Theo dõi Báo Hànộimới trên

Angelina Jolie đưa Pax Thiên đi thăm công nhân ở Myanmar

Theo Lao Động| 02/08/2015 14:57

Minh tinh Hollywood Angelina Jolie đã cùng với lãnh đạo đối lập Myanmar, bà Aung San Suu Kyi đi thăm một nhà máy toàn công nhân nữ ở nước này và lắng nghe câu chuyện về điều kiện sống khó khăn của họ.


Jolie, đại sứ đặc biệt của Cao ủy Liên Hợp Quốc về Người tị nạn, đang có chuyến thăm 4 ngày tới Myanmar. Trong cuộc gặp tuần qua với các công nhân nhà máy ở khu công nghiệp ngoại ô thành phố lớn nhất Yangon, Jolie và bà Suu Kyi đã chứng kiến những điều kiện sống của nữ công nhân, hầu hết tại các nhà trọ giá rẻ. Jolie cũng đi thăm bên trong nhà máy.

Jolie đưa cả cậu con nuôi gốc Việt Pax Thiên cùng đi trong chuyến thăm tới Đông Nam Á này.


Cô tới bang Kachin từ đầu tuần qua. Đây là chuyến thăm đầu tiên của cô tới Myanmar, nơi hơn 10 nhóm sắc tộc thiểu số chủ yếu ở các vùng biên giới đã đấu tranh đòi quyền tự trị lớn hơn kể từ khi Myanmar giành được độc lập từ Anh 67 năm trước.

Gần đây thế giới lại chú ý đến Myanmar bới tình trạng người Hồi giáo Rohingya ở nước này bị buôn lậu ra nước ngoài trên những con thuyền tồi tàn và đông đúc. Hàng chục ngôi mộ người di cư Rohingya từ Myanmar và Bangladesh đã được phát hiện tại các khu trại bỏ không của bọn buôn người ở cả hai bên biên giới Thái Lan - Malaysia.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Angelina Jolie đưa Pax Thiên đi thăm công nhân ở Myanmar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.