Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam danh ca Tuấn Ngọc bất ngờ ngồi ghế nóng Tiếng hát mãi xanh

Tuệ Diễm| 28/07/2016 09:36

(HNMO) - Sau nhiều năm hoạt động ở hải ngoại, mới đây ca sĩ Tuấn Ngọc bất ngờ nhận lời làm giám khảo cuộc thi Tiếng hát mãi xanh của đài truyền hình TP Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên nam danh ca “cầm cân nảy mực” một chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc dành cho độ tuổi trung niên và người cao tuổi.

Danh ca Tuấn Ngọc lần đầu làm giám khảo Tiếng hát mãi xanh


Đồng hành cùng ca sĩ Tuấn Ngọc có nhạc sĩ Trần Long Ẩn – Phó chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam và MC Quỳnh Hương. Tiếng hát mãi xanh là cuộc thi âm nhạc truyền thống của đài truyền hình HTV đã trải qua 5 mùa giải. Bước vào năm thứ 6, chương trình chính thức đổi mới, trở thành chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc cho những người ở độ tuổi trung niên và cao tuổi. Tiếng hát mãi xanh 2016 gồm 4 vòng: vòng Sơ loại, vòng Nhà hát, vòng Chọn giọng, vòng Liveshow, sẽ tăng tính tương tác với khán giả. Quán quân năm nay sẽ do cả giám khảo và khán giả quyết định để nhận được giải thưởng là 200 triệu đồng tiền mặt và một album ca nhạc gồm 5 ca khúc phát hành online.

Với mùa giải mới, ba giám khảo cho biết tiêu chí năm nay đặt trọng tâm vào cảm xúc, để tìm ra những giọng ca thật sự lay động lòng người. Ba giám khảo đều là những người hoạt động sâu trong lĩnh vực âm nhạc, đã không chỉ mang đến cho các thí sinh những phần đánh giá chính xác, mà còn phân tích, góp ý chân tình. Nhạc sĩ Trần Long Ẩn, với thế mạnh của một nhạc sĩ gắn bó nhiều thập niên với các phong trào âm nhạc cả nước, thiên về những nhận xét về phong cách âm nhạc.

Nam ca sĩ Tuấn Ngọc với bề dày kinh nghiệm của một danh ca kỳ cựu sẽ đưa đến cho thí sinh cái nhìn, hướng dẫn trực tiếp thí sinh về cách hát, giúp thí sinh định hình phong cách biểu diễn. Bên cạnh đó, là một thạc sĩ âm nhạc học và biên tập viên âm nhạc nhiều trải nghiệm, Quỳnh Hương chú trọng sự tinh tế khi thể hiện một ca khúc, trong một tương quan tổng hòa giữa nội lực của mỗi người trên nền tảng kỹ thuật cơ bản.

Cả các tập thi của Tiếng hát mãi xanh 2016 sẽ được lên sóng lúc 21g00 thứ Năm hàng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 25-8-2016, kéo dài đến 27-10-2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam danh ca Tuấn Ngọc bất ngờ ngồi ghế nóng Tiếng hát mãi xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.