Theo dõi Báo Hànộimới trên

Uyên Linh công khai người yêu trong “Ước sao ta chưa gặp nhau”

T.Minh| 19/12/2014 16:36

(HNMO)- Quán quân Vietnam Idol 2010 - Uyên Linh vừa chính thức cho ra mắt album thứ hai có tên “Ước sao ta chưa gặp nhau”.

Uyên Linh và nhạc sĩ Dũng dAlAt


Ước sao ta chưa gặp nhau là một tập hợp 7 ca khúc của nhạc sĩ Dũng dAlAt sáng tác, trong đó 5 ca khúc anh dành tặng riêng Uyên Linh, 2 ca khúc khác được nhạc sĩ sáng tác từ trước đó gần 10 năm. Chính nhạc sĩ Dũng dAlAt cũng tham gia vào công tác hoà âm phối khí của 5 ca khúc, hai ca khúc còn lại do Hoài Sa đảm nhiệm. Quá trình sản xuất được bắt đầu vào khoảng cuối tháng 9 của năm 2013 và kéo dài hơn 1 năm để cho ra được những sản phẩm hoàn chỉnh nhất.

Uyên Linh cũng cho biết toàn bộ album do cô lên ý tưởng cũng như "giữ nhịp" cho tiến độ sản xuất do các nhạc sĩ khác đều bận rộn với những dự án riêng của họ. Về phần nội dung, album do chính Uyên Linh cùng Dũng đAlat chọn lựa và thống nhất. 7 ca khúc đều là những cảm xúc chân thật, câu chuyện thật của tác giả, đó là điểm khác biệt ít nhiều so với các ca khúc tình yêu hiện nay. Nhân đây, Uyên Linh cũng xin gửi lời cảm ơn đến những người đã đồng hành và giúp đỡ cô rất nhiều trong quá trình thực hiện album. Uyên Linh đã nhận được sự yêu mến giúp đỡ rất nhiều của anh em nhạc công, nhạc sỹ... (ví dụ như Bình Tây drums & Hồng Kiên saxophone bay từ Hanoi vào Sài Gòn thu âm. Sự giúp đỡ đặc biệt nhất là từ nhạc sỹ Đức Trí & phòng thu Mfs.


Một điều đặc biệt của albumƯớc sao ta chưa gặp nhau là số lượng bán ra sẽ hạn chế trong khoảng trên dưới 3000 đĩa. Sau thành công với hơn 10.000 bản của album đầu tiên thì sự "giới hạn" số lượng ấn bản của Uyên Linh thực sự là một sự khó hiểu. Giải thích cho điều này, cô cho biết: Vì đây là một sản phẩm mang nhiều ý nghĩa cũng như được đầu tư công sức nhiều nhất của tôi từ trước đến nay nên tôi sẽ chỉ phát hành một lượng nhất định để đền đáp sự yêu quý của những khán giả cũng như báo giới đã dành cho tôi suốt thời gian vừa qua. Sự "giới hạn" của số lượng ấn bản cũng giúp tôi tự đặt lên mình một áp lực vô cùng lớn về việc chất lượng sao cho tương ứng với sự xuất bản ở số lượng ít như vậy. Tôi là người thiên về chất lượng chứ không phải số lượng.


Uyên Linh chưa từng là một ca sĩ dễ dàng thoả hiệp, cho dù là chính bản thân cô với những lựa chọn đã kiên định từ ngày đầu đi hát. 30 tháng không phải quãng thời gian ngắn cũng chẳng quá dài, vừa đủ để một người nghệ sĩ chú tâm vào thực hiện một sản phẩm nghiêm túc và chỉn chu. Cô chia sẻ: "Tôi tự thấy mình nằm trong số ít những nghệ sĩ có một tinh thần "ung dung" với sự nghiệp của mình. Tôi ung dung không phải vì tôi quá tự tin vào những thành công đã có, tôi như vậy bởi tôi muốn mình làm ra những sản phẩm mà bản thân mình hài lòng nhất thì mới mong khán giả đón nhận một cách nồng nhiệt. Đó là lí do vì sao hơn 2 năm tôi mới cho ra sản phẩm thứ hai".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uyên Linh công khai người yêu trong “Ước sao ta chưa gặp nhau”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.