Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim và talkshow 18+ trên sóng Truyền hình quốc gia

Hoàng Lân| 31/10/2014 12:26

(HNMO) – Đài truyền hình Việt Nam chính thức giới thiệu dự án phát sóng chương trình phim và talkshow đính mác “18+” trên sóng truyền hình Quốc gia bắt đầu từ 23h ngày 10-11.

Mở đầu cho dự án phim "18+" trên VTV2 là bộ phim truyền hình "Sex and the city"


Theo thông tin từ người phụ trách truyền thông của Đài THVN, Ban biên tập kênh VTV2 sẽ chính thức khởi động giờ lên sóng chương trình phim và talkshow đính mác “18+”. Theo đó, dự này sẽ bắt đầu vào lúc 23h ngày 10-11. Các bộ phim được phát trong giờ phim này liên quan tới tình yêu, tình dục, những vấn đề vẫn thường được coi là "nhạy cảm" thậm chí còn trước đây còn bị kiểm duyệt khắt khe trên sóng truyền hình.

Mở màn cho chuỗi giờ phim dành riêng cho người lớn của kênh truyền hình VTV2 là bộ phim truyền hình “bom tấn” của Mỹ - “Sex and the city” (Chuyện ấy là chuyện nhỏ) được chính thức lên sóng vào 23h ngày 10-11.

Có nguồn gốc từ một bài phóng sự ngắn mang tên “Sex and the city” của nữ văn sĩ Candance Bushnell, cuốn tiểu thuyết cùng tên với nhân vật nữ chính – Carrie Bradshaw và 3 người bạn gái thân thiết của cô đã thực sự trở thành một hiện tượng toàn cầu. Cuốn tiểu thuyết bàn luận về những vấn đề quan tâm hàng đầu của phụ nữ như mỹ phẩm, thời trang và tình yêu, tình dục.

Một năm sau khi phát hành, đạo diễn Daren Sao và HBO phối hợp sản xuất bộ phim sitcom “Sex and the city – Chuyện ấy là chuyện nhỏ”. Phim bao gồm 6 phần – 94 tập. Mỗi tập phát sóng thu hút hàng triệu lượt người xem. Với kinh phí 65 triệu USD, bộ phim đã mang về tổng cộng cho nhà sản xuất khoảng 415 triệu USD, một con số đáng mơ ước đối với nhiều phim bom tấn khác. Năm 2007, tạp chí Time đánh giá đây là bộ phim truyền hình hay nhất mọi thời đại. 6 năm lên sóng, “Chuyện ấy là chuyện nhỏ” giành giải Emmy Award, giải Quả cầu vàng cho phim truyền hình được yêu thích nhất tại Mỹ. “Chuyện ấy là chuyện nhỏ” được xếp loại phim tình cảm dành cho người lớn, giới hạn khán giả nhỏ tuổi.

Ê-kip thực hiện dự án cho biết nhiều cảnh quay nhạy cảm trong phim vẫn sẽ được giữ nguyên để đảm bảo yếu tố chân thực của bộ phim


Phim phản ánh cuộc sống của những phụ nữ tuổi 30 độc thân và thành đạt ở New York. Carrie, Samantha, Charlotte và Miranda là bốn người bạn thân thiết dù tính cách của họ khá khác nhau. Họ bước lên màn ảnh, trò chuyện một cách cởi mở và mạnh bạo về những chủ đề tưởng chừng chỉ nên xì xào, thủ thỉ của cánh phụ nữ.

Với bản truyền hình “Chuyện ấy là chuyện nhỏ” mà VTV2 phát sóng lần này, chắc chắn sẽ khiến người xem truyền hình hứng thú khi những cảnh “nóng” và đề tài tình yêu, giới tính nhạy cảm sẽ chiếm thời lượng nhiều. Ê-kip thực hiện khi thực hiện biên tập, kiểm duyệt và cắt những cảnh quay nhạy cảm sẽ phải cân nhắc kỹ để đảm bảo phù hợp với văn hóa Việt Nam nhưng vẫn giữ được sự nguyên bản của bộ phim. Một đại diện của ekip sản xuất chương trình bật mí: “Phim sẽ không bị cắt cúp quá nhiều bởi nếu cắt hết thì đâu thể có chuỗi giờ phim dành riêng cho người lớn – 23h mỗi ngày trên sóng VTV”.

Bên cạnh việc phát sóng bộ phim này, sau mỗi tập phim sẽ là talkshow “Chuyện ấy là chuyện nhỏ” do Trác Thúy Miêu dẫn. Những khách mời tham gia talkshow này là những ca sĩ, người mẫu, diễn viên nổi tiếng trong showbiz cùng bàn luận về những vẫn đề liên quan đến phụ nữ, giới tính… Ba số đầu tiên là diễn viên Trương Ngọc Ánh, người mẫu Trang Trần, ca sĩ Trương Quỳnh Anh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phim và talkshow 18+ trên sóng Truyền hình quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.