Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dùng mạng xã hội bóc mẽ nhau, sao Việt tự làm xấu mình

Theo Bích Hà/Lao Động| 03/07/2015 11:28

Showbiz Việt lại nóng lên bởi màn “khẩu chiến” của hai ca sĩ tên tuổi Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê. Câu chuyện chưa rõ đúng sai, nhưng việc mang chuyện “hậu trường” lên tố nhau trên mạng xã hội đã làm cả hai mất điểm trong mắt công chúng.


Mr Đàm “không phải dạng thường đâu”!

Đàm Vĩnh Hưng khiến cả giới showbiz và công chúng sửng sốt khi 'khiêu chiến' và dành không ít lời cay đắng với đồng nghiệp - ca sĩ Quang Lê. Nguyên nhân để Mr Đàm tuyên bố đối đầu trên mọi phương diện với Quang Lê là vì anh nghi ngờ rằng, giọng ca “Đập vỡ cây đàn” đã “lén lút” ký hợp đồng với chàng trai bán kẹo kéo dạo – Nguyễn Trần Nghĩa dù biết đây là “gà cưng” của mình.

Đáp lại lời thách thức và tố “chơi bẩn” của đàn anh, Quang Lê đã lên báo khẳng định mình quen Nghĩa trước và không hề “nẫng tay trên” của giọng ca “Say tình”. Hai bên tố nhau qua lại trên mạng xã hội, lẫn truyền thông và kết thúc bằng việc Đàm Vĩnh Hưng gọi Quang Lê là “thằng hèn”, người “xảo trá”, còn đàn em đáp trả một cách nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu cay: Dẫu sao anh cũng ở gần nhà anh hơn, còn nhà em ở tận bên Mỹ. Anh Hưng đừng dọa em, em sợ lắm. Nếu anh thuyết phục được Trần Nghĩa về với mình thì em xin nhường”.

Ngay khi câu chuyện “cướp gà” của hai ca sĩ làm nóng mạng xã hội, rất nhiều ngôi sao trong showbiz đã lên tiếng bênh vực Đàm Vĩnh Hưng, dù cho Trần Nghĩa đã khẳng định anh chưa ký hợp đồng với bất kỳ ca sĩ nào. Nghĩa là, đến thời điểm này, Nghĩa vẫn có quyền lựa chọn người “đỡ đầu” cho mình và Quang Lê không có lỗi vì đã quen, giúp đỡ chàng bán kẹo kéo từ nhiều tháng trước đó.

Danh hài Hoài Linh gọi điện, nhắn nhủ Đàm Vĩnh Hưng nguôi giận. Ca sĩ Dương Triệu Vũ, Thanh Thảo, vợ chồng ca sĩ Hồng Ngọc cũng động viên Mr Đàm “không chấp” người có tính cách “như trẻ con”. Lượng fan hùng hậu của Đàm Vĩnh Hưng cũng đồng loạt bảo vệ thần tượng, dù trước đó Mr Đàm đã “tuôn” ra không ít lời khó nghe mạt sát đồng nghiệp. Điều đó đủ thấy “quyền lực” lớn đến cỡ nào của Đàm Vĩnh Hưng trong làng giải trí Việt.

Nguyễn Trần Nghĩa và Đàm Vĩnh Hưng.


Được một bộ phận công chúng xưng tụng là “ông hoàng nhạc Việt” nên các hành xử của Mr Đàm với Quang Lê cũng gần giống kiểu của một tay “anh chị” với kẻ dưới, một người thuộc đẳng cấp khác với một ca sĩ hạng dưới mình. Đàm Vĩnh Hưng cũng “không phải dạng thường đâu” khi tuyên bố với Quang Lê là “hãy biết điều” và “đừng bao giờ động đến 3 chữ Đàm Vĩnh Hưng”. Nó cũng giống như một lời thách thức ngầm đến dư luận, lẫn người trong giới về quyền lực của Mr Đàm.

Khi nhân vật làm chao đảo showbiz – Thánh cô cô bóc bị bắt, Đàm Vĩnh Hưng là người có thông tin đầu tiên và đăng tải công khai trên mạng xã hội. Đàm Vĩnh Hưng cũng không ngại đối đầu với nhiều tên tuổi trong làng nhạc Việt như nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Thanh Lam, Bảo Yến, Phương Thanh… nhưng tên tuổi của anh vẫn nổi như cồn và hiện đang là một trong những ca sĩ có lượng fan hùng hậu nhất.

Sau bao nhiêu scandal đình đám, Đàm Vĩnh Hưng vẫn là cái tên được giới bầu show nâng niu, ca tụng để có được cái gật đầu của anh trong các chương trình biểu diễn. Các công ty truyền thông cũng không ngại đổ tiền tỉ mời cho bằng được ca sĩ này ngồi ghế nóng trong các game show truyền hình. Ngay cả ở The Voice – chương trình truyền hình thực tế đang hot nhất hiện nay – Đàm Vĩnh Hưng cũng chứng tỏ được quyền lực của mình. Nhiều giọng ca trẻ tình nguyện đi theo Mr Đàm vì nhìn vào thực tế, anh đã từng nâng đỡ cho rất nhiều thí sinh, ca sĩ trẻ có sự nghiệp thành công.

Đắt show bậc nhất, cát xê cao ngất ngưởng, giàu có, nay cộng thêm việc sẵn sàng “dằn mặt” đối phương nếu như bị động đến quyền lợi và danh dự, đủ thấy Đàm Vĩnh Hưng “chẳng phải dạng thường”.

Tự làm xấu mình vì “chửi ngoa” trên mạng

Bài học “gậy ông đập lưng ông” khi đem chuyện cá nhân lên giãi bày trên mạng không ít sao đã gặp mà Đàm Vĩnh Hưng vẫn vấp như thường. Chỉ với vài câu tố đồng nghiệp trên trang cá nhân, “ông hoàng nhạc Việt” đã khiến mạng xã hội những ngày qua rộn ràng bình luận. Nhưng dù Đàm Vĩnh Hưng có quyền lực đến đâu, thì sau sự vụ này, anh ít nhiều mất điểm trong mắt công chúng. Trong số hàng nghìn bình luận của độc giả gửi đến Lao Động về câu chuyện “cướp gà” này, đa phần đều bày tỏ sự bức xúc khi một ca sĩ tài năng, một người của công chúng lại thốt ra không ít lời như dân chợ búa.

“Tôi ít xem chuyện vặt của giới nghệ sĩ, nhưng tôi thấy thời nay có nhiều nghệ sĩ làm nghệ thuật mà lại thiếu văn hóa. Vì muốn đạt đỉnh cao họ bất chấp mọi thủ đoạn, hành vi; chà đạp lên đồng nghiệp, bôi nhọ bạn bè... Chuyện của Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê thì "sáng như ban ngày", ai đúng ai sai chắc mọi người phân biệt được. Tại sao các bạn không xử sự bằng hành động của những người có văn hóa, có lẽ các bạn muốn nổi tiếng song song với tai tiếng nên mới bê tất cả câu chuyện lên mạng xã hội, tố chửi nhau để nhiều người biết. Các bạn cho mình là người của công chúng thì nên hành xử để công chúng đồng tình và ủng hộ, có thế thì tên tuổi của mình mới ở trong lòng công chúng. Đừng lấy tai tiếng làm động lực để nổi tiếng nữa" – là quan điểm của độc giả có nickname Út Cù về câu chuyện hậu trường giữa hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê.

Và rất nhiều độc giả khác cũng cho rằng việc Đàm Vĩnh Hưng công khai “chửi” Quang Lê là “thằng hèn”, “xảo trá” không những làm xấu hình ảnh của đồng nghiệp mà còn làm hình ảnh của mình không đẹp trong mắt nhiều người. Trong câu chuyện này, dù Quang Lê cũng “đá xoáy” đàn anh cậy thế lực để “phô trương thân thế”, nhưng giọng ca “Đập vỡ cây đàn” vẫn ghi điểm về cách ứng xử có chừng mực và khôn ngoan.

Rồi câu chuyện “tranh gà” của Quang Lê và Đàm Vĩnh Hưng cũng khép lại, nhưng câu chuyện này sẽ mãi là “dẫn chứng” cho những chuyện “dằn mặt” không mấy hay ho trong showbiz, về việc “tình nghệ sĩ” là thứ xa xỉ, khi những người từng là bạn thân sẵn sàng đối đầu, cạch mặt nhau vì bị động đến chút quyền lợi và danh dự cá nhân. Và trong khi nghệ sĩ thường giận quá mất khôn thì khán giả bao giờ cũng là người hứng đủ. Thay vì được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật, họ lại phải hứng “rác ngôn từ” của những người tự nhận mình là sao, là người của công chúng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng mạng xã hội bóc mẽ nhau, sao Việt tự làm xấu mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.