Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taylor Swift bị chỉ trích phân biệt chủng tộc trong MV mới

Diệu Linh| 04/09/2015 10:24

(HNMO) - Video ca nhạc (MV) mới của Taylor Swift lần đầu công chiếu tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2015 vào ngày 30/8 đã nhận không ít lời chỉ trích vì lấy bối cảnh ở Châu Phi nhưng phần lớn chỉ có sự góp mặt của diễn viên da trắng.



"Wildest Dreams" xoay quanh một chuyện tình lãng mạn của hai ngôi sao điện ảnh thập niên 1950 và được quay trong bối cảnh cuộc sống hoang dã ở Châu Phi. Kể từ khi chính thức phát hành vào ngày 31/8, MV này đã thu hút hơn 15 triệu lượt xem cùng hàng ngàn bình luận của cư dân mạng. Được biết Taylor Swift sẽ quyên góp tất cả số tiền thu được từ sản phẩm mới cho tổ chức các công viên bảo tồn African Parks Foundation tại Mỹ.

Không ít ý kiến chỉ trích rằng, việc MV quy tụ chủ yếu các diễn viên da trắng và hai diễn viên da màu chỉ đóng vai trò làm nền là hành động phân biệt chủng tộc và khiến người xem liên tưởng đến chủ nghĩa thực dân da trắng ở Châu Phi. 

Hai diễn viên da màu chỉ đóng vai trò làm nền trong MV " Wildest Dreams"


Đạo diễn của MV - Joseph Kahn phản bác lại những ý kiến trái chiều rằng "Wildest Dreams" không hề mang thông điệp chính trị mà chỉ đơn giản là mô tả một cậu chuyện tình yêu lãng mạn trên phim trường của một bộ phim được quay ở châu Phi vào năm 1950. Ông cũng cho biết, êkíp sản xuất MV không hoàn toàn là người da trắng. Bản thân ông mang dòng máu châu Á, nhà sản xuất Jil Hardin và biên tập Chancler Haynes đều là người Mỹ gốc Phi, chính vì vậy, video “Wildest Dreams” hoàn toàn không có ý phân biệt chủng tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taylor Swift bị chỉ trích phân biệt chủng tộc trong MV mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.