Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Lệ Quyên bị phạt 4 triệu đồng vì cho con tiểu vào túi nôn

Hoàng Lân| 29/07/2015 16:14

(HNMO) - Cho con đi tiểu vào túi nôn trên máy bay Vietnam Airlines, vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên bị phạt hành chính mỗi người 4 triệu đồng vì hành vi vi phạm trật tự, kỷ luật trên máy bay.

Vụ việc ca sĩ Lệ Quyên cho con đi tiểu vào túi nôn của máy bay gây ra nhiều tranh luận trái chiều


Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam Nguyễn Trọng Thắng vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnhvực hàng không dân dụng đối với 2 hành khách là Vũ Lệ Quyên và Lê Đức Huy.

Theo đó, căn cứ Biên bản vi phạm hành chính số 58/BB-VPHC do Cảng vụ Hàng không miền Nam lập ngày 25-7-2015, Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Vũ Lệ Quyên và ông Lê Đức Huy vì đã có hành vi vi phạm trật tự, kỷ luật trong tàu bay.

Cụ thể, ngày 16-7-2015, trên chuyến bay VN240, hành trình TP HCM - Hà Nội, khi máy bay đang giảm độ cao để hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, ca sĩ Lệ Quyên và chồng đã cho con đi tiểu vào túi nôn được trang bị trên máy bay ngay tại vị trí ghế ngồi của hành khách.

Theo lời hướng dẫn và cảnh báo của tiếp viên của Hãng hàng không Việt Nam, khi máy bay giảm độ cao chuẩn bị hạ cánh thì hành khách phải về chỗ ngồi, dựng thẳng lưng ghế và hạn chế vào nhà vệ sinh. Tức là trong trường hợp khẩn cấp thì hành khách vẫn có thể sử dụng nhà vệ sinh.

Hành vi cho con đi tiểu vào túi nôn của vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên đã vi phạm trên được quy định tại điểm d Khoản 4 Điều 24 Nghị định số 147/2013/NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Do đó, mỗi người bị phạt 4 triệu đồng.

Vụ ca sĩ cho con tè vào túi nôn trên máy bay đã làm dậy sóng cộng đồng mạng thời gian qua. Bên cạnh nhiều ý kiến chỉ trích thì cũng có rất nhiều người cho rằng lỗi vi phạm của ca sĩ Lệ Quyên có thể thông cảm được vì cô chỉ hành động theo phản xạ của một người mẹ trong trường hợp quá khẩn cấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Lệ Quyên bị phạt 4 triệu đồng vì cho con tiểu vào túi nôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.