Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ionah” – show giải trí theo kiểu Las Vegas chính thức ra mắt

Theo VOV| 31/08/2015 09:04

Tối 30/8 tại Hà Nội, show giải trí theo kiểu Las Vegas mang tên “Ionah” chính thức ra mắt khán giả Thủ đô tại Tổ hợp Nhà hát Star Galaxy.


Lần đầu tiên tại Hà Nội, một chương trình giải trí kết hợp giữa nhiều loại hình nghệ thuật hiện đại khác nhau như: múa, kịch, xiếc, hip hop, âm nhạc, nghệ thuật thị giác, kỹ xảo ánh sáng… mang tên “Ionah” chính thức ra mắt khán giả Thủ đô vào tối 30/8 tại Tổ hợp Nhà hát Star Galaxy (87 Láng Hạ).

Với sự tham gia của những tên tuổi như Phạm Hoàng Nam (Kịch bản và Tổng đạo diễn), nhạc sĩ Quốc Trung (Giám đốc âm nhạc), Trần Ly Ly (Dàn dựng và Biên đạo), NSƯT Tống Toàn Thắng (Đạo diễn xiếc), NTK Nguyễn Công Trí (Thiết kế trang phục)… “Ionah” là sự đảm bảo về nội dung và chất lượng của vở kịch giải trí theo phong cách Las Vegas độc đáo và sáng tạo.

Một cảnh trong vở diễn "Ionah"


Vở diễn được chia làm 3 phần, xoay quanh những tình tiết kỳ lạ, đầy bất ngờ trong câu chuyện tình yêu của một cặp đôi ở Hà Nội. Trong một lần hờn ghen, giận dữ, cô gái bất ngờ bị cuốn vào thế giới nội tâm siêu thực của mình.

Trong thế giới đó, cô vật lộn, giằng xé giữa những nhân vật kỳ lạ và đáng sợ - cũng chính là tượng trưng cho những điều u tối, xấu xa bên trong con người mình. Mạnh mẽ vượt lên tất cả và với sự đồng hành của tình yêu, cô gái cuối cùng đã tự giải thoát cho chính mình, nhận ra những chân giá trị trở về với thực tại tươi đẹp và tràn ngập tình yêu thương.

Không gian công diễn được thiết kế đồng bộ và tự động hóa chỉ dành riêng cho “Ionah”. Các hàng ghế hình vòng cung bao quanh sân khấu bán nguyệt tạo ra sự tương tác vô cùng chân thực giữa khán giả và nghệ sĩ. Lớp màn Gauze tạo ra không gian 3D vô cùng ảo diệu trong khán phòng. Lớp màn LED và lớp màn Panel di động cũng được sử dụng xuyên suốt trong Ionah để diễn tả khung cảnh của câu chuyện, từ phố phường Hà Nội cho đến địa ngục u ám và sau đó là thiên đường rực rỡ…


Mỗi màn trình diễn của diễn viên trên sân khấu rất linh hoạt và bay bổng nhưng mọi chuyển động đều phải chính xác với từng vị trí cố định trên sân khấu, chính xác với từng nốt nhạc, từng giây ánh sáng được bố trí từ nhiều loại đèn sân khấu khác nhau.

Với kỳ vọng mang tới cho khán giả một loại hình giải trí mới, một lựa chọn độc đáo để thưởng thức, “Ionah” không ngừng đầu tư cho chất lượng nghệ thuật bằng việc thay đổi theo từng buổi diễn. Đặc biệt, “Ionah” lại kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như ballet, xiếc, hiphop… khiến độ khó của việc thực hiện lại càng tăng lên.

Để vở diễn có thể ra mắt, biên đạo múa Trần Ly Ly và các diễn viên đã dành rất nhiều thời gian và công sức tập luyện cùng nhau. Có những đêm, ekip phải ở lại dựng phân cảnh mới, tập luyện đến 3h sáng. 30 diễn viên đến của cả Việt Nam và nước ngoài phải thể hiện 68 nhân vật trong vở diễn.

/Uploads/tuandiep/2015/8/31/l1.jpg


Trang phục cầu kì cũng là yếu tố đặc sắc của “Ionah”. NTK Công Trí sau khi nhận được ý tưởng về vở diễn đã sang tận các show diễn nổi tiếng thuộc loại hình này trên thế giới để tham khảo tận tay và học hỏi các chất liệu và cách thiết kế phục trang họ. Anh cũng đã từng bỏ đi và làm lại đến 80% số phục trang thiết kế lần đầu tiên do tự thấy không hài lòng với sản phẩm của mình. Để đến cuối cùng, “Ionah” đã có một “Bộ sưu tập” rất công phu, cầu kì và đẹp mắt.

Ngay sau buổi công diễn ra mắt, chương trình nghệ thuật giải trí tổng hợp “Ionah” sẽ được bán vé phục vụ khán giả với tần suất từ 3 đến 4 buổi diễn/tuần. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ionah” – show giải trí theo kiểu Las Vegas chính thức ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.