Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những lý do khiến “Fast & Furious 7” trở thành siêu "bom tấn" hè 2015

Tuyết Minh| 01/04/2015 16:14

(HNMO)- Loạt phim “Fast & Furious” đã trở thành thương hiệu thành công nhất của hãng Universal, dù đã làm tới phần 7 nhưng chưa khi nào khán giả thôi mong chờ bộ phim này ra rạp. Đó là bởi các nhà làm phim đã nắm bắt và đưa vào được những gì khán giả mong đợi nhất...

Dàn diễn viên khủng của "Fast & Furious 7"


Một bộ phim toàn vẹn và sâu sắc về cảm xúc


Loạt phim “Fast & Furious” qua mỗi phần lại được nâng cấp thêm một mức độ mới: Hành động bùng nổ hơn, tình thế mạo hiểm hơn, nhịp phim căng thẳng hơn. Nhưng bên cạnh đó, một điều thực sự được nâng lên một cấp độ cao hơn và khiến series Fast & Furious khác biệt với các dòng phim hành động khác, đó là sự toàn vẹn và sâu sắc về cảm xúc. Trong phần 7 này, yếu tố đó lại càng được đẩy lên cao bởi đây là phần phim cuối cùng có sự tham gia của Paul Walker – cố diễn viên đã gắn bó với loạt phim này từ những ngày đầu tiên. Có thể coi đây là một di sản đặc biệt quý giá, không chỉ với các nhà làm phim mà còn đối với những khán giả đã gắn bó với loạt phim này suốt từ năm 2001. Đúng như nam diễn viên chính Vin Diesel đã chia sẻ: “Ý nghĩa về gia đình trong tập phim này thật sự đã vượt qua phạm vi màn ảnh, và cả thế giới sẽ cảm thấy mình là một phần trong gia đình”.

Những cuộc đấu nảy lửa nhưng đều xuất phát từ tình cảm gia đình.


Không chỉ có dàn diễn viên gắn bó với nhau trong suốt 14 năm qua, mà cả bối cảnh chung – ngôi nhà của Dominic Toretto tại Los Angeles – cũng được giữ nguyên cho Fast & Furious. Họ đã quay những cảnh sum họp đầu tiên tại đây, và cho đến khi thực hiện phần bảy, các diễn viên đã thực sự xúc động khi quay trở lại địa điểm đó. Từng góc nhà, từng căn bếp đều gợi về một cảnh quay cũ, và khiến họ nhận ra mình đã trưởng thành cùng nhau như thế nào qua Fast & Furious.

Dàn diễn viên " khủng" góp mặt trong Fast & Furious 7


Bên cạnh các tên tuổi đình đám của “gia đình” Fast & Furious sẽ tiếp tục viết nên huyền thoại trong phần phim mới nhất: Vin Diesel (vai Dominic Toretto), Paul Walker (Brian O’Conner), Michelle Rodriguez (Letty Ortiz), Dwayne Johnson (Luke Hobbs), Tyrese Gibson (Roman Pearce), Ludacris (Tej). Nhưng những người bạn đồng hành và đối thủ mới của họ cũng “đáng gờm” không kém. “Fast & Furious 7” được cho là quy tụ những tên tuổi “khủng” nhất của Hollywood vào các vai phụ.


Đầu tiên, phải nhắc tới ngôi sao hành động Jason Statham – người nổi danh với “The Transporter” và “The Expendables”. Trong “Fast & Furious 7” , anh sẽ hóa thân vao vai phản diện Deckard Shaw – anh trai của Owen Shaw – kẻ đang đeo đuổi gia đình Dominic để báo thù cho em trai. Jason Statham chia sẻ rằng: “Ý tưởng cho tôi tới hủy hoại một kẻ dường như không thể hủy hoại được là thực sự sáng suốt”. Còn người trực tiếp thực hiện các pha hành động đối đầu với Jason Statham là Dwayne “The Rock” Johnson thì nói: “Anh ấy thật đúng như quảng cáo! Một kẻ mạnh của Hollywood”.


Tên tuối ấn tượng tiếp theo là Kurt Russell trong vai Petty – một “ông trùm” với các pha hành động điệu nghệ theo phong cách quý ông. Bên cạnh đó còn có nữ diễn viên trẻ của “Games of Thrones” Nathalie Emmanuel trong vai Ramsey - nữ IT cực kỳ nóng bỏng, ngôi sao “Ong-bak” Tony Jaa cùng các pha cận chiến đã trở thành thương hiệu, và diễn viên Djimon Hounsou (“Guardians of the Galaxy”) trong vai Jakande.

Nathalie Emmanuel trong vai Ramsey


Siêu xe đắt tiền nhất của loạt phim “Fast & Furious”

Các nhà sản xuất của “Fast & Furious 7” đã nói: “Xế khủng trong “Fast & Furious” cũng quan trọng như những chú ngựa trong các bộ phim về cao bồi hay các thanh kiếm của võ sĩ đạo. Chúng tôi luôn tuân thủ nguyên tắc đó”.

Siêu xe W Motors Lykan Hypersport


Và chiếc siêu xe nổi bật nhất trong phần 7 này là W Motors Lykan Hypersport, được sử dụng trong một cảnh quay quan trọng tại Abu Dhabi. Lý do gì khiến Dominic Toretto cùng băng nhóm của mình phải đi nửa vòng trái đất tới đây và tìm mọi cách đột nhập vào một căn hộ cao cấp trên tầng 80 để tìm kiếm chiếc siêu xe?


Có thể nói, W Motors Lykan Hypersport đang là một trong số những chiếc xe có tốc độ nhanh nhất thế giới. Giá trị của nó lên tới 3.5 triệu đô-la với phần nội thất cực kỳ xa hoa, bao gồm các chi tiết được chế tác từ chất liệu vàng, kim cương và đá sapphire. Mỗi năm, người ta chỉ sản xuất ra 7 chiếc Lykan Hypersport. Và những người đứng đầu hãng xe không ngại ngần cho đoàn làm phim Fast & Furious 7 mượn một chiếc đề thực hiện những cảnh quay tham vọng.


“Đây là chiếc xe đắt đỏ nhất của series Fast & Furious” - điều phối viên phụ trách hình ảnh xe hơi Dennis McCarthy nhận định. Ông đã chế tác ra 5 bản sao của chiếc xe này để phục vụ quá trình quay phim, và chỉ sử dụng chiếc Lykan Hypersport thật cho các pha cận cảnh.

Clip trích đoạn chia sẻ của các nhà làm phim về siêu xe Lykan:



Cùng xem clip lời chào Việt Nam từ 3 diễn viên chính Vin Diesel, Jason Statham và Michelle Rodriguez đã gửi lời chào thân ái tới các khán giả Việt Nam.



Bộ phim “Fast & Furious 7” sẽ khởi chiếu trên toàn quốc từ 03.04.2015 với các phiên bản 2D, 3D & 4DX. Các suất chiếu sớm sẽ diễn ra vào ngày 01 & 02/04/2015. Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ được thưởng thức “Fast & Furious 7” với định dạng Imax 3D từ ngày 19.04 – 23.04.2015 tại cụm rạp CGV.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những lý do khiến “Fast & Furious 7” trở thành siêu "bom tấn" hè 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.