Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tưng bừng đón xuân cùng ...”Xóm hóng“

H.H| 22/12/2014 20:28

(HNMO) - Nhân dịp năm mới, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt khán giả Thủ đô chương trình Festival hài kịch đặc biệt “Từ Đời cười...đến Phố cười”.


Chương trình với sự tham gia của các nghệ sỹ hài nổi tiếngcủa Nhà hát Tuổi trẻ đang được khán giả yêu thích : NSUT Chí Trung, Vân Dung, Đức Khuê, Minh Hằng, Hương Tươi…là năm gương mặt của Xóm Hóng sẽ trình làng những khán giả yêu hài kịch trong chương trình diễn ra ngày 1/1/2015 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt- Xô.

Tiếng cười mang màu sắc riêng, vốn được coi là “đặc sản riêng” của Nhà hát Tuổi trẻ bởi chính mỗi tình huống hài hước bắt nguồn từ sự tréo ngoe của cuộc sống, hay một cảnh tượng xã hội trớ trêu. NSUT Chí Trung, Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ khẳng định: “Tiếng cười trong “ Đời cười”,” Phố Cười “, “Xóm Hóng” đều xuất phát từ những tình tiết trái ngược nhau. Tiếng cười mang ý nghĩa xã hội nhẹ nhàng mà sâu sắc. Đó là những tình tiết mà người xem bắt gặp đâu đó trong đời sống xã hội. Tiếng cười từ trong nhà ra ngoài phố, nó có ở bất cứ đâu. Chính vì vậy việc chọn lựa kịch bản các tiểu phẩm hài kịch để ra mắt công chúng dịp Xuân Ất Mùi này được chúng tôi hết sức chú trọng”.

Bản thân NSUT Chí Trung đã từng rong ruổi hết đất Bắc lại xứ Nam để lùng xục và đặt hàng bao nhiêu tác giả viết hài kịch cả nước săn tìm những kịch bản hay. “Cũng may, Nhà hát Tuổi trẻ có được sự công tác thân thiết của Đinh Tiến Dũng (- anh chàng MC nổi tiếng với biệt hiệu GS. Cù Trọng Xoay) ... rồi nhà thơ đạo diễn Đỗ Minh Tuấn (tác giả của hàng loạt phim hài ăn khách từ ngày xưa như Dịch cười, Cuội, Lũ trẻ vàng...) với nhiều kịch bản tạo được những “cơn sốt” trong khán giả. “Xóm Hóng” được tạo nên từ những kịch bản hay của những tác giả quen thuộc như vậy”, nghệ sỹ Chí Trung nói.

Lần đầu chương trình hài đặc sắc “ Xóm Hóng” trình làng đêm duy nhất ở Cung Hữu nghị Việt- Xô vào đúng 1/1/2015, những khán giả yêu mến hài kịch sẽ gặp lại những nhân vật hài hước vui tính của “Xóm Hóng” và câu chuyện đầy bất ngờ khi ông Hóng bị mất toàn bộ hàm răng giả trong tình huống đầy kịch tính của tiểu phẩm “Mượn răng” (tác giả Đỗ Minh Tuấn , đạo diễn – NSƯT Chí Trung)… chuyện về anh Ngơ (NSƯT Đức Khuê) bị giữ xe máy do đi vào đường cấm phải cậy cục nhờ chồng cô Hớn (NS Vân Dung) xin hộ.

Kết nối những tình huống hài hước trong chương trình “Xóm Hóng” là các ca khúc về Răng và Lưỡi do chính nhạc sỹ du ca Trương Quý Hải sáng tác và trình diễn, giao lưu trực tiếp cùng với khán giả hâm mộ trong khán phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng đón xuân cùng ...”Xóm hóng“

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.