Theo dõi Báo Hànộimới trên

NSƯT Chí Trung khen vai của Tự Long trong Táo quân 2016

Theo Zing| 05/02/2016 22:16

Táo Xã hội tự nhận xét vai của anh không hay, nhưng Tự Long và Vân Dung diễn rất duyên.

Nghệ sĩ Chí Trung tham gia chương trình Bữa trưa vui vẻ. Ảnh: BTVV


Trưa 27 Tết, nghệ sĩ Chí Trung đến ăn trưa ở nhà hàng Bữa trưa vui vẻ và tiếp đón anh là á hậu Huyền My. Ngay từ phút đầu, NSƯT khuấy động chương trình bằng những câu trêu đùa hóm hỉnh. Anh nhận xét về Huyền My: "Có một quả rất to cao, làm Táo cứ phải ngước nhìn" hay "Tôi nghe thiên đình đồn dưới này có cô á hậu xinh lắm, hôm nay nhìn là á khẩu luôn".

Thời điểm này, chương trình Gặp nhau cuối năm 2016 chuẩn bị lên sóng nên Táo quân vẫn là chủ đề chính, được nhiều khán giả quan tâm. Nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ, anh rất yên tâm với Táo quân năm nay: "Năm ngoái chúng tôi cũng cảm thấy không hay. Mồng một, tôi ra đường và đeo khẩu trang kín mít. Nhưng năm nay, tôi tin sau đêm 30, gia đình nhà Táo ra đường, có thể nhìn vào mắt các bạn và nói "Chúng tôi đã cố gắng hết mình".

Anh tự nhận xét vai Táo Xã hội của mình không hay vì ít chất liệu, đồng thời khẳng định "vai của Tự Long hay vô cùng. Vân Dung, Quang Thắng cũng diễn rất duyên".

Trong chương trình, Chí Trung cũng thẳng thắn bày tỏ về vấn đề nhiều khán giả thắc mắc "Tại sao Táo quân lại bị cắt, mà cắt toàn đoạn hay?". Theo anh, mọi người nên biết thời lượng chương trình không cho phép phát sóng toàn bộ và cần có cái nhìn tích cực hơn.

"Mọi người hay có tư tưởng con cá mất là con cá to, thực tế không phải như vậy. Mỗi chương trình, chúng tôi thường quay gần 4 giờ nhưng thời lượng phát trên truyền hình chỉ có 2 giờ (gồm cả quảng cáo). Đương nhiên, những gì không hay, chúng tôi sẽ bỏ đi để mang đến cho mọi người món ăn sạch sẽ, hoàn chỉnh nhất" - nghệ sĩ tâm sự.

Sau hơn 10 năm gắn bó với Táo quân, Chí Trung từng đảm nhận nhiều vai như Táo Thổ, Điện lực, Quan chức, Cơ chế. Nhưng vai diễn được khán giả nhớ nhất vẫn là Táo Giao thông.

Chí Trung cho rằng mọi người yêu thích vai này và khen anh đóng hay bởi anh nói lên nỗi lòng, sự bức xúc của họ.

"Tôi được hưởng lộc từ sự ách tắc giao thông. Các bạn có thể nhịn ăn, nhịn yêu nhưng không thể nhịn ra đường. Những bức xúc trong lòng là lý do khiến mọi người yêu mến vai này" - NSƯT chia sẻ.

Nói về lý do không đóng Táo Giao thông nữa, anh bày tỏ trong vài năm gần đây giao thông có nhiều tín hiệu tốt nên không có thứ để "chọc ngoáy". Trong khi đó, nguyên tắc của hài kịch là phê phán.

Là diễn viên kỳ cựu của Táo quân nhưng Chí Trung thừa nhận chuyện quên lời là bình thường: "Có những năm diễn xúc động quá, tôi quên hẳn lời. Tất nhiên những điều đó khán giả không biết vì chúng tôi quay 3 đêm, rồi dựng lại. Xuân Bắc thông minh, giả vờ đứng sau lưng và nhắc rất khéo. Những tình huống như vậy, chỉ chúng tôi mới cứu được nhau".  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Chí Trung khen vai của Tự Long trong Táo quân 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.