Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Điều ước thứ 7" chính thức trở lại trên sóng VTV3

Hoàng Quyên| 01/04/2015 14:01

(HNMO) – Sau thời gian bị dừng phát sóng để xử lý hình thức kỷ luật đối với ê-kip thực hiện chương trình, Đài THVN vừa thông báo, chương trình “Điều ước thứ 7” sẽ chính thức trở lại VTV3 vào 13h ngày 4-4.

Sau thời gian tạm dừng để chấn chỉnh lại hoạt động sản xuất, chương trình "Điều ước thứ 7" sẽ trở lại vào 13h ngày 4-4-2015


Theo thông tin chính thức đăng tải trên website VTV.vn, chương trình “Điều ước thứ 7” sẽ trở lại vào ngày 4-4 này sau thời gian tạm dừng phát sóng.

Số lên sóng lần này là câu chuyện về cụ ông bình dị nhưng đã có những hành động khiến nhiều người phải khâm phục. Hơn 30 năm qua, dù trong bất cứ thời tiết nào, ông vẫn chăm chỉ vượt gần chục km để lên được cột mốc G8 - cột mốc cao nhất, xa nhất, khó đi nhất; phân định ranh giới giữa xã Quang Chiểu với bản Phiềng Khạy (cụm Mường Pùn, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn - Lào). Ông xem đó như là một ngôi nhà thứ hai của mình.

Trước đó, như HNMO đã đưa tin, chương trình “Điều ước thứ 7” bị dư luận phản ứng mạnh mẽ khi đưa thông tin sai sự thật trong số phát sóng ngày 10-1-2015 về đôi “Vợ chồng người hát rong lên sân khấu Sao mai điểm hẹn”. Câu chuyện về đôi vợ chồng hát rong khi lên sóng truyền hình đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Tuy nhiên, câu chuyện ấy lại không có thật. Do lỗi sai sót về tác nghiệp, thẩm định thông tin nên ê-kip thực hiện chương trình đã vẽ lên một câu chuyện cổ tích không có thật.


Câu chuyện không có thật về đôi vợ chồng hát rong đam mê ca hát và được VTV tạo điều kiện đứng trên sân khấu Sao mai điểm hẹn là bài học đắt giá cho ê-kip thực hiện khi thực hiện chương trình phải thẩm định thông tin chính xác


Ngay sau khi lên sóng và bị dư luận phản ứng, ngày 16-1, đạo diễn chương trình là Lại Bắc Hải Đăng và BTV Diệp Chi đã chính thức xin lỗi khán giả. BTV Diệp Chi cũng đến nhà các nhân vật trong câu chuyện để xin lỗi đến gia đình của họ.

Ngày 17-1, lãnh đạo Đài THVN quyết định sẽ tạm dừng chương trình Điều ước thứ 7 một thời gian để chấn chỉnh lại quy trình phát sóng và việc sản xuất chương trình. Đài THVN cũng tạm đình chỉ công tác đối với biên tập viên, đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm và xem xét hình thức kỷ luật.

Với những sai sót nghiêm trọng của chương trình "Điều ước thứ 7", Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã ra mức xử phạt Đài THVN 40 triệu đồng.

“Điều ước thứ 7” là chương trình phản ánh những tấm gương tốt, những cá nhân có hoàn cảnh nhưng vẫn nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc nhưng “Điều ước thứ 7” vẫn là một trong những chương trình được đánh giá là giàu tính nhân văn và được nhiều khán giả truyền hình yêu thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Điều ước thứ 7" chính thức trở lại trên sóng VTV3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.