Theo dõi Báo Hànộimới trên

“VTV Awards – Chuyển động 2016” - sẽ có nhiều bất ngờ cho khán giả

T. Minh| 31/08/2016 22:27

(HNMO)- Chiều 31/8, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo chính thức công bố về Lễ trao giải “VTV Awards 2016”. Theo đó, Lễ trao giải “VTV Awards – Chuyển động 2016” sẽ diễn ra vào ngày 7/9/2016, tại Nhà hát Hoà Bình, TP Hồ Chí Minh, và được truyền hình trực tiếp lúc 20h15 trên sóng VTV1.


Tiếp theo thành công của VTV Award 2014, VTV Awards 2015, đây sẽ là lần thứ 3 Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức đề cử, bình chọn và trao giải ghi nhận đóng góp của các phóng viên, biên tập viên, người dẫn chương trình, các nghệ sỹ và là dịp để tri ân tới tất cả các khán giả của Đài Truyền hình Việt Nam, những người luôn đồng hành, ủng hộ cho những người làm truyền hình Việt Nam cũng như cho sự phát triển và lớn mạnh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Nhà báo Lại Văn Sâm, nhà báo Lại Bắc Hải Đăng và nhà báo Đỗ Hồng Cư tại buổi họp báo công bố về Lễ trao giải “VTV Awards – Chuyển động 2016”.



Lễ trao giải năm nay của VTV Awards được mang tên “Chuyển động 2016”, chính bởi năm 2016 Đài Truyền Hình Việt Nam đã có những bước chuyển quan trọng, đặc biệt với sự tái cơ cấu 9 kênh truyền hình quốc gia. Từ ý tưởng chung đó, các tiết mục trong chương trình đều lấy ý tưởng “Chuyển động” để thể hiện.

Các giải thưởng của Đài Truyền hình Việt Nam, nhằm tôn vinh những đóng góp của các cá nhân, tập thể và những chương trình truyền hình đã tạo ấn tượng trong lòng khán giả trong một năm qua, tính từ thời điểm lên sóng ngày 1/8/2015 đến 31/07/2016. Chương trình bình chọn, trao giải “VTV Awards – Chuyển động 2016” cũng là dịp ghi nhận sự quan tâm và yêu mến của khán giả truyền hình trên cả nước dành cho những người làm truyền hình Việt Nam, các chương trình truyền hình và các kênh truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam, ngoài ra cũng là dịp cảm ơn các nghệ sĩ trên cả nước.

Đối tượng được đề cử là các chương trình, phóng viên, biên tập viên, người dẫn chương trình, nghệ sỹ tham gia các chương trình truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam. Có 11 hạng mục đề cử, bình chọn và trao giải, bao gồm: Người dẫn chương trình ấn tượng; Diễn viên nam ấn tượng; Diễn viên nữ ấn tượng; Ca sỹ ấn tượng; Nghệ sỹ hài ấn tượng; Nhân vật của năm (cá nhân/tập thể có đóng góp cho xã hội, truyền cảm hứng và có ảnh hưởng tới cộng đồng, xuất hiện trên các chương trình truyền hình của VTV); Hình ảnh thời sự ấn tượng; Phim truyền hình ấn tượng; Chương trình âm nhạc ấn tượng; Chương trình Văn hóa – Xã hội – Khoa học – Giáo dục ấn tượng; Chương trình của năm.

Các nhân vật, chương trình sẽ do các Ban biên tập, Trung tâm sản xuất chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam đề cử và qua 2 vòng bình chọn. Vòng 1: Khán giả bình chọn; Vòng 2: Khán giả và Hội đồng chuyên môn cùng bình chọn.

Chia sẻ về các điểm mới của việc bình chọn năm nay, nhà báo Lại Văn Sâm - Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí, đại diện đơn vị tổ chức “VTV Awards – Chuyển động 2016” cho biết: "Các thành viên của Hội đồng chuyên môn sẽ đánh giá, chấm điểm các đề cử của mỗi hạng mục theo thang điểm từ 1 - 5 rồi gửi về cho ban tổ chức. Điểm số này cộng với tỷ lệ bình chọn của khán giả sẽ được chia trung bình để tìm ra đề cử có sự đánh giá cao nhất và trao giải. Điều này tạo nên tính công bằng cho tất cả các đề cử trong top 5 và chắc chắn sẽ không có sự mập mờ".

Nhà báo Lại Văn Sâm cũng cho biết thêm, việc các đề cử được tính lại từ đầu tỷ lệ bình chọn trong vòng bình chọn thứ 2 cũng tạo nên sự cạnh tranh công bằng và khán giả sẽ có sự bình chọn tập trung hơn. Cùng với những đánh giá của Hội đồng chuyên môn, kết quả vòng 2 sẽ có tính chính xác cao hơn.

Với thông điệp "Tri ân, Ấn tượng và không ngừng Chuyển động" - “VTV Awards – Chuyển động 2016” sẽ là dịp để tôn vinh những người làm Truyền hình, các nghệ sĩ, những chương trình không chỉ thực sự giành được sự yêu mến của khán giả truyền hình trong cả nước mà còn phải là những gương mặt, chương trình có ảnh hưởng và tác động tích cực đến cộng đồng, xã hội. 

Đến thời điểm hiện tại, chỉ còn 7 ngày để khán giả bình chọn cho các đề cử ở tất cả 11 hạng mục của “VTV Awards – Chuyển động 2016”. Hệ thống bình chọn sẽ đóng vào 07h09 ngày 7/9/2016. Ban tổ chức sẽ tổng hợp kết quả bình chọn để chuẩn bị cho lễ trao giải diễn ra ngay tối 7/9 tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“VTV Awards – Chuyển động 2016” - sẽ có nhiều bất ngờ cho khán giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.