Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạm Anh Khoa “phá nát” các “top hit” của các Diva nhạc Việt

T.Minh| 27/01/2015 16:10

(HNMO)- Vốn là người ít nói, chỉ lầm lũi tự làm, ca sĩ Phạm Anh Khoa vẫn kiên định với phong cách Rock của chính mình. Mới đây, Phạm Anh Khoa và ban nhạc PAK band của mình cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nhất mang tên “Phá”.



Album “Phá” gồm 7 ca khúc nhạc top hits quen thuộc của khán giả nhạc Pop, và hầu hết là những dấu ấn mặc định, rất khó vượt qua của các nữ danh ca nhạc Việt: Chờ người nơi ấy (Nhạc: Huy Tuấn, Lời: Hà Quang Minh); Biển khát (Sáng tác: Trương Ngọc Ninh); Hương ngọc lan (Nhạc Trương Anh Quân, Lời: Dương Thụ); Xin hãy thứ tha (Nhạc: Dương Khắc Linh, Lời: Hoàng Anh); Ngày không mưa (Sáng tác: Quốc Trung)…

Bìa album "Phá" của Phạm Anh Khoa và PAK band


Xuất phát ý tưởng làm album “Phá” lần này phải kể đến cơ duyên Phạm Anh Khoa đã đến với cuộc thi “Tuyệt đỉnh tranh tài năm 2014”. Tại đây dưới áp lực của một nghệ sĩ biểu diễn đa tài, đa diện và đa phong cách, rocker Phạm Anh Khoa cũng đã lần lượt phải thử sức mình ở nhiều phong cách âm nhạc. Lần lượt mọi người đã thấy các bài hát Pop quen thuộc như: Xin hãy thứ tha, Chờ người nơi ấy, Hương ngọc lan ... được Khoa thể hiện dưới một góc nhìn rất khác biệt. Chính vì vậy ngay sau cuộc thi, nhạc sĩ Huy Tuấn (Giám đốc âm nhạc của chương trình) và Phạm Anh Khoa đã nung nấu và bắt tay thực hiện một sản phẩm tổng hợp những ca khúc nổi tiếng như thế nhưng được phối lại theo phong cách Rock để PAK band toả sáng theo cách của họ, đến gần hơn nữa với công chúng.

Nhạc sĩ Huy Tuấn là người trực tiếp biên tập âm nhạc cho album này của Phạm Anh Khoa


Với vai trò người biên tập âm nhạc, nhạc sĩ Huy Tuấn trực tiếp lựa chọn bài hát, góp ý phần âm nhạc trong toàn bộ album “Phá” của Anh Khoa. Dù gặp khá nhiều vướng mắc, khó khăn trong lúc thực hiện, song album “Phá” đã hoàn thành theo đúng nguyện vọng của Phạm Anh Khoa và ê kíp. Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng chia sẻ: “Tôi thừa nhận sau khi nghe Khoa hát bài “Chờ người nơi ấy” tôi thấy cậu ấy đúng là “phá” tan nát nhạc của tôi luôn. Và tôi động viên Khoa làm nguyên một CD nhạc theo phong cách này. Tôi thấy Khoa và PAK band là một ban nhạc hiếm trong thời điểm hiện nay, có con đường rất rõ ràng. Và tôi muốn Khoa có nhiều khán giả hơn”.

Tại cuộc họp báo ra mắt album “Phá” chiều 26/1 tại Hà Nội, Phạm Anh Khoa tiết lộ, năm 2015 dự báo sẽ là một năm làm việc vượt năng suất của Phạm Anh Khoa và PAK band với khối lượng công việc được ấn định trước rất dồn dập. Đây là kết quả của 3 năm im ắng, học tập và rèn luyện của cả Phạm Anh Khoa cũng như từng thành viên của ban nhạc. Nếu như năm 2014, Khoa và PAK band chỉ cho ra đời album acoustic “Nghe” thì năm 2015 sẽ nhiều hơn thế, nhiều hơn 1 album... Đó sẽ là những album mới, những chương trình độc diễn mới, những MV mới, và những sáng tác hoàn toàn mới.


Có lẽ, trước đây Phạm Anh Khoa luôn tự nhận mình là một nghệ sĩ đơn độc, nhưng giờ đây anh đã tự tin cảm thấy giống như tìm được một “mái nhà” đích thực với những người bạn đồng hành cùng anh sau những thăng trầm để duy trì một ban nhạc rock. Nhưng cũng có những thời điểm tất cả vùi mình trong phòng thu, chăm chút từng bản phối khí, từng bản thu để làm dày thêm kho nguyên liệu cho sự nghiệp của cả một ban nhạc. Trong thời điểm này họ, trong tay họ có đầy đủ những album tiếng Anh, tiếng Việt, nhạc cover, nhạc tự sáng tác, những MV được đầu tư về hình ảnh và chất lượng kỹ xảo... Tất cả sẽ được lần lượt đưa ra trong thời gian tới với điểm hẹn ngày 13 hàng tháng.

Phạm Anh Khoa và nhạc sĩ Dương Đức Tâm - người chịu trách nhiệm phối khí cho các ca khúc.


Bên cạnh nhạc sỹ Huy Tuấn, Phạm Anh Khoa còn nhận được sự hỗ trợ hòa âm phối khí của nhạc sĩ Dương Đức Tâm, người bạn luôn đồng hành với Khoa và ban nhạc PAK band. Và một người không thể không nhắc đến đó là người vợ - một hậu phương vững chắc luôn lặng lẽ đứng sau hỗ trợ anh.

Cùng nghe hát "Chờ người nơi ấy" theo phong cách rock:



Phạm Anh Khoa chia sẻ, anh biết rõ mình muốn gì và trở thành gì trong tương lai. Chàng trai nghèo xứ Cam Ranh không cần phấn đấu trở thành một ngôi sao nổi tiếng vừa ca hát vừa đóng phim hay làm MC... mà anh muốn trở thành một nhà sản xuất âm nhạc đích thực mà thôi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phạm Anh Khoa “phá nát” các “top hit” của các Diva nhạc Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.