Theo dõi Báo Hànộimới trên

Janice Phương và Bá Duy lên kế hoạch “cướp hit” của Thu Minh và Bằng Kiều

Hoàng Lân| 29/07/2016 08:12

(HNMO) - Chia tay cô gái dân tộc Bana -Y Lux sau gala đầu tiên, 9 giọng hát xuất sắc nhất – Janice Phương, Việt Thắng, Tùng Dương, Thảo Nhi, Bá Duy, Trà My, Quang Đạt, Thanh Huyền và Minh Trị, lại tiếp tục chinh phục thử thách mới mang tên “Top hits” vào tối nay (29/7).

Giám khảo Bằng Kiều hướng dẫn cho Jenice Phương


Chủ đề "Top hits" tạo cơ hội cho các thí sinh lựa chọn thể hiện những ca khúc dẫn đầu các bảng xếp hạng, gắn liền với tên tuổi của các ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước. Những bài hát quen thuộc và nổi tiếng sẽ được các thí sinh thể hiện theo phong cách của mình để tạo sự mới lạ chắc chắn sẽ là thử thách không dễ dàng.

Là một trong những thí sinh được kỳ vọng sẽ thể hiện nhiều bước tiến mới trong đêm thi tới, cô gái đến từ Philippines – Janice Phương đã quyết định chọn một bản hit của nữ giám khảo Thu Minh. Cô cho biết: “Hiện tại Janice đang khá căng thẳng và lo lắng bởi đây là ca khúc có tiết tấu nhanh, mà tiếng Việt của Janice chưa được tốt lắm. Các dấu đang bị loạn, nhất là âm “ư” và “ơ” thì Janice vẫn còn bị lẫn lộn. Dù vậy, Janice sẽ cố gắng tập luyện nhiều hơn nữa để ít nhất khán giả có thể hiểu mình đang hát gì".

Janice Phương sẽ thể hiện ca khúc của giám khảo Thu Minh


Nếu Janice Phương chọn một bản hit của ca sĩ Thu Minh, thì “chàng trai bún bò” Bá Duy lại chọn một ca khúc rất nổi tiếng, từng được giám khảo Bằng Kiều thể hiện rất thành công. “Từ trước đến giờ Duy luôn thần tượng ca sĩ Bằng Kiều, những ca khúc anh thể hiện luôn mang đến cho Duy nhiều cảm xúc. Chính vì vậy, Duy đã chọn một bài hát của anh mà Duy rất thích để trình diễn trong Gala tuần này. Tuy có hơi lo lắng một chút nhưng lúc tập, anh đã động viên và giúp Duy hướng xử lý để ca khúc mang hơi thở và tình cảm của mình vào bài hát này", Bá Duy chia sẻ.

Trong khi đó, Việt Thắng – chàng trai sở hữu chất giọng khàn đặc biệt lại quyết định thể hiện ca khúc “Sau tất cả”, một bài hát được đông đảo giới trẻ yêu thích và được rất nhiều ca sĩ cover. Thành công và mức độ phổ biến của ca khúc chính đã tạo không ít áp lực cho chàng trai tăng động này. “Nếu những tuần trước Thắng toàn hát những bài hát có tiết tấu nhanh thì tuần này Thắng muốn chậm lại một chút. Thể hiện thêm một khía cạnh khác của Việt Thắng mà mọi người chưa thấy, vẫn nam tính nhưng nồng nàn và tình cảm. Thắng hy vọng khán giả sẽ thấy thú vị và đón nhận phiên bản mới này một cách hào hứng và nồng nhiệt”, Việt Thắng chia sẻ.

Bá Duy chăm chú nghe hướng dẫn của giám khảo Bằng Kiều


Để chuẩn bị cho đêm nhạc tới, các thí sinh cũng được giám khảo Bằng Kiều chỉ giáo, góp ý về mặt chuyên môn. Đánh giá về top 9, nam ca sĩ cho biết: “Đến thời điểm này, mặt bằng chất lượng thí sinh tương đối đồng đều. Hầu hết là những gương mặt mới nhưng điều đặc biệt là, mỗi thí sinh trong top 9 đều sở hữu một màu sắc âm nhạc riêng, không bị nhạt nhoà hay giống nhau. Dù chưa thể hiện được sự bứt phá mạnh mẽ, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào sự đột phá của từng cá nhân ở những vòng tiếp theo bởi, nghề ca sĩ và nghệ thuật nói chung thì cần yếu tố may mắn, trong may mắn còn tuỳ vào từng thời điểm, khả năng bứt phá và thể hiện được cái tôi khi bước lên sân khấu”.

Trực tiếp tư vấn và hỗ trợ cho top 9 chuẩn bị cho Gala 2 với chủ đề “Top hits”, nam ca sĩ cho biết: “Tôi đánh giá cao cách lựa chọn bài hát tương đối khôn khéo, phù hợp với cá tính và phong cách âm nhạc của mỗi cá nhân. Về cách thể hiện, ít nhiều các em sẽ bị ảnh hưởng bởi những ca sĩ đã từng trình bày rất thành công. Tuy nhiên, vì top 9 đều có những màu sắc riêng biệt nên qua buổi tập, điều đáng mừng là các em đã biết đưa cái riêng của mình vào bài hát".

Gala 2 với chủ đề “Top hits” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h tối nay trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Janice Phương và Bá Duy lên kế hoạch “cướp hit” của Thu Minh và Bằng Kiều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.