Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố đề cử giải âm nhạc Cống hiến 2015

Lệ Quyên| 06/03/2015 11:16

(HNMO) - Sáng nay, BTC chính thức công bố các đề cử sau khi chắt lọc ý kiến của các nhà báo. 7 hạng mục giải thưởng năm nay vẫn gồm: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm...


Trước đó, BTC giải thưởng âm nhạc Cống hiến đã gửi danh sách các bài hát, ca sĩ, chương trình âm nhạc để lấy ý kiến của 100 nhà báo ở Hà Nội và TP HCM. Sáng nay, BTC chính thức công bố các đề cử sau khi chắt lọc ý kiến của các nhà báo. 7 hạng mục giải thưởng năm nay vẫn gồm: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm, Ca sĩ của năm. Đây là năm thứ 10 giải thưởng âm nhạc Cống hiến được tổ chức.

Tại buổi công bố


BTC cho biết, sau 10 năm tổ chức ca sĩ Tùng Dương đang nắm giữ kỷ lục là nghệ sĩ giành nhiều giải Cống hiến nhất và năm nay là năm thứ 5 liên tiếp Tùng Dương có tên trong danh sách đề cử.

Giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 10 ghi dấu những gương mặt lần đầu tiên có tên trong danh sách đề cử, đó là ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, Vũ Thắng Lợi tác giả Huyền Sambi, nhóm Oplus ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm; nhạc sĩ Trần Lập ở hạng mục Nhạc sĩ của năm.


Ở hạng mục Bài hát của năm, có ý kiến cho rằng việc BTC đưa một số ca khúc nhạc cách mạng như "Tổ quốc gọi tên mình" là hơi gượng ép dù có thể vào thời điểm cả nước hướng về Biển Đông những ca khúc này cũng mang ý nghĩa nhất định, nhưng dẫu sao đây vẫn là những ca khúc không mới.

Nhà báo Ngô Bá Lục cũng có ý kiến nên có thêm giải thưởng dành cho nhạc sĩ phối khí và nên tách giải thưởng dành cho các chương trình truyền hình thay vì gộp chung như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố đề cử giải âm nhạc Cống hiến 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.