Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Cha đẻ" của Apple - Steve Jobs sẽ là tâm điểm buổi nhạc kịch năm 2017

Diệu Linh| 07/08/2015 09:39

(HNMO) - Một nhà hát kịch ở Santa Fe, thủ phủ bang New Mexico, Mỹ đang lên kế hoạch cho một sản phẩm sắp tới tập trung vào người đồng sáng lập hãng công nghệ Apple, Steve Jobs.

Cái chết đột ngột của ông năm 2011 đã làm dây sóng dư luận và đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho vô số những tác phẩm văn học, ấn bản tạp chí đặc biệt và phim truyện.


Tác phẩm được Nhà hát Santa Fe uỷ quyền, lấy tên “Cuộc cách mạng của Steve Jobs” (The Revolution of Steve Jobs) do Mason Bates phổ nhạc và Mark Campbell viết lời. Xoay quanh những biến động trong đời sống, tình cảm, thành công và những phát minh và những mối quan hệ đặc biệt thân cận với người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến lĩnh vực công nghệ thông tin thế giới như cha dượng của ông hay người vợ Laurence Powell Jobs, theo đánh giá của trang The Los Angeles Times thì bối cảnh cuộc đời Steve Jobs hoàn toàn phù hợp với sân khấu nhạc kịch.

Tác phẩm sẽ được thử nghiệm trên sân khấu vào tháng sau với sự hợp tác của tổ chức âm nhạc Cal Performances thuộc Đại học California, Berkeley, Mỹ. Người chịu trách nhiệm sản xuất sản phẩm này sẽ là đạo diễn Kevin NewBury và đạo diễn âm nhạc Michael Chritie.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Cha đẻ" của Apple - Steve Jobs sẽ là tâm điểm buổi nhạc kịch năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.