Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai nhóm nhạc Hàn Quốc lưu diễn tại Việt Nam

T.M| 04/08/2015 19:19

(HNMO)- Hai nhóm nhạc Hàn Quốc là nhóm Hey Ya và Alice sẽ tham gia chương trình lưu diễn mang tựa đề “Giai điệu mùa hè từ Âm thanh Hàn Quốc năm 2015” tại 3 thành phố lớn của miền Bắc (Việt Nam) gồm: Vinh, Phủ Lý (Hà Nam), Hải Phòng để giới thiệu làn sóng Hallyu tới từng địa phương từ ngày 6 đến 11/8/2015.

âm thanh Hàn Quốc năm 2015” tại 3 thành phố Vinh, Phủ Lý, Hải Phòng từ ngày 6 đến 11/8/2015. Đặc biệt, nhóm nhạc nữ K-pop Việt Nam “Nonlas” cũng sẽ góp mặt trong chương trình biểu diễn lần này. 


Đây là lần thứ 2 Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đưa văn hóa Hàn Quốc đến gần hơn nữa với người dân Việt Nam tại các địa phương, tiếp nối thành công của chương trình lưu diễn tại các Đà Lạt, Vũng Tàu và Cần Thơ vào năm 2014.

Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sẽ lưu diễn tại 3 thành phố lớn của Việt Nam.


Đoàn nghệ thuật tham gia chương trình “Giai điệu mùa hè từ âm thanh Hàn Quốc năm 2015” năm nay đã chuẩn bị nhiều tiết mục đa dạng từ nhạc truyền thống, nhạc cổ điển, nhạc cụ gõ truyền thống Hàn Quốc samulnori, đến âm nhạc đại chúng K-pop nhằm thể hiện sự sống động hòa quyện trong vẻ đẹp đậm chất văn hóa Hàn Quốc.

Nhóm Hey Ya và Alice tham gia đoàn lưu diễn lần này sẽ lần lượt gửi đến khán giả Việt Nam các tiết mục nhạc truyền thống dân tộc kết hợp với hiện đại và nhạc cổ điển biểu diễn bằng nhạc cụ điện tử. Ngoài ra, một tiết mục biểu diễn có thể nói là đặc trưng nhất của văn hóa lễ hội Hàn Quốc chính là phần trình diễn nông nhạc truyền thống.

Nhóm Hey Ya


“Hey Ya” là nhóm nhạc dân tộc kết hợp với hiện đại gồm 4 thành viên biểu diễn các nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc là sáo dae-geum, đàn hae-geum, đàn gaya-geum và đàn violin điện tử. Các tiết mục biểu diễn của nhóm tập trung vào nhạc cụ truyền thống, truyền tải trung thực các giai điệu và tiết tấu của âm nhạc truyền thống, đồng thời kết hợp nhuần nhuyễn với âm hưởng phương Tây cùng kỹ thuật sáng tác cải biên, xây dựng nên hình ảnh của một ban nhạc thế hệ mới, khai thác thể loại ‘âm nhạc truyền thống kết hợp với hiện đại’ mới mẻ.

Nhóm Alice


“Alice” cũng là một nhóm nhạc nổi tiếng trong giới biểu diễn dòng classical crossover (nhạc cổ điển giao thoa) đã từng xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình trong nước. Nhóm hy vọng sẽ dành được tình cảm của khán giả Việt Nam qua các tiết mục biểu diễn sống động sử dụng violin, cello, sáo.

Nhóm K-pop Nonlas của Việt Nam.


Nhóm nhạc nữ K-pop “Nonlas” của Việt Nam bao gồm 5 thành viên nữ được tuyển chọn từ Cuộc thi Hát K-pop và Nhảy cover 2015 tại Việt Nam sẽ tô điểm thêm ý nghĩa của chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai nhóm nhạc Hàn Quốc lưu diễn tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.