Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Siêu quậy lên chùa” - Phim “hot” cho thiếu nhi trong mùa hè 2015

T.Minh| 01/07/2015 16:20

(HNMO)- Với chủ đề giáo dục cho thanh thiếu niên, nhi đồng biết yêu thương, chia sẻ, quan tâm, chăm sóc đến mọi người xung quanh và có một tâm hồn hướng thiện, “Siêu quậy lên chùa” là món quà cho mọi trẻ thơ trong dịp hè 2015.

 Với chủ đề giáo dục cho thanh thiếu niên, nhi đồng biết yêu thương, chia sẻ, quan tâm, chăm sóc đến mọi người xung quanh và có một tâm hồn hướng thiện, “Siêu quậy lên chùa” là món quà cho mọi trẻ thơ trong dịp hè 2015.


Phim xoay quanh Hiếu và Trang - hai đứa trẻ tinh nghịch, là hai chị em họ nhưng tính cách trái ngược nhau như mặt trăng, mặt trời, suốt ngày bày trò, châm chọc nhau. Những trò nghịch ngợm của chúng đôi khi gây nguy hiểm cho người khác, làm cho mọi người xung quanh phải phiền lòng. Nhưng nhờ có kỳ học ngắn ngày ở Thiền Viện mà cả hai đã làm lành với nhau. Và hơn thế nữa, chúng đã dần hiểu ra đạo lý trong cuộc sống, qua các bài giảng của các sư thầy trong Thiền Viện.


Bộ phim có sự tham gia của bé Minh Phước, Thảo My, Nguyệt Hằng, Minh Tuyết, Sĩ Tiến cùng các cháu trong câu lạc bộ nhí Xuân Bắc dưới sự nhào nặn của đạo diễn Trần Trung Dũng.

Nằm trong số ít những bộ phim truyện Việt Nam có đề tài về thiếu nhi, “Siêu quậy lên chùa” là bộ phim có giàu tình tiết, thú vị, lôi cuốn không chỉ với thiếu nhi mà còn cả với các bậc làm cha mẹ. Phim khai thác tâm lý của những nhân vật ở lứa tuổi thiếu nhi đặt trong mối quan hệ giữa bạn bè, gia đình, giáo dục cho các em biết yêu thương, chia sẻ với mọi người xung quanh và có một tâm hồn hướng thiện. Bộ phim còn cho thấy vai trò của nhân tố gia đình, những vấn đề liên quan đến nuôi dậy con cái. 


“Siêu quậy lên chùa” nằm trong dự án do Bộ VH,TT&DL đặt hàng Trung tâm Sản xuất phim Dân tộc, Miền núi và Biển đảo sản xuất thuộc chương trình sản xuất phim truyện video phục vụ đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Phim chính thức được trình chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia từ ngày 3/7/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Siêu quậy lên chùa” - Phim “hot” cho thiếu nhi trong mùa hè 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.