Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Thảm họa âm nhạc” hát ca khúc của Sơn Tùng M-TP cãi lại giám khảo Vietnam Idol

Hoàng Quyên| 27/04/2015 09:00

(HNMO) - Tập cuối cùng của vòng thử giọng phía Bắc chương trình Vietnam Idol 2015 tiếp tục chứng kiến nhiều thảm họa âm nhạc.



Thí sinh Vũ Hải Đăng


Đầu tiên là chàng trai 21 tuổi - Vũ Hải Đăng vừa tiến vào phòng thử giọng đã cất tiếng hát bài “Nắng ấm xa dần” của Sơn Tùng MTP khiến giám khảo một phen “ngơ ngác”. Vừa hát vừa trình diễn ngô nghê của Hải Đăng khiến cả 4 giám khảo ôm bụng cười

Giám khảo Bằng Kiều nói rằng, đây là tiết mục vui nhất từ đầu chương trình tới giờ và anh cũng bày tỏ mình không hiểu giai điệu và ca từ của bài hát chàng trai này thể hiện cho lắm. Trong khi đó, ca sĩ Thanh Bùi đánh giá cao sự tự tin và hồn nhiên, dù vậy Hải Đăng cũng cần thêm thời gian tìm hiểu rõ về thể loại nhạc R&B. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ Thanh Bùi không đồng ý để thí sinh này đi tiếp.

Trước những lời nhận xét và góp ý thẳng thắn từ ban giám khảo, Hải Đăng vẫn không chấp nhận sự từ chối từ phía hai giám khảo và khăng khăng cho rằng mình là người có đủ tài năng để vào vòng trong. “Em không hiểu tại sao anh Quang Dũng và Thanh Bùi không chọn em. Em không chấp nhận điều anh nói là giọng hát em không có. Em thấy mình có đủ khả năng để vào luôn. Ca sĩ khi cất tiếng hát phải cho khán giả niềm vui, chứ hát mà chỉ đứng yên là không biết hát”. Trước tình thế này, nam ca sĩ Thanh Bùi đã nhẹ nhàng khuyên nhủ Hải Đăng nên đặt cái tôi của mình xuống và lắng nghe sự chân thành từ những người có kinh nghiệm để tiến bộ trên còn đường chinh phục đam mê âm nhạc.

* Xem tiết mục của Vũ Hải Đăng



Trong tập cuối cùng của vòng thử giọng cũng chứng kiến nhiều “thảm họa” khiến giám khảo ôm bụng cười nghiêng ngả.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những phần trình diễn cá tính. Bùi Minh Quân (23 tuổi) đến từ Hà Nội hiện đang là giáo viên dạy tiếng Anh tại một trường tiểu học. Sở hữu gương mặt thư sinh theo kiểu “Hàn Quốc” cùng nụ cười rạng rỡ, Minh Quân nhanh chóng gây ấn tượng với ban giám khảo, đặc biệt là ca sĩ Thu Minh. Thể hiện ca khúc “Tóc ngắn” của ca sĩ Mỹ Linh, anh chàng được giám khảo Bằng Kiều đánh giá có giọng hát cao và vang nhưng bài hát anh chọn bị “phí” và chưa phô diễn hết được thế mạnh của mình. Minh Quân cũng là thí sinh đầu tiên đạt được chiếc vé vàng của khu vực phía Bắc. 

Cặp đôi Ngô Thế Phương và Nguyễn Thị Ngọc Hà


Xuất hiện cùng nhau ở vòng thử giọng miền Bắc, hai bạn trẻ Ngô Thế Phương (25 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Hà (22 tuổi) chinh phục giám khảo. Thế Phương với phong cách phong trần, cầm đàn guitar và hát say sưa đã thuyết phục được giám khảo Thu Minh: “Chị thấy được sự điềm đạm, bình tĩnh trong con người em, khi em ngồi xuống và ôm cây đàn, em nhập ngay vào tiếng đàn. Đây là điều chị đánh giá cao”. Đây cũng là phần thi khiến giám khảo Bằng Kiều xúc động, điều anh chưa thấy ở những phần thi trước đó.

Tiếp nối Thế Phương, cô bạn gái Ngọc Hà biểu diễn ca khúc “Son” của nhạc sĩ Đức Nghĩa với sự hỗ trợ đệm đàn của bạn trai. Giọng hát giả thanh cao, vang của Ngọc Hà được giám khảo Thu Minh đánh giá cao sự sắc sảo và cách xử lý bài hát để phù hợp chất dân ca đương đại. Phần thử giọng thuyết phục của cặp đôi Thế Phương và Ngọc Hà đã giúp họ giành quyền đi tiếp.

Chàng trai Nguyễn Ngọc Việt là thí sinh tiếp theo nhận được đồng ý của giám khảo. Anh bước vào phòng thử giọng và ngay lập tức làm giám khảo Thu Minh “giật mình” bởi hàm răng “ma cà rồng” nhọn hoắc. Ca khúc “Con nhện giăng tơ” mà Ngọc Việt thể hiện khiến ban giám khảo bất ngờ vì cách chọn bài hát “không ăn nhập” với ngoại hình.

Chàng trai xăm trổ khiến giám khảo bất ngờ khi thể hiện giọng hát


Ngọc Việt chia sẻ: “em muốn mang đến cho cuộc thi này là không phải những người xăm trổ chỉ được nghe dòng nhạc rock mà họ có thể nghe được tất cả mọi dòng nhạc, họ thích dòng nhạc nào họ nghe dòng nhạc đấy”. Lời chia sẻ này của Ngọc Việt đã nhận được tràn vỗ tay của bộ tứ quyền lực và được cả 4 vị giám khảo đồng ý trao vé vàng đi tiếp.

Người nhận được tấm vé vàng cuối cùng của khu vực phía Bắc là cô gái 19 tuổi đến từ Hà Tĩnh - Trần Thị Hoà. Chờ đợi từ 7h sáng đến 10h đêm mới tới lượt của mình khiến Trần Thị Hoà gặp vấn đề về sức khoẻ và vào gặp ban giám khảo trong tình trạng bị sốt. Cô là thí sinh cuối cùng của vòng thử giọng. Giọng hát mộc mạc, nhẹ nhàng đi vào lòng người khiến cả 4 giám khảo đều dành cho Hòa lời khen. Ca sĩ Bằng Kiều tiết lộ, anh dường như đã hết hy vọng khi nghe Hoà giới thiệu sẽ hát “Gánh hàng rau”, nhưng sau khi cô cất tiếng thì anh thay đổi ngay suy nghĩ, “Từ cách xử lý bài cho đế lúc cất giọng, em rất tự tin. Em hát giống như hơi thở vậy”. Với giám khảo Thu Minh, Hoà là một cô gái nhưng rất phóng khoáng, em như thế nào thì em thể hiện thế ấy. Vì thế, cô gái Hà Tĩnh được giám khảo trao tấm vé đi tiếp.

Thí sinh Trần Thị Hà


Kết thúc Vòng thử giọng tại Thủ đô Hà Nội, chủ nhân cuối cùng của những tấm vé vàng đã chính thức lộ diện. Như vậy, cùng với miền Nam, có 44 chiếc vé vàng được trao cho những giọng ca tiềm năng nhất trong cả nước để chính thức giành lấy cơ hội bước vào. Vòng “Nhà hát” của Vietnam Idol, phát sóng trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h chủ nhật, ngày 3-5-2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thảm họa âm nhạc” hát ca khúc của Sơn Tùng M-TP cãi lại giám khảo Vietnam Idol

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.