Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Sao” Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hoàng Lân| 05/08/2015 12:33

(HNMO) – Ủng hộ đồng bảo các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề của đợt mưa, lũ vừa qua, nhiều nghệ sĩ Việt đã tổ chức đêm nhạc “Sau mưa lũ” để quyên tiền.

ư

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ quê Quảng Ninh là nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Ngọc Anh, Trang Nhung


Cơn lũ lịch sử trong những ngày qua đã khiến người dân Quảng Ninh, Điện Biên và nhiều địa phương khác vùng Đông Bắc, Tây Bắc lao đao. Gần 20 người thiệt mạng, trong đó có những người trong cả một gia đình, hàng trăm ngôi nhà đổ sập, các công trình công cộng bị hư hại, nhà dân sập đổ, tài sản thiệt hại nặng nề.

Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, ban nhạc Anh Em do nhạc sĩ Huy Tuấn và Anh Quân làm thủ lĩnh cùng ca sĩ Mỹ Linh đã phối hợp với Hội Nữ trí thức Việt Nam, Đoàn Khối cơ quan Trung ương và Mạng lưới Doanh nghiệp xã hội Việt Nam tổ chức một đêm nhạc thiện nguyện với tên gọi “Sau mưa lũ”.

Chương trình có sự tham gia của Ban nhạc Anh Em cùng các ca sỹ Mỹ Linh,Tùng Dương,Tân Nhàn, Tuấn Anh, Ngọc Anh, Ngọc Khuê, Trang Nhung, O-Plus, Đinh Mạnh Ninh, Dương Hoàng Yến, Vũ Thắng Lợi, Tạ Quang Thắng, Nhật Thuỷ, Thùy Chi.


Diva Mỹ Linh cùng Ban nhạc Anh Em khởi xướng chương trình


Đêm nhạc Sau mưa lũ sẽ được tổ chức vào lúc 20h tối thứ hai (ngày 10-8-2015) tại Nhà hát Lớn Hà Nội với giá vé 500 ngàn và 1 triệu đồng/vé. Toàn bộ tiền bán vé và tiền quyên góp được trong đêm nhạc sẽ được chuyển xuống Quảng Ninh và Điện Biên ủng hộ những gia đình thiệt hại nặng nề sau cơn lũ lịch sử.

Nhạc sĩ Huy Tuấn - một người con của Quảng Ninh cho biết: “Trận lũ lịch sử ở quê tôi xảy ra đúng vào dịp cuộc thi Vietnam Idol đang vao gia đoạn nước rút để kết thúc. Tôi đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc nên cũng bị cuốn vào công việc nên không thể có hành động kêu gọi ủng hộ quê hương ngay lúc đó được. Giờ cuộc thi đã kết thúc và việc đầu tiên là tôi bàn với anh em ban nhạc để tổ chức chương trình ca nhạc này. Tôi hi vọng sẽ quyên góp được một số tiền để ủng hộ cho bà con quê mình bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ lịch sử vừa qua”.


Ca sĩ Trang Nhung dù sinh sống ở TP Hồ Chí Minh vẫn ra Hà Nội tham gia chương trình


Ca sĩ Ngọc Anh, Trang Nhung - những đứa con vùng Mỏ cũng đã từng lên mạng xã hội kêu gọi từ thiện trong khi cơn lũ đang diễn ra, và Ngọc Anh đã từng về Quảng Ninh tặng tiền quyên góp cho bà con vùng lũ. Dù vừa trực tiếp kêu gọi mọi người giang tay giúp đỡ những gia đình bị thiệt hại nặng nề, nhưng khi biết ban nhạc Anh Em tổ chức đêm nhạc Sau mưa lũ, cô lại sẵn sàng đăng ký tham gia.

Ngọc Anh cho biết: “Quảng Ninh là quê hương tôi, gia đình họ hàng tôi vẫn đang ở đó, vì thế, trái tim tôi luôn hướng về phía biển, và tôi không bao giờ quên ơn mảnh đất đã sinh ra mình”.

Trang Nhung dù đang sống ở TP Hồ Chí Minh nhưng cô luôn hướng về quê hương. Những ngày mưa lũ, Trang Nhung đã lên mạng xã hội kêu gọi mọi người ủng hộ đồng bào quê hương mình. Cũng giống như Ngọc Anh, cô luôn sẵn lòng sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động thiện nguyện. “Chủ động tham gia đêm nhạc Sau mưa lũ, Trang Nhung mong muốn được đóng góp chút sức mọn của mình góp phần ủng hộ đồng bào quê hương” - Cô chia sẻ.

Đêm nhạc Sau mưa lũ hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của đông đảo công chúng yêu nhạc và có lòng hảo tâm đối với cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Sao” Việt chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.