Theo dõi Báo Hànộimới trên

“The Remix:”: Hết bỏ thi lại đến sử dụng ca khúc không xin phép

Hoàng Quyên| 30/03/2015 12:02

(HNMO) – Sau liveshow 8 phong cách Rock diễn ra tối 29-3, chương trình “Hòa âm ánh sáng – The Remix

Sơn Tùng và Hoàng Tôn cùng dừng cuộc chơi ở "The Remix"


Chương trình “Hòa âm ánh sáng – The Remix” lần đầu tiên tổ chức nhưng đến thời điểm này, khi chương trình đã đi được nửa chặng đường thì có không ít sự cố xảy ra. Vài giờ trước khi liveshow 8 chương trình diễn ra, sự việc ca sĩ Sơn Tùng viết thư gửi BTC xin bỏ thi vì lý do sức khỏe không thể đáp ứng được cuộc thi khiến các fan không khỏi bất ngờ và tiếc nuối. Sơn Tùng là một trong những cái tên “hot” của chương trình bởi chàng ca sĩ này sở hữu một lượng fan “khủng”. Trước đó, việc Sơn Tùng sẽ dừng cuộc chơi cũng đã gây ra không ít ồn ào, vì nhiều fan của ca sĩ này đồn thổi rằng, ca sĩ thần tượng của họ bị “xử ép” tại sân chơi “The Remix”.

Những ồn ồn quanh việc Sơn Tùng chưa hết thì ca sĩ Hoàng Tôn cũng viết trên trang facebook cá nhân bày tỏ việc không thể tiếp tục tham gia “The Remix”, khiến nhiều fan chưng hửng. Những dòng chữ này viết trước đêm thi Rock với nội dung: “Vì một số dự án cá nhân trong tương lai mà Tôn không thể tham gia The Remix được nữa. Nhưng mọi người vẫn hãy cùng Tôn theo dõi ủng hộ thật nhiệt tình cho PB Nation nhé. Chúc những người anh em của tôi may mắn đêm nay!" Nói về việc dừng cuộc chơi của Hoàng Tôn, BTC chương trình “The Remix” cho biết, đây là vấn đề nội bộ của PB Nation. Khi thành lập nhóm, Hoàng Tôn và Hà Lê là người đảm nhiệm phần hát chính của nhóm, nay Hoàng Tôn không thể tham gia thì Hà Lê vẫn tiếp tục đảm nhận vai trò ca sĩ và thêm sự hỗ sợ của Phúc Bồ.

Facebook của ca si Hoàng Tôn


Chuyện ca sĩ hát chính trong hai đội chơi Sơn Tùng và PB Nation bỏ thi đang khiến nhiều fan bàn tán trên các trang mạng xã hội. Chưa hết, sáng nay (30-3), người yêu nhạc lại xôn xao bàn tán về việc ca sĩ Trần Lập, trưởng nhóm của ban nhạc Bức Tường phàn nàn về việc nhóm của ca sĩ Tóc Tiên sử dụng ca khúc “Người đàn bà hóa đá” trong liveshow 8 mà chưa xin phép anh. Trên facebook của nhạc sĩ Trần Lập viết: “Các em chơi DJ bài “Người đàn bà hóa đá” trực tiếp trên sóng VTV3 đã xin phép anh chưa nhỉ” Chơi hay rồi nhưng nên chơi đẹp nhé!”

Tóc Tiên có phần trình diễn thành công nhưng bài hát của cô bị nhạc sĩ Trần Lập phàn nàn là chưa xin phép


Dù những lời nhắc nhở của ca sĩ Trần Lập trên tinh thần xây dựng, và anh không cho rằng đó là hành động “ăn cắp” nhưng dòng viết của nam ca sĩ này trên facebook cá nhân thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhiều fan quá khích còn “tát nước theo mưa” dùng những lời lẽ nặng nề chỉ trích nhóm của Tóc Tiên. Ngay dòng tâm sự của Trần Lập trên facebook cá nhân, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và ca sĩ Tóc Tiên lập tức nói lời xin lỗi trưởng nhóm Bức Tường.

Lời phàn nàn của nhạc sĩ Trần Lập

Sau lời của nhạc sĩ Trần Lập, nhạc si Hồ Hoài Anh với tư cách giám đốc âm nhạc của "The Remix" xin lỗi nhạc sĩ Trần Lập trên facebook


Vụ việc này dù không “đao to búa lớn” vì các bên đều nhanh chóng xin lỗi tác giả của “Người đàn bà hóa đá” và nhạc sĩ Trần Lập cũng thiện chí với phần trình diễn của ca sĩ Tóc Tiên, nhưng nó một lần nữa cho thấy vấn đề bản quyền ca khúc trong các chương trình truyền hình không được coi trọng.

Trước đó, trong nhiều chương trình truyền hình thực tế khác như “Giọng hát Việt”, “Vietnam Idol” đã có nhiều vụ việc nhạc sĩ bất bình về việc nhà tổ chức và ca sĩ sử dụng ca khúc để thi hát mà không xin phép. Điển hình là việc nhạc sĩ Tiến Minh lên tiếng vì ca sĩ Bùi Anh Tuấn thể hiện “Nơi tình yêu bắt đầu” trong chương trình “Giọng hát Việt”. Hay việc nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, ca sĩ Thu Minh cũng có ý kiến về việc Uyên Linh sử dụng “Đường cong” để thi trong chương trình “Vietnam Idol 2010”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“The Remix:”: Hết bỏ thi lại đến sử dụng ca khúc không xin phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.