Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Mission Impossible” – bom tấn cuối cùng nổ trong mùa hè 2015

T.Minh| 30/07/2015 11:48

(HNMO)- “Mission Impossible – Rogue nation” (Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn) là bộ phim “bom tấn” cuối cùng nổ trong mùa hè 2015. Khác với những bom tấn trong mùa hè qua, phần mới sắp ra rạp của series “Nhiệm vụ bất khả thi” sẽ đem tới những màn hành động chân thực nhất của các diễn viên mà không cần người đóng thế.


Những pha hành động nghẹt thở

Một trong những cảnh ấn tượng, đầy kịch tính hiện thời là hình ảnh điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise thủ vai) lái xe máy phân khối lớn phóng như bay giữa một cuộc truy sát và đọ súng.

Từng cú nhấn ga, cái khom người né đạn hay nét biểu cảm khuôn mặt, cảm xúc của nhân vật Ethan Hunt đều được Tom Cruise tự mình thể hiện một cách trọn vẹn. Anh cho biết bản thân “cảm thấy rất may mắn vì được lái những chiếc mô tô tuyệt vời nhất nên có thể thực hiện rất nhiều ý tưởng quá khích”.



Để nhấn mạnh sự khác biệt với các bom tấn hành động khác, tài tử 53 tuổi - Tom Cruise tiết lộ thêm rằng “chúng tôi không sử dụng nhiều kỹ xảo điện ảnh, cũng chẳng có người đóng thế cho những cảnh quay này”. Và đây chính là thứ làm nên giá trị cũng như đẳng cấp của “Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn”.

Đu mình trên cánh của chiếc Aircraft A-400: Rất nhiều người đã cho rằng cảnh mạo hiểm ở đoạn mở màn bộ phim là điều không thể thực hiện, và chắc hẳn nó được xử lý bằng hiệu ứng kỹ thuật số. Nhưng trong thực tế, theo đúng tinh thần của series “Nhiệm vụ bất khả thi”, tất cả các cảnh mạo hiểm đều ghi hình trực tiếp để mang lại khán giả những hình ảnh chân thực nhất.



Cảnh quay Ethan Hunt trèo lên chiếc máy bay quân sự thực sự giống như một tình tiết mang tính chất khoa học viễn tưởng – hoặc là một cơn ác mộng mà các phi công không bao giờ dám thử. Cruise thừa nhận: “Khi đi máy bay, tôi thường thắc mắc cảm giác sẽ như thế nào khi ta đứng trên đôi cánh của nó. Và cuối cùng thì ‘cơ hội’ cũng đã đến".



Lao mình xuống khối nước cao áp: Một cảnh quay có độ phức tạp không kém, thậm chí còn đòi hỏi cao hơn về mặt thể chất là đoạn Tom Cruise đã phải nín thở trong suốt nhiều phút khi nam diễn viên này thực hiện cảnh quay lao xuống khối nước cao áp mà không sử dụng tới bất cứ thiết bị lặn chuyên nghiệp nào. Tuy không còn xa lạ với các cảnh quay diễn ra dưới nước nhưng Tom Cruise đã quyết định sẽ đầu tư nhiều hơn cho quá trình luyện tập chuẩn bị cho vai diễn để mang lại khán giả những hình ảnh chân thực nhất. Anh cho biết: “Câu hỏi lớn nhất đặt ra là: Làm thế nào để người xem cảm thấy thực sự căng thẳng và để họ phải thắc mắc tại sao tôi có thể nín thở trong một khoảng thời gian dài đến vậy?”

Mạo hiểm ở Vienna
: Một truyền thống đáng tự hào khác của series “Nhiệm vụ bất khả thi” là việc đưa vào phim những hình ảnh về các danh thắng mang tính biểu tượng của nhiều quốc gia. Và với “Nhiệm vụ bất khả thi – Quốc gia bí ẩn”, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng Nhà hát Opera Vienna – công trình được xây dựng theo phong cách kiến trúc Phục hưng nằm ở trung tâm của một trong những thành phố cổ kính nhất châu Âu.

Được quay phim tại đây thực sự là một giấc mơ đối với Tom Cruise. Anh nói: “Tôi từng nhiều lần đặt chân tới Vienna và luôn cảm thấy bị cuốn hút bởi lối kiến trúc đẹp mắt, thanh lịch của nơi này. Tôi luôn chờ đợi cơ hội được đưa vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn của thành phố vào phim mình thực hiện”.



Rượt đuổi ở Marocco và London: Đối với Cruise, việc thực hiện những cuộc rượt đuổi bằng ô tô – một trong những pha hành động kịch tính nhất trong “Nhiệm vụ bất khả thi” phần 4 là chuyện rất quen thuộc vì nhân vật của anh từng rất nhiều lần phải tham gia vào các cuộc truy sát nghẹt thở. Nhưng Cruise cho biết: “Chúng tôi thực sự muốn nâng tầm cho những cảnh quay này để có thể lồng ghép vào trong đó những pha hành động kịch tính với độ an toàn tương đối.”

Eastwood miêu tả về quá trình này: “Trong phim có rất nhiều cảnh quay rượt đuổi ở tốc độ cao trên những cung đường vô cùng nguy hiểm. Và dĩ nhiên, Tom luôn đầu tư 120% sức lực cho các trường đoạn đó và những gì anh ấy đạt được thường vượt mọi kỳ vọng của chúng tôi. Đua xe là sở trường của tôi, vì thế, phải nói rằng khả năng điều khiển ô tô của Tom thực sự khiến người ta thán phục. Không một diễn viên đóng thế nào có thể làm tốt như anh ấy trong những cảnh quay tương tự”.

Là series phim nổi tiếng suốt gần 2 thập kỷ

“Nhiệm vụ bất khả thi” nay là thương hiệu quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả, tạo ra doanh thu lên tới hơn 2 tỷ USD. Ở phần mới nhất này, Tom Cruise trong vai Ethan Hunt phải bảo vệ tổ chức điệp viên của mình bằng cách tiêu diệt thế lực bóng tối có tên Syndicate. Để làm điều này, anh phải lao mình vào mọi mối hiểm nguy và chấp nhận bị thương nhiều lần khi thực hiện các cảnh quay.

Không chỉ là bộ phim hành động thuần túy với những cảnh quay mạo hiểm tính mạng, rượt đuổi, đọ súng, “Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn” còn khắc họa những mối quan hệ thân thiết nhưng cũng đầy bất ngờ giữa các nhân vật. Nổi bật nhất phải kể đến bộ đôi Ethan Hunt và Ilsa Fault. Ilsa là nhân vật rất quyền lực và bí ẩn. Ethan tin tưởng cô ấy nhưng niềm tin này lại khiến cả nhóm đặt ra nhiều câu hỏi”, Tom Cruise – tài tử thủ vai Ethan Hunt giãi bày. Trong mắt anh chàng điệp viên điển trai sẵn sàng xả thân đu mình trên máy bay, cho dù Ilsa có giơ súng bắn người đồng đội của anh, cô cũng sẽ không bị nhìn nhận là một kẻ xấu.



Còn về phía bóng hồng được mô tả bí ẩn nhất bộ phim này, nữ diễn viên Rebecca Ferguson nhận xét đó là “phiên bản nữ của chính Ethan Hunt”. Và vì lẽ này, xuyên suốt hành trình tiêu diệt kẻ ác trong phim, chàng điệp viên chẳng hề cô đơn bởi đã tìm thấy “cạ cứng” của mình.

Tài tử gạo cội Tom Cruise chia sẻ những cảm xúc về lần thứ 5 thủ vai Hunt và đảm nhận vai trò nhà sản xuất: “Mỗi lần, tôi nghĩ rằng mình đã chứng kiến tất cả mọi thứ và thử sức với tất cả các pha hành động mạo hiểm thì lại luôn có một thách thức nào đó chờ đợi ở phần tiếp theo. Chúng tôi liên tục đưa series phim này lên một tầm cao mới, không chỉ riêng những trường đoạn hành động mãn nhãn mà cả nội dung cũng như chiều sâu các nhân vật. Bộ phim thực sự là sự kết hợp tuyệt vời của các yếu tố hành động, kịch tính, sâu sắc và hài hước, mang lại khán giả những cảm giác không thể tuyệt vời hơn khi chứng kiến hành trình mà nhân vật sẽ phải trải qua.

Trong phần phim mới nhất này, bên cạnh Tom Cruise, dàn diễn viên còn có sự tham gia của Rebecca Ferguson, Jeremy Renner, Simon Pegg…phim do Christopher McQuarrie (“Edge of Tomorrow”, “Jack Reacher”, “The Usual Suspects”) viết kịch bản và làm đạo diễn.

Xem trích đoạn hành động mạo hiểm của Tom Cruise:


“Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn” chính thức được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 31/07/2015 với các định dạng 2D, IMAX, ATMOS, 4DX.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mission Impossible” – bom tấn cuối cùng nổ trong mùa hè 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.