Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lệ Quyên mạng áo dài “Con Rồng cháu Tiên” tới Hoa hậu Siêu quốc gia

Hoàng Lân| 23/11/2015 13:26

(HNMO) - Trong phần thi trang phục truyền thống của Hoa hậu Siêu quốc gia vừa kết thúc cách đây vài tiếng, đại diện Việt Nam Lệ Quyên mang đến bộ trang phục mang tên “Con Rồng cháu Tiên” giới thiệu 54 dân tộc Việt Nam.

Lệ Quyên với trang phục áo dài in hình 54 dân tộc Việt Nam


“Con Rồng Cháu Tiên” là tên Bộ trang phục được thiết kế dựa trên truyền thuyết Âu Cơ – Lạc Long Quân trong lịch sử dân gian lâu đời về nguồn gốc dân tộc Việt Nam. Con Rồng cháu Tiên là tên xưng hô đầy tính tự hào của tất cả dân tộc Việt Nam xuất phát từ quan niệm về xuất thân liên quan đến truyền thuyết Rồng, Tiên. Đây là tên gọi thường dùng trong thơ ca Việt Nam với hàm ý kêu gọi sự đoàn kết giữa các dân tộc trên đất Việt.

Bộ trang phục áo dài của Lệ Quyên được thiết kế đơn giản, duyên dáng với điểm nhấn chính là bức tranh toàn cảnh 54 dân tộc Việt Nam được thêu tay rất công phu và tỉ mỉ ròng rã nhiều tháng nay.


Bộ trang phục ghi dấu ấn với hình ảnh 54 dân tộc Việt Nam với các trang phục dân tộc đặc trưng cùng uốn lượn với vũ điệu múa Rồng bay lên trời cao.


Riêng chiếc mấn trắng với hàng ngàn viên đá pha lê được đính lên cũng gợi ra hình ảnh tượng trưng cho các thế hệ con cháu rồng tiên.

Chia sẻ về bộ quốc phục này, NTK Thuận Việt cho biết: “ Trang phục được thực hiện trên nền vải lụa gấm Việt Nam kết hợp cùng những họa tiết thêu tay truyền thống cùng trang sức thiết kế từ các nghệ nhân chạm trổ như một sự tôn vinh các ngành nghề truyền thống Việt Nam đến với bạn bè năm châu”.

Trong phần thi trang phục truyền thống vừa diễn ra, kết quả trang phục truyền thống đẹp nhất cũng đã được Ban giám khảo lựa chọn và công bố ngay khi đêm trình diễn kết thúc. Theo đó, lần thứ hai liên tiếp đại diện Indonesia tiếp tục giành chiến thắng với danh hiệu “Trang phục truyền thống đẹp nhất”. Trong lịch sử 6 mùa giải trước của Hoa hậu Siêu quốc gia, các quốc gia Panama (2010), Brazil (2011), Cuba (2012), Nicaragua (2013), Indonesia (2014) từng đoạt giải Trang phục dân tộc đẹp nhất. Riêng năm đầu tiên, đại diện Việt Nam là Chung Thục Quyên cũng đã xuất sắc giành chiến thắng ở giải thưởng phụ này.

Tuy không giành được chiến thắng, bộ trang phục “Con Rồng cháu Tiên” của Lệ Quyên để lại một hình ảnh đẹp về áo dài Việt Nam, về văn hóa Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Ngắm cận cảnh bộ trang phục áo dài mà đại diện Việt Nam trình diễn tại Hoa hậu siêu quốc gia 2015:









(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lệ Quyên mạng áo dài “Con Rồng cháu Tiên” tới Hoa hậu Siêu quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.