Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trương Ngọc Ánh và Kim Lý đầu tư cho “I am wanted” hơn 80 tỷ đồng

Tuyết Minh| 26/11/2014 12:05

(HNMO)- Sau thành công ngoài mong đợi của bộ phim “Hương Ga”, ngày 25/11 trong khuôn khổ của LHP HANIFF 2014, Trương Ngọc Ánh và nhà sản xuất kiêm diễn viên Kim Lý tiếp tục công bố dự án đầu tư chung phim mới có tên gọi “I am wanted” với mức đầu tư lên tới 4 triệu USD (hơn 80 tỷ đồng).

Trương Ngọc Ánh và Kim Lý tại buổi họp giới thiệu dự án "I am wanted".


Phim sử dụng 3 ngôn ngữ Thụy Điển, Canada và Việt Nam do Công ty TNA Entertainments do diễn viên Trương Ngọc Ánh làm Chủ tịch Hội đồng quản trị và hai công ty sản xuất phim hàng đầu thế giới Rhombus Media, Eye Works phối hợp sản xuất.

Đây được coi là dự án sản xuất phim lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay, với 75% bối cảnh quay tại Việt Nam và 25% tại Canada và Thụy Điển, “I am wanted” hứa hẹn là một bộ phim hấp dẫn với nhiều yếu tố kiến tạo: một câu chuyện có thật, một số phận bị đẩy tới đường cùng và vươn lên, một bối cảnh trải dài giữa nhiều miền đất và được thực hiện bởi một ê kíp lành nghề nhất.

Ê-kip làm phim "I am wanted"


Đặc biệt, để thực hiện dự án này, Trương Ngọc Ánh và Kim Lý đã mời một ê-kip sản xuất “hoàn hảo” với những tên tuổi tài năng như: nhà sản xuất người Canada lừng danh - Niv Fichman. Ông cũng là người đồng sáng lập Rhombus Media, một trong những công ty sản xuất phim và truyền hình nổi tiếng nhất thế giới. Trong 35 năm hoạt động trong ngành này, Niv đã sản xuất khoảng 200 bộ phim, trong đó có những tác phẩm nổi tiếng như “The Red Violin” (bộ phim từng đoạt giải Oscar, hiện đang được trình chiếu trong LHP quốc tế Hà Nội 2014)…Niv là một chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất những tác phẩm điện ảnh hợp tác giữa các quốc gia. Ông từng làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới như Vương quốc Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Nhật, Trung Quốc, Brazil, … và đang rất mong chờ được hợp tác trong dự án “I am Wanted” cùng Thụy Điển và Việt Nam.

Bộ phim sẽ do đạo diễn Beata Gardeler là nữ đạo diễn người Thụy Điển, nổi tiếng với tác phẩm điện ảnh “In Your Veins”. Bộ phim đã mang lại thành công vang dội và là bước đột phá cho nam diễn viên Joel Kinnaman, dọn đường cho anh đến Hollywood. Bà từng là đạo diễn của nhiều tập trong các series “A Bit Like You”, “Spung” và “30 Degrees in February” (serie phim được quay ở Thái Lan với ê-kip người Thái, từng được đề cử cho giải Emmy). Năm 2014, bà giành giải thưởng trong liên hoan phim quốc tế Göteburg cho bộ phim ngắn “Solitude”. Bộ phim sắp tới của bà – “Flocking”, sẽ hoàn thành quá trình sản xuất vào tháng 1/2015 và sẽ được trình chiếu trong năm nay, hứa hẹn sẽ gây tiếng vang.


Một nhân vật đặc biệt khác của đoàn làm phim là nhà biên kịch James Schultz -là một biên kịch trẻ người Canada. Anh hiện đang làm việc với các nhà sản xuất phim và truyền hình của Canada và Mỹ. Bộ phim ngắn “Milk and Honey” của anh từng thắng giải nhất tại liên hoan phim Grand River. James cũng giữ vị trí đạo diễn nghệ thuật của Liên hoan phim sinh viên Toronto 2014. Trong quá trình viết kịch bản cho “I am wanted”, anh đã dành nhiều thời gian tiếp xúc với Daniel Luthman, nhân vật chính có thật trong hai cuốn tiểu thuyết “Jag är wanted” và “Jag är Daniel” để có được những chi tiết chân thực và tuyệt vời nhất về cuộc sống của nhân vật này, và đem nó lên màn ảnh rộng.

Dự án “I am wanted” được nhà sản xuất kiêm diễn viên Kim Lý đưa ý tưởng. Được chuyển thể từ hai cuốn tiểu thuyết best seller về một nhân vật gốc Việt tại Thụy Điển của tác giả David Larsson, rất nổi tiếng tại Thụy Điển có tên “Jag är wanted” và “Jag är Daniel”.


Cuốn sách gây chú ý mạnh mẽ bởi đây là một câu chuyện có thật về Daniel Luthman, một người đàn ông được nhận nuôi từ Việt Nam. Rồi vì nhiều lẽ khác nhau, anh trở thành một gangster “máu lạnh” khét tiếng trong thế giới ngầm ở Stockholm và từng nhiều lần “vào tù ra tội”. Daniel có một đứa con trai với người vợ cũ, và mối quan hệ giữa anh và con không được tốt. Trong lần tham gia vào một phi vụ cướp nhà băng, Daniel bất ngờ bị đồng phạm lấy hết tiền và đổ tội. Anh bị truy đuổi bởi băng đảng mafia người Albani muốn đòi số tiền này. Daniel dự định sẽ lẩn trốn ở Việt Nam trong vòng hai tuần để mọi việc lắng xuống… Và ở đây, anh đã gặp Lan, và thay vì hai tuần, anh đã ở lại Việt Nam tới hai năm…

Đây không đơn thuần chỉ là bộ phim với những yếu tố tình cảm, hành động mà còn là một câu chuyện về người đàn ông đi tìm lại chính mình, tình yêu, sự chuộc tội và đấu tranh giữa cái thiện và cái ác trong bản thân mỗi người.


“I am wanted” được sản xuất với mục đích giới thiệu những nét văn hóa độc đáo cũng như cảnh vật tuyệt đẹp của Việt Nam. Bộ phim sẽ được làm hậu kỳ ở Canada bởi một trong những công ty sản xuất hàng đầu thế giới.

Phát biểu tại cuộc họp báo về dự án phim mới này, diễn viên Trương Ngọc Ánh cho biết, sở dĩ cô muốn đầu tư vào dự án phim này vì, từ lâu cô đã muốn làm một bộ phim hợp tác quốc tế. Trong khi đó Việt Nam có quá nhiều cảnh đẹp, có bề dầy văn hóa mà cô muốn qua phim ảnh muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Vì thế cô quyết tâm làm bằng được bộ phim này. Và cô hy vọng nó sẽ được khán giả nồng nhiệt đón nhận cả ở Việt Nam và thế giới. “I am wanted” dự kiến sẽ bấm máy vào năm 2015.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trương Ngọc Ánh và Kim Lý đầu tư cho “I am wanted” hơn 80 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.