Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Hai bàn tay trắng” của nhạc sĩ Vinh Sử vào Nhà hát lớn Hà Nội

Hoàng Lân| 03/07/2015 12:41

(HNMO) - Vào 20h ngày Thứ bảy, mùng 1/8/2015, nhạc sĩ Vinh Sử sẽ có 1 đêm liveshow riêng có tên “Hai bàn tay trắng” tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Nhạc sĩ Vinh Sử sống trong căn nhà rộng 15m2, hàng ngày ông đang chống chọi với bệnh ung thư đại tràng


Cách đây 3 năm, nhạc sĩ Vinh Sử đã có một đêm nhạc riêng tại Cung văn hóa Việt Xô (Hà Nội) thu hút rất đông người yêu mến nhạc của ông tới xem, năm đó là năm ông phát hiện mình bị ung thư đại tràng. Vì đêm nhạc, ông tạm dừng việc điều trị để thực hiện xong chương trình mới quay lại Sài Gòn để mổ. Những tưởng quá trình đó như vậy là xong, nhưng đến năm ngoái ông phát hiện căn bệnh của mình đã di căn, phải mổ lại và điều trị tích cực.

Sau 3 năm sau đợt chữa trị, sức khỏe của ông đã ổn định hơn, ông có thể đi lại được, tự nấu nướng chăm sóc cho chính mình. Ông lạc quan tin rằng, với sự ổn định thời điểm hiện tại sẽ giúp ông làm được nhiều việc hơn trong sự nghiệp âm nhạc của mình ở những năm tháng mà không biết điều gì có thể xảy ra phía trước này.

Với tình trạng sức khỏe của nhạc sĩ dòng nhạc “sến” ngày càng yếu dần, công ty “Vàng son một thuở” của ca sĩ Ngọc Trâm quyết định thực hiện đêm nhạc riêng cho nhạc sĩ, đây cũng sự kiện nằm trong chuỗi chương trình tôn vinh những tác giả, tác phẩm một thời “vàng son” trong ký ức mà ca sĩ Ngọc Trâm muốn thực hiện kể từ liveshow của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 diễn ra tháng 5 vừa qua.

Ca sĩ Lệ Quyên tham gia biểu diễn trong liveshow "Hai bàn tay trắng"


Nhạc sĩ Vinh Sử đã khỏe lại hơn nhiều sau lần điều trị tích cực cách đây một thời gian, ông đang cố gắng giữ sức khỏe thật tốt để ra Hà Nội với đêm nhạc.

Khi biết thông tin được tổ chức đêm nhạc riêng tại Hà Nội, nhạc sĩ Vinh Sử dù đang mang bạo bệnh trong người đã không giấu được sự xúc động. Ông nghẹn ngào đến nỗi không hỏi bất cứ điều gì về quyền lợi của mình mà chỉ lo lắng làm sao đi lại cho khỏe và an toàn vì sức khỏe của ông không được như xưa.

Ông nói: “Cuộc sống của tôi không còn bao nhiêu nữa, người nhạc sĩ như tôi luôn khao khát có được những đêm nhạc của mình như thế, tôi cảm thấy vinh hạnh, hạnh phúc khi người ta vẫn còn nhớ đến nhạc của tôi”.

Khi biết sẽ có đêm nhạc cho mình tại Hà Nội, nhạc sĩ Vinh Sử đã nghẹn ngào đến nỗi không hỏi bất cứ điều gì về quyền lợi của mình mà chỉ lo lắng làm sao đi lại cho khỏe và an toàn vì sức khỏe của ông không được như xưa. Nhạc sĩ Vinh Sử đã khỏe lại hơn nhiều sau lần điều trị tích cực cách đây một thời gian, ông đang cố gắng giữ sức khỏe thật tốt để ra Hà Nội với đêm nhạc.

Liveshow “Hai bàn tay trắng” sẽ vinh danh những ca khúc nổi tiếng của ông như: “Gõ cửa trái tim”, “Đêm lang thang”, “Qua ngõ nhà em”, “Nối lại tình xưa”… Đặc biệt, chương trình sẽ có một số ca khúc mới sáng tác mà nhạc sĩ Vinh Sử mới sáng tác thời gian gần đây. Góp mặt trong chương trình là các giọng ca: Lệ Quyên, Bảo Khánh, danh hài Chiến Thắng, ca sĩ Ngọc Châm, Hạ Vân, Quang Tám, Bách Nguyễn…

Ca sĩ Bảo Khánh


Trong đêm nhạc, chính ông sẽ làm người dẫn chuyện, trực tiếp kể về cuộc đời, âm nhạc và số phận của mình. Ông chia sẻ, do đau yếu triền miên lâu nay nên ông không còn minh mẫn như xưa nữa, nhưng ông tin vẫn sẽ kể được cho khán giả Hà Nội đủ đầy những câu chuyện cuộc đời, âm nhạc mà ông lưu giữ mãi mãi trong vùng nhớ của mình.

Nhạc sĩ Vinh Sử luôn coi các sáng tác của mình là dành cho người nghèo nên ca từ khá bình dị, thân thuộc với đời sống số đông công chúng bình dân. Vì lẽ đó, những ca khúc nhạc “sến” đã quen thuộc với nhiều khán giả nay sẽ được khoác “tấm áo mới” dưới bàn tay đạo diễn của nhạc sĩ Nguyễn Quang.

Nhạc sĩ Vinh Sử là một trong những nhạc sĩ có hoàn cảnh khó khăn, hiện nay ông sống đơn độc trong căn nhà 15m2. Dù phải chống chọi với bệnh tật, thường xuyên phải vào viện điều trị tích cực vì bệnh ung thư đại tràng song ông vẫn rất lạc quan. Nhiều nghệ sĩ khi biết tình trạng sức khỏe của vị nhạc sĩ này đã tìm đến ông để chia sẻ. Đêm nhạc “Hai bàn tay trắng” có thể coi là liveshow để đời của ông, và vì thế đây sẽ là đêm nhạc được nhiều người yêu thích dòng nhạc “sến” mong đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hai bàn tay trắng” của nhạc sĩ Vinh Sử vào Nhà hát lớn Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.