Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lê Cát Trọng Lý cùng Hiền Thục hát “Nhạc rừng”

Lân Hoàng| 27/11/2014 10:22

(HNMO) – Nữ ca sĩ, nhạc sĩ trẻ Lê Cát Trọng Lý sẽ cùng Hiền Thục xuất hiện trong chương trình Giai điệu tự hào số 11 với chủ đề “Tình đất đỏ miền Đông” diễn ra vào 20h5 ngày 28-11 trên kênh VTV1.

Lần đầu tiên Lê Cát Trọng Lý song ca với Hiền Thục


Lần đầu tiên Lê Cát Trọng Lý đứng trên sân khấu Giai điệu tự hòa và song ca với ca sĩ Hiền Thục trong tác phẩm “Nhạc rừng” của nhạc sĩ Hoàng Hiệp. Một Hiền Thục điệu đà, nũng nịu, đặc trưng của người con gái Nam Bộ hát cùng Lê Cát Trọng Lý mộc mạc, đơn sơ, êm đềm như suối, hứa hẹn sẽ là phần chào mở màn đầy thú vị của chương trình “Giai điệu tự hào” số 11. Đây là lần đầu tiên hai giọng ca này hòa giọng trong một ca khúc đã rất quen thuộc, vì thế mà theo nhạc sĩ Thanh Phương – giám đốc âm nhạc của chương trình, phần kết hợp của hai ca sĩ này cũng chính là sự phá cách lớn nhất của anh trong chương trình.

Mang chủ đề “Tình đất đỏ miền Đông”, Giai điệu Tự hào tháng 11 là tập hợp những câu chuyện nhỏ trong những bối cảnh và thời khắc lịch sử khác nhau của đồng bằng sông Cửu Long nhưng tựu chung lại sẽ là một bức tranh ấm áp, sinh động về một vùng đất thân thương, tuy xa xôi mà luôn hiện hữu trong trái tim của đồng bào cả nước. Thông qua ngôn ngữ âm nhạc và làn điệu đậm chất dân gian Nam bộ, các ca khúc đã trở thành tài sản vô giá về tinh thần và nghệ thuật của âm nhạc Việt Nam.

Đan Trường cũng góp giọng với ca khúc "Tình đất đỏ miền Đông"


Ngoài “Nhạc rừng” có sự kết hợp của Lê Cát Trọng Lý – Hiền Thục, chương trình còn có các ca khúc là “Vàm cỏ Đông” do ca sĩ trẻ Quốc Thiên biểu diễn; “Dáng đứng Bến Tre” (NSƯT Thanh Thúy); “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn” (nhóm Mắt Ngọc); “Tình đất đỏ miền Đông” (Đan Trường).

Bên canh đó, một trong những điểm sáng của chương trình là tiết mục của NSND Thu Hiền với “Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long”. Hơn 50 năm miệt mài ca hát khắp các chiến trường và sân khấu nghệ thuật lớn bé, ghi dấu ấn ở hàng ngàn tác phẩm âm nhạc cách mạng – dân ca 3 miền, lần thể hiện ca khúc “Những cô gái đồng bằng sông Cửu Long” trên sân khấu Giai điệu Tự hào tháng 11 này, NSND Thu Hiền lại một lần nữa chứng minh giọng ca của bà không có tuổi.

NSND Thu Hiền với chất giọng "không tuổi"


NSND Thu Hiền chia sẻ: “Tôi hát ca khúc này từ ngày còn trẻ, chẳng thể đếm được mấy trăm lần rồi. Bởi vậy khi nhạc sĩ Thanh Phương đặt lời mời, tôi có yêu cầu Phương phối khí làm sao cho mới mẻ, cho đặc biệt hơn những lần trước nhưng không quá xa lạ với cách hát của tôi vì dù gì tôi đã 62 tuổi rồi, không thể bắt kịp cách hát quá mới lạ như các bạn trẻ. Dù yêu cầu không đơn giản nhưng những gì Phương làm được quả thật là một sự bất ngờ. Tiết tấu ca khúc được đẩy nhanh hơn một chút, tốp bè nữ cũng làm cho ca khúc trẻ trung hơn rất nhiều.

Số phát sóng tháng 11 sẽ tạm biệt PGS Nguyễn Thị Minh Thái, thay thế vị trí của bà là người cộng sự thân thiết Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương. Không hề gay gắt, cách phản biện của Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương vừa dí dỏm vừa nữ tính. Ngồi đối diện với bà cũng là những khách mời trẻ sắc xảo: MC Lê Đỗ Quỳnh Hương, Nhà văn Nguyễn Đình Tú, nhạc sĩ Giáng Son...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Cát Trọng Lý cùng Hiền Thục hát “Nhạc rừng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.