Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 1.000 người đến phố đi bộ Nguyễn Huệ xem trình diễn nghệ thuật

Tuệ Diễm| 19/05/2016 22:46

(HNMO) - Tối 19-5, khoảng 1000 người đã tập trung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để theo dõi chương trình “Thành phố áo dài” biểu diễn ca nhạc kết hợp trình diễn áo dài và dâng hoa sen lên Đài tượng niệm Bác Hồ.



Đây là chương trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Sở Văn hóa – Thể thao TP Hồ Chí Minh tổ chức nhằm kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí cùng cả nước  kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ một không gian nghệ thuật rộng mở và ấm áp đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân thành phố. Đây là lần đầu tiên toàn bộ chiều dài phố đi bộ Nguyễn Huệ (800 mét) biến thành sàn diễn catwalk. Có 126 người mẫu đã mặc áo dài mang theo 126 đóa hoa sen dân lên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh để tưởng nhớ công lao to lớn của Người.

 Để tạo điều kiện cho người dân được xem nghệ thuật trình diễn đường phố, tuyến đường Nguyễn Huệ đã cấm xe lưu thông trong thời gian diễn ra buổi trình diễn nghệ thuật. Dọc 2 bên đường bố trí thêm các màn hình lớn để người dân tiện theo dõi, và có cái nhìn tổng quát về sàn catwalk kỷ lục dài 800 mét.


10 bộ sưu tập áo dài do các nhà thiết kế như: Sĩ Hoàng, Quỳnh Paris, Thủy Nguyễn, Hoài Sang, Tuấn Trần và Phạm Đăng Anh Thư đã ra mắt và được công chúng đón nhận bởi những tràng pháo tay nồng nhiệt nhất.

Buổi trình diễn các bộ sưu tập được chia làm 3 phần, với 3 chủ đề về sự phát triển của TP Hồ Chí Minh. Đầu tiên là câu chuyện về “Thành phố ngày hôm qua” với những chiếc áo dài xa xưa từ thời Sài Gòn – Gia Định. Phần thứ hai mang chủ đề “Thành phố ngày hôm nay” với nhiều mẫu áo dài khác nhau. Phần thứ ba mang chủ đề “Thành phố của ngày mai” với thông điệp “Thành phố yêu áo dài - thành phố yêu hòa bình”.

Các người mẫu trình diễn theo các ca khúc ca ngợi bác Hồ, ca ngợi TP Hồ Chí Minh. Các ca sĩ tham gia chương trình gồm Thu Minh, Hồ Trung Dũng, Xuân Phú, Trang Nhung, Đông Nhi, Văn Mai Hương đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của công chúng yêu âm nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 người đến phố đi bộ Nguyễn Huệ xem trình diễn nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.