Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô gái dân tộc Bana – Y Lux ngậm ngùi chia tay Vietnam Idol 2016

Hoàng Lân| 23/07/2016 07:25

(HNMO) - Cô gái dân tộc Bana - YLux nhận tổng điểm thấp nhất trong đêm gala đầu tiên diễn ra vào tối 22/7 đã phải ngậm ngùi chia tay chương trình.

Phần trình diễn của Y Lux


Đêm gala đầu tiên là sự thể hiện của 10 cá tính âm nhạc nổi bật nhất của Vietnam Idol 2016, đó là: Thanh Huyền, Quang Đạt, Y Lux, Tùng Dương, Thảo Nhi, Minh Trị, Janice Phương, Trà My, Việt Thắng và Bá Duy.

Bắt đầu từ Vòng Gala, khán giả có thể bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất theo 2 cách, đó là nhắn tin về tổng đài 6370 và bình chọn qua Google. Bên cạnh đó, ở mùa thi năm nay, ban giám khảo (BGK) sẽ chấm điểm cho các thí sinh theo thang điểm A, B, C. Kết quả cuối cùng của mỗi thí sinh sẽ là tổng lượng % bình chọn qua tổng đài 6370, Google và điểm của ban giám khảo. Theo đó, thí sinh nhận được tổng lượng % thấp nhất sẽ phải nói lời chia tay chương trình ngay khi kết thúc đêm thi.

Các thí sinh ngậm ngùi chia tay Y Lux


Trong đêm gala đầu tiên, Bá Duy là một số ít thí sinh được đánh giá có phong độ ổn định nhất qua các vòng khi có màn trình diễn thuyết phục với ca khúc “Sau cơn mưa” (Sáng tác: Trương Kiều Diễm). Nhận xét về phần thi của “chàng trai bún bò”, ca sĩ Thu Minh dành lời khen ngợi: “Hôm nay em hát rất là tốt, em đã tiếp thu những gì chị nói, và tất cả mọi thứ đều trở nên rất là đắt giá trong bài hát này của em". Với ca sĩ Bằng Kiều thì: “Anh thấy em là một tiềm năng rất chắc chắn, độ chuyên nghiệp rất cao trong cách em xử lý bài hát và anh rất là thích".

Phần trình diễn của Bá Duy


Trái ngược với Bá Duy, dù là thí sinh được kỳ vọng sẽ có những bước tiến mới ở Vòng Gala, thế nhưng, việc thể hiện bản hit “Anh cứ đi đi” phiên bản Thảo Nhi “không đúng phong độ như lúc tập” đã khiến ban giám khảo thất vọng. Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, “anh chỉ muốn nhắc là khi mình cover một bài hát, đừng để tâm lý là làm khác đi hay phải làm tốt hơn, hôm nay anh thấy bài hát này em hát lại hoàn toàn không giống bài hát và cũng không giống chất của em”. Bênh vực Thảo Nhi về cách chọn bài hát, ca sĩ Thu Minh khẳng định: “Chị biết là bài này rất hợp với Nhi và em hát rất là hay lúc tập”.

Là anh cả của Vietnam Idol mùa thứ 7, thế nhưng sự trẻ trung và hài hước của Minh Trị đã trở thành điểm cuốn hút các thành viên khác trong ngôi nhà chung. Chọn bài hát – “Crazy” với những ca từ và giai điệu như thể hiện chính tính cách của bản thân – một chút “tăng động và điên rồ”, anh chàng bác sĩ thẩm mỹ nội khoa đã có một phần trình diễn thành công và khuấy động sân khấu.

Thảo Nhi có phần trình diễn không thành công


Sau phần trình diễn thành công của Minh Trị, Janice Phương và Quang Đạt là 2 thí sinh nhận được những lời nhận xét rất tích cực từ ban giám khảo. Với cô gái đến từ Philipines, giọng hát nội lực và máu lửa, cùng phong cách trình diễn chuyên nghiệp khi thể hiện ca khúc “Proud Mary” đã khiến ca sĩ Bằng Kiều phải lập tức khẳng định: “Phần trình diễn của bạn là của một nghệ sĩ biểu diễn, đây là một ca sĩ chuyên nghiệp không có gì phải thắc mắc. Bạn là người mạnh nhất trong Top 10 và có đầy đủ các yếu tố. Chỉ có điều là tôi vẫn chờ đợi bạn hát một bài tiếng Việt ở những vòng sau".

Nếu ở vòng thi trước, Tùng Dương thể hiện hình ảnh của một chàng trai trẻ trung và sôi động trong những ca khúc có tiết tấu nhanh, thì đêm nay, giọng hát nhẹ nhàng và sâu lắng của anh trong bài hát “Tôi, cầu vồng và những ánh trăng” (Sáng tác: Tạ Quang Thắng) đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo.

Quang Đạt có phần thể hiện thành công


Khác với hình ảnh dịu dàng và nữ tính ở những vòng thi trước, cô gái Bana – Y Lux đã có màn lột xác ngoạn mục khi thể hiện cá tính mạnh mẽ với giọng hát đầy nội lực trong ca khúc mang đầy tính tự sự “I know” (Lời Việt: Hakoota Dũng Hà). Cá tính trong phong cách thời trang lẫn giọng hát, Y Lux đã khiến ca sĩ Bằng Kiều phải thốt lên: “Rõ ràng là có một sự tiến bộ không nhỏ từ em so với vòng trước. Hôm nay em rất là mềm mại và anh thích hình tượng này của em”. Gala 1 cũng là đêm thi đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của các thí sinh Trà My, Thanh Huyền và Việt Thắng khi những nhân tố này mang đến những phần trình diễn ấn tượng và thuyết phục.

Janice Phương được đánh giá là thí sinh tiềm năng nhất

Các thí sinh căng thẳng chờ kết quả


Kết thúc đêm Gala đầu tiên, với phần thi thành công, Việt Thắng, Janice Phương, Quang Đạt, Bá Duy, Trà My, Minh Trị, Thanh Huyền đã xuất sắc có mặt trong nhóm thí sinh an toàn. Trong khi đó, dù thể hiện sự trưởng thành và bước tiến lớn trong cách xử lý bài hát lẫn phong cách biểu diễn trên sân khấu, thế nhưng Tùng Dương, Thảo Nhi và Y Lux không may mắn rơi vào nhóm nguy hiểm. Với điểm quy đổi từ lượng bình chọn qua tổng đài 6370, google và điểm từ ban giám khảo, Y Lux là thí sinh phải hát ca khúc sing-off. Chọn bài hát gắn liền với nhiều kỷ niệm qua giọng hát đầy cảm xúc, thế nhưng “Anh và Anh” (Vũ Cát Tường) cũng không thể giúp cô gái này tiếp tục hành trình với Vietnam Idol 2016.

Chia tay Y Lux, 9 thí sinh còn lại sẽ bước tiếp vào Gala 2 với chủ đề “Top hit” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h15 thứ sáu, ngày 30/7/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái dân tộc Bana – Y Lux ngậm ngùi chia tay Vietnam Idol 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.