Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dở khóc, dở cười cùng câu truyện tình yêu trong “Máy bay ký sự”

T.Minh| 31/03/2015 16:20

(HNMO)- “Máy bay ký sự” là bộ phim truyền hình mới nhất của đạo diễn Trịnh Lê Phong về đề tài tình yêu cùng những điều oái ăm khi người ta phải gánh nó sẽ mang lại những tiếng cười vui vẻ cho khán giả. Phim dài 26 tập do VFC sản xuất, sẽ chính thức lên sóng truyền hình bắt đầu từ ngày 4/4/2015 vào khung giờ Rubic 8 14h00 thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Phim dài 26 tập do VFC sản xuất, sẽ chính thức lên sóng truyền hình bắt đầu từ ngày 4/4/2015 vào khung giờ Rubic 8 14h00 thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.


“Phi công trẻ lái máy bay bà già” là một thuật ngữ không còn xa lạ với chúng ta nữa. Tuy nhiên, dù là bị gán mác “phi công” hay “bà già” thì ẩn ý của những người xung quanh đối với họ đều không có gì tốt đẹp. Định kiến về việc phi công thì chỉ biết ăn bám, bà già đều là những nữ đại gia thừa tiền thiếu tình có lẽ đã bám rễ vào tâm lý chung của một bộ phận không nhỏ người trong xã hội hiện đại.

“Máy bay ký sự” kể về Mai, một giám đốc công ty bất động sản và Việt, anh nhân viên trẻ. Mối quan hệ của họ bắt đầu không được tốt đẹp vì Mai là một bà sếp khó tính và Việt phải nhẫn nhịn nghe lời cô. Trong một tình huống oái ăm, Mai đã phải nhận bừa Việt làm bạn trai với các bạn của mình và rắc rối bắt đầu từ đó.

Mai vì đã chót giới thiệu Việt với mọi người nên phải chịu các yêu cầu của Việt để anh ta tiếp tục giả làm người yêu cô. Điều không ngờ đã xảy ra khi tình cảm đã nhen nhóm giữa hai người và Việt đã hiểu thêm nhiều về Mai và quá khứ không hề đơn giản của cô. Mối quan hệ của họ liệu có thành và giữ được lâu dài? Khán giả sẽ có thể tìm được lời giải đáp cho trí tò mò của mình khi theo dõi bộ phim đầy nhẹ nhàng và vui vẻ về câu chuyện tình yêu hơi ‘ngược đời’ này.


Có thể nói, “Máy bay ký sự” có một bộ khung đạo diễn và diễn viên cực kỳ ăn ý. Sau “Bản di chúc bí ẩn”, Trịnh Lê Phong, vị đạo diễn nổi tiếng đã tạm gác mảng phim hình sự mà chẳng ai nghĩ là anh có thể làm tốt đến thế để tập trung vào “Gái ngoan truyền kỳ”, show sitcom hài nói về các cặp vợ chồng U40 đang rất hot trên VTV3 vào mỗi buổi chiều thứ 7. Giờ đây, với “Máy bay ký sự”, anh lại cho thấy óc hài hước có tiếng của mình với cái tên, chỉ nghe đã đủ thấy buồn cười nhưng cũng day dứt và gợi trí tò mò.

Vai chính Mai - được giao cho diễn viên Vân Anh đảm nhiệm. Cô cũng là gương mặt quen thuộc trong bộ phim truyền hình "Sóng ngầm" hiện đang phát sóng trên VTV1


Vai Mai, diễn viên chính được giao cho diễn viên Vân Anh. Với vai diễn khó, đòi hỏi kha khá trải nghiệm, đủ lớn để làm phụ nữ, nhưng cũng phải đủ nét thanh xuân để có thể “cưa” được những phi công trẻ, nhưng Vân Anh đã hoàn thành rất tốt. Những cung bậc cảm xúc, sự mâu thuẫn trong tâm lý “luôn cần một bờ vai làm chỗ dựa” nhưng lại cũng rất độc lập được nữ diễn viên thể hiện rất xuất sắc và có hồn. Vai nam chính (Việt) cũng là một cái tên còn tương đối mới mẻ. Tuy nhiên với gương mặt góc cạnh, có chút lạnh lùng đầy nam tính, Đình Tú chắc chắn sẽ là một cái tên đầy triển vọng.

NSƯT Kim Oanh cũng vào vai thứ chính - "máy bay bà già" trong phim.


Bên cạnh đó, Thư, một vai thứ chính được đạo diễn Trịnh Lê Phong chọn NSƯT Kim Oanh để “gửi vàng”. Kim Oanh, cô nàng xinh đẹp sở hữu khí chất đanh đá trời sinh nhưng lại cũng có thể biểu đạt nội tâm sâu sắc luôn hoàn thành tốt vai diễn, thậm chí khiến khán giả… ghét. Qua những bộ phim truyền hình kinh điển của Việt Nam như Sóng ở đáy sông, Những ngọn nến trong đêm, Những Giấc mơ dài, Ma làng… Kim Oanh đã khiến không ít khán giả khó chịu, có ác cảm khi gặp ngoài đời thực, mặc dù ai cũng biết đấy chỉ là phim.

Với một câu chuyện vừa gần gũi nhưng cũng phức tạp và không kém xung đột, chắc chắn "Máy bay ký sự" sẽ là một tác phẩm gây ấn tượng sâu sắc với khán giả truyền hình đến tận tập cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dở khóc, dở cười cùng câu truyện tình yêu trong “Máy bay ký sự”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.