Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ trẻ Quang Hiếu trình làng ca album nhạc xưa

Hoàng Lân| 28/08/2015 16:24

(HNMO) – Ca sĩ trẻ Quang Hiếu vừa cho ra mắt công chúng yêu nhạc bộ đôi sản phẩm CD và DVD với chủ đề Nhạc xưa. Đây cũng là tên gọi của một ca khúc nằm trong album, một bài hát độc quyền được Quang Hiếu đặt hàng nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh viết riêng cho mình.

Ca sĩ trẻ Quang Hiếu trình làng sản phẩm nhạc xưa


Album gồm 12 ca khúc vừa quen vừa lạ, vừa cũ vừa mới. Đa số là những ca khúc nhạc bolero và một vài ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ. Đặc biệt, liên khúc “Dạ cổ hoài lang” và “Đêm Gành Hào” được Quang Hiếu thể hiện với sự góp giọng của NSND Ngọc Giàu được coi là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất của Album này.

Một số ca khúc từng nổi tiếng cách đây hơn 20 năm, rất ít người sử dụng lại, nhưng Quang Hiếu đã lựa chọn để đưa vào album, ví dụ như “Hoa trinh nữ” (Trần Thiện Thanh) hoặc “Mưa bụi” (Vinh Sử).

Ở album này, ngoài ca khúc độc quyền Nhạc xưa thì Quang Hiếu còn có những bài hát mới khác như “Quê hương Việt Nam (Nguyễn Anh Tuấn), “Nhớ Mẹ (do chính Quang Hiếu sáng tác). Đây là ca khúc đặc biệt, bởi anh viết về chính tình cảm của mình đối với người mẹ đã sinh ra anh.

Quang Hiếu hát nhạc xưa theo phong cách của người trẻ


Quang Hiếu tên thật là Trần Trọng Hiếu, sinh ra và lớn lên ở huyện Chợ Lách, Bến Tre. Quang Hiếu từng tham gia ca đoàn nhà thờ, sang tận Thuỵ Sỹ theo học trường dòng và hát phục vụ kiều bào châu Âu. Năm 2012 sau khi tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, Quang Hiếu theo gia đình ra Hà Nội sinh sống và tham gia một số chương trình lớn như “Ngày nắng”, “Vào hạ Concert” và các liveshow của những ngôi sao đi trước.

Năm 2013, Quang Hiếu tham dự chương trình “Tìm kiếm tài năng” của một sân khấu ca nhạc ở hải ngoại và lọt vào top 6 người hát hay nhất. Lựa chọn dòng nhạc quê hương, Quang Hiếu đang ngày càng gặt hái thành công và trở thành mộ trong những giọng hát bolero trẻ được yêu mến hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ trẻ Quang Hiếu trình làng ca album nhạc xưa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.