Theo dõi Báo Hànộimới trên

9X khoe thân kiếm 2 triệu/10 phút

Theo Tri thức trẻ| 29/11/2015 20:42

Từng tự ti vì cơ thể thiếu cân đối, 9x Nguyễn Luân quyết tâm cải thiện vẻ ngoài của mình bằng cách tập luyện thể hình.


Nguyễn Luân (SN 1994, Thanh Hóa) hiện đang theo học tại đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Không chỉ nổi tiếng trong cộng đồng Gymmers khi sở hữu thân hình cân đối và săn chắc, Luân còn được biết đến khi góp mặt trong nhiều cuộc thi lớn như Cơ bụng hoàn hảo, Top model of the year.

Sau hai năm khổ luyện cùng phương pháp tập luyện hợp lý, anh chàng đã có thể tự hào khi đạt được số đo khá chuẩn: 104 – 76 – 96 cùng công việc lành mạnh đáng mơ ước: 10 phút khoe bụng 6 múi kiếm 2 triệu đồng.

Luân chia sẻ, khi còn là học sinh THPT, anh chàng chú tâm vào việc học nên bỏ bê thể thao và ăn uống. Lúc đó, Luân chỉ nặng hơn 50 kg và khá gầy gò.

Khi nhận thức được rõ ràng vai trò của sức khỏe cũng như mong muốn sở hữu một cơ thể đẹp, anh chàng mới nghiêm túc theo đuổi môn thể thao này.

Luân bắt đầu tìm đến gym cách đây khoảng hơn 2 năm. Thời gian đầu anh chàng gặp không ít khó khăn như sắp xếp thời gian khi phải vừa đi học vừa đi làm thêm để kiếm tiền đóng học phí, đóng tập gym.

Luân chia sẻ: "Gym là bộ môn yêu cầu người tập phải kiên trì, nhẫn nại. Lúc đầu tập sẽ rất nản vì nó xé cơ bắp rất đau. Có rất nhiều bạn vào tập 1 tháng rồi bỏ, có người đóng tiền nguyên tháng tập một buổi bỏ luôn.
Bản thân mình nhiều khi cũng nản và định bỏ cuộc vì thấy tập mãi không lên cơ. Vì có quyết tâm, động lực nên mình đã theo đuổi đến cùng và "nghiền" lúc nào không hay".

“Mình tập mỗi tuần 6 buổi, mỗi lần tập hơn một tiếng đồng hồ. Khởi động 15 phút trước khi tập và kiên trì theo lịch trình đã đề ra: hai buổi chân, mông, đùi, hai buổi tập ngực, tay sau, bụng và hai buổi xô vai, lưng và tay trước.

Còn chế độ ăn, mình ăn nhiều thịt bò, thịt gà và rau xanh. Tất nhiên không thể không uống thêm các loại protein. Cứ 3 tiếng ăn một lần và một ngày ăn rất nhiều bữa”.


Tập luyện thường xuyên không chỉ giúp mình có cơ thể khỏe đẹp mà tinh thần cũng sảng khoái, không còn mệt mỏi như xưa.

Thành tích hiện tại tập ngực của mình là 140 kg và squat tập vòng 3 là 146 kg. Mình cũng đang cố gắng tập luyện để cải thiện vòng 3 lên số đo 100 cm” - Nguyễn Luân chia sẻ.

Mỗi tháng, Luân kiếm được kha khá tiền trang trải việc học nhờ công việc "độc đáo" của mình. Anh chàng luôn luôn bận rộn khi phải duy trì nhiều công việc: đi học, đi diễn và làm huấn luyện viên thể hình, chụp hình nghệ thuật, chụp ảnh nude.

“Khó khăn của mình là quá ít thời gian nghỉ ngơi và luôn phải tự mình phải sắp xếp mọi thứ. Ngày nào cũng rời nhà từ 6h sang và quay trở về lúc hơn 10h tối.

Thường thì mình đi diễn fitness mode (mẫu hình thể) tại các quán bar ở Hà Nội theo nhóm 6 người, từ 9h đến 9h30 phút. Hầu hết đều là những người có thân hình chuẩn và múi bụng rõ.

Các quán bar có môi trường làm việc rất phức tạp, thời gian đầu mình và đa số các bạn trong nhóm không nhận được sự ủng hộ của gia đình. Mình cũng nhiều lần rơi vào trường hợp bị gạ gẫm hay mời chào uống rượu, bia của khách hàng, đến mức muốn dừng công việc.

Tuy nhiên, mình hiểu được cái tốt - xấu nằm ở bản thân mình nên vẫn quyết định cùng những Gymmers tham gia trình diễn mỗi đêm”.

“Đã rèn luyện khó khăn mới có được hình thể như bây giờ nên mình tuyệt đối không dùng bia rượu hay những chất kích thích. Đó là cách giúp mình có nhiều khách hàng nghiêm túc, và một công việc tưởng dễ mà khó, khó mà dễ kể trên” - Luân kết luận.

Với công việc này, mỗi chàng trai đều có 10 phút khoe 6 múi để nhận được thù lao 2 triệu đồng.

Luân cũng mong muốn sẽ góp phần cải thiện vóc dáng và ngoài hình của người Việt Nam, vì theo anh chàng, một tâm hồn trong sáng ẩn trong một cơ thể khỏe mạnh. Anh chàng chia sẻ:

“Mình muốn xây dựng và phấn đấu để trở thành một huyền thoại kiểu fitness siêu mẫu thể hình lazar.

Bản thân mình không hi vọng sẽ trở thành Siêu mẫu thời trang nhưng lại khao khát trở thành Ngôi sao hình thể Lazar Angelov hay Chris Allen… Đồng thời cũng muốn mình là người có kiến thức”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9X khoe thân kiếm 2 triệu/10 phút

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.