween diễn ra vào tối 31/10 tại Công viên văn hóa Đầm Sen, TP HCM. Chương trình sẽ có chuỗi trò chơi liên hoàn, khu ẩm thực hoạt động suốt đêm.

3. Công viên Hồ Tây

Chuỗi sự kiện về lễ hội ma quỷ diễn ra tại công viên Hồ Tây (Hà Nội) diễn ra trong một ngày (31/10) với chủ đề "Xế quỷ, chợ ma và con đường ma quỷ". Khu vui chơi sẽ được trang trí với cảnh tượng như cõi âm.

4. Công viên Lê Thị Riêng, TP HCM

Địa điểm tổ chức chương trình diễn ra tại khu giải trí Thỏ Trắng trong công viên Lê Thị Riêng, đường Cách Mạng Tháng Tám - TP HCM với nhiều hoạt động vui chơi, ẩm thực, hóa trang dành cho cộng đồng.

5. Sàn khiêu vũ 622

Nếu ưa thích điệu nhảy cổ điển quyến rũ và muốn trải nghiệm cảm giác lạc vào cõi ma quỷ như trong những câu chuyện cổ tích, bạn có thể đến sàn khiêu vũ của Liên đoàn lao động quận 11 - TP HCM. Thời gian 19 - 22h ngày 30/10. Những người yêu thích khiêu vũ có thể hóa trang rùng rợn và hòa mình vào những điệu nhảy trong không gian ma quái.

6. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Chương trình "Escape Halloween 2014" tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (TP HCM) diễn ra vào ngày 31/10 với nhiều hoạt động vui chơi đậm chất ma quái, kỳ bí.

7. Urban Station

Đêm "Đám cưới ma" là bữa tiệc âm nhạc và hóa trang giữa không gian "âm phủ" được tổ chức 18-22h ngày 31/10 ở Urban Station Lê Văn Sỹ, quận Phú Nhuận (TP HCM).

8. Một số khách sạn

Tại TP HCM, nhiều khách sạn cũng tổ chức các hoạt động phục vụ lễ hội Halloween. Bạn có thể tham khảo những địa chỉ như khách sạn Continental Saigon, Majestic, Renaissance Saigon. Thời gian chủ yếu 18-23h vào ngày 30 hoặc 31/10.

9. Một số quán cà phê

Bạn có thể đến những quán cà phê ở TP HCM để tham gia lễ hội ma quỷ như Hard Rock Cafe's hay Nhện cafe với nhiều trò chơi tập thể hoặc các chương trình thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 điểm đón lễ hội Halloween tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.