Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiều Thanh học làm “sát thủ” trong “Câu hỏi số 5”

T.Minh| 10/08/2015 22:20

(HNMO)- Series phim truyền hình “Cảnh sát hình sự” mới với tên gọi “Câu hỏi số 5” sẽ chính thức lên sóng giờ vàng của VTV3 ngay sau khi bộ phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp” kết thúc.


Đặc biệt vai Linh Lam của Kiều Thanh là một phụ nữ sắc sảo, thủ đoạn. Lam được ông trùm Quý nuôi nấng nhưng cũng đóng vai tình nhân của ông Trùm. Khi ông trùm bị bắt, Lam cùng đồng bọn đã tìm nhiều cách đánh lạc hướng lực lượng điều tra nhằm giúp ông trùm vượt ngục. Chia sẻ về vai diễn này, diễn viên Kiều Thanh cho biết, chị đã phải học rất nhiều kỹ năng, kể cả… kỹ năng “cầm dao lam giết người” để vào vai sát thủ này. Kiều Thanh cho biết, đây là vai diễn khá thú vị vì “sát thủ” này vừa độc ác…vừa ngây thơ, nhiều cảm xúc đan xen rất thú vị. Và chị đã học được rất nhiều điều để cho vào “kho” kinh nghiệm diễn của mình.

Diễn viên Kiều Thanh


Là một đạo diễn thiên về dòng phim hình sự, điều tra, tạo được ít nhiều dấu ấn qua các bộ phim như “Đầm lầy bạc”, “Giọt nước rơi”, lần này đạo diễn Bùi Quốc Việt tiếp tục thể hiện thế mạnh của mình qua bộ phim “Câu hỏi số 5”. Vẫn là cuộc chiến giữa thiện và ác, giữa lực lượng cảnh sát hình sự và những băng đảng tội phạm, nhưng điểm hấp dẫn của “Câu hỏi số 5” chính là mối quan hệ phức tạp giữa các tuyến nhân vật và những mâu thuẫn nội tại ở bản thân mỗi người. Không dễ dàng để biết ai xấu, ai tốt và lời giải đáp chỉ có ở tập cuối cùng của bộ phim. Đạo diễn Bùi Quốc Việt chia sẻ tại buổi ra mắt phim, "Đây sẽ là bộ phim có nhiều yếu tố bất ngờ, nếu không xem liền mạch sẽ khó hiểu được mạch phim".


“Câu hỏi số 5” bắt đầu bằng việc băng đảng tội phạm khét tiếng Thiên Cơ bị triệt phá, ông trùm Quý sa lưới. Công đầu thuộc về thượng úy Phong, giúp anh được thăng chức làm đội trưởng đội trọng án. Đúng lúc này, Phong và các đồng đội lại phải đối đầu với một vụ án mới có mức độ nghiêm trọng và tinh vi còn lớn hơn. 4 án mạng liên tiếp xảy ra. Hung thủ sau khi giết người đều để lại hiện trường 1 câu hỏi. Trong quá trình điều tra và ngăn chặn không để xảy ra câu hỏi thứ 5, Phong phát hiện các án mạng này thực chất là một kế hoạch tàn nhẫn với mục đích đánh lạc hướng cảnh sát để đám dư đảng Thiên Cơ có thể cứu ông trùm ra khỏi tù, đồng thời anh không khỏi bàng hoàng khi biết Thủy – người anh yêu, có mối quan hệ mờ ám với ông trùm. Một mặt phải đối đầu với những thuộc hạ đầy mưu mô của trùm Quý như Linh Lam, Linh ‘đù’… một mặt bị vướng bận chuyện tình cảm cá nhân, mọi chuyện còn rối ren hơn với Phong khi đúng vào thời khắc quan trọng nhất, ông trùm Quý bị diệt khẩu. Ai là thủ phạm của vụ giết người hàng loạt? Thủy đóng vai trò gì trong vụ án? Ai giật dây đằng sau cái chết của ông trùm? Một loạt các câu hỏi lớn không dễ tìm thấy lời giải.


Có thể nói đã khá lâu rồi, VFC mới lại cho ra mắt một bộ phim về cảnh sát hình sự và ‘Câu hỏi số 5’ hoàn toàn có thể mang lại những giờ phút hấp dẫn, hồi hộp như những gì series ‘Cảnh sát hình sự’ trước đây từng thu hút biết bao thế hệ khán giả. Những đầu tư kỹ càng về mặt bối cảnh, dàn dựng, kỹ xảo…giúp cho các pha hành động trở nên sống động, chân thực và mang lại nhiều cảm giác hơn. Ngoài ra còn phải kể đến sức hút của một dàn diễn viên tên tuổi Tiến Lộc sau thành công trong ‘Chạm tay vào nỗi nhớ’ tiếp tục chứng tỏ anh rất có duyên trong các vai diễn công an với vai thượng úy Phong. Trong khi đó, Kiều Thanh cũng có thêm một vai diễn phản diện ấn tượng khi hóa thân vào nhân vật sát thủ lạnh lùng Linh Lam. Một gương mặt khác cũng khá ‘hot’ gần đây là Chí Nhân cũng sẽ lột xác, không còn là anh chồng có phần nhu nhược khi vướng mắc vào chuyện ngoại tình trong ‘Hôn nhân trong ngõ hẹp’, mà trở thành dân xã hội đen thực thụ với vai Linh ‘đù’. Những gương mặt quen thuộc khác như NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Minh Thảo cũng là nhân tố đảm bảo tính hấp dẫn của ‘Câu hỏi số 5’.

“Câu hỏi số 5” sẽ phát sóng đều đặn vào 21:20 thứ tư, thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiều Thanh học làm “sát thủ” trong “Câu hỏi số 5”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.