Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô gái Philippines đăng quang Vietnam Idol 2016

Hoàng Lân| 01/10/2016 07:22

(HNMO) – Với việc hơn số phiếu bình chọn, cô gái Philippines – Janice Phương đã chính thức trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam năm 2016 trong đêm gala trao giải diễn ra vào tối 30/9.

Janice Phương òa khóc nức nở khi đăng quang ngôi vị quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2016


Với việc giành chiến thắng thuyết phục trước Việt Thắng, “cô dâu Việt” Janice Phương đã trở thành người nước ngoài đầu tiên đăng quang ngôi vị quán quân trong chương trình “Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol”.

Trong giây phút công bố kết quả, Janice Phương giành được 54,25% phiếu bình chọn, Việt Thắng giành 45,75%. Kết quả này khá bất ngờ bởi trước đó chàng trai Hải Dương gần như luôn dẫn đầu bình chọn ở mỗi live show. Trong đêm chung kết diễn ra tuần trước, Việt Thắng cũng nhỉnh hơn Janice Phương về lượt bình chọn. Có lẽ vì thế mà khi ngôi vị quán quân xướng tên Janice Phương, cô gái Philippines đã òa khóc nức nở, không nói nên lời. Cô xúc động đến mức hát ca khúc của người chiến thắng trong sự nghẹn ngào, không thành tiếng. Bộ 3 giám khảo là Bằng Kiều - Thu Minh - Quang Dũng cũng nhảy lên vui sướng bởi xét về yếu tố kỹ thuật họ đánh giá Janice Phương cao hơn.

Cô gái Philippines nghẹn ngào không nói nên lời trước chiến thắng ngoạn mục này bởi trước đó Việt Thắng luôn dẫn đầu bình chọn


Trước đó, 2 thí sinh xuất sắc nhất đã thể hiện một số tiết mục biểu diễn. Việt Thắng với sự trẻ trung, hồn nhiên mở đầu đêm gala với ca khúc đơn ca “Đêm ngày xa em”, sau đó là song ca với giám khảo Thu Minh ca khúc “Just love”. Trong đêm gala trao giải, “hot boy Hải Dương” tiếp tục phát huy thế mạnh và nhận được nhiều lời khen từ giám khảo. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng còn tếu táo đùa, sau khi cuộc thi kết thúc Việt Thắng đừng hét giá cát-xê cao.

Tiết mục đơn ca của Việt Thắng mở đầu phần trình diễn của hai thí sinh

Việt Thắng song ca cùng giám khảo Thu Minh ca khúc "Just love"


Trong khi đó, Janice Phương thể hiện 3 tiết mục. Tiết mục đơn ca “Hello Vietnam” một lần nữa giúp cô tỏa sáng với giọng ca khỏe khoắn, nội lực. Hai tiết mục song ca, Janice Phương thể hiện cùng ca sĩ Bằng Kiều là “Yêu thương mong manh” và với giám khảo Thu Minh ca khúc “Queen of the night”. Những phần thể hiện này cũng mang đến những cảm xúc khác nhau cho khán giả.

Janice Phương với ca khúc đơn ca "Hello Vietnam"

Cô song ca với giám khảo Bằng Kiều ca khúc "Yêu thương mong manh". Tuy nhiên, ở tiết mục này nam giám khảo lại hát sai lời

Tiết mục song ca của giám khảo Thu Minh và Janice Phương - "Queen of the night"


Ngoài các phần trình diễn của 2 nhân vật chính là Janice Phương và Việt Thắng, đêm gala trao giải còn có sự xuất hiện và tham gia biểu diễn của những giọng ca trưởng thành từ cuộc thi Vietnam Idol. Đó là quán quân Vietnam Idol 2015 Trọng Hiếu, hai Á quân Hoàng Quyên và Văn Mai Hương. Hai giám khảo Thu Minh và Bằng Kiều cũng đóng góp tiết mục riêng trong chương trình.

Như vậy, với việc đăng quang của Janice Phương, chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 7 khép lại với kết quả thuyết phục. Dù chưa nói được tiếng Việt sõi và còn gặp hạn chế khi hát ca khúc Việt Nam nhưng Janice Phương cho biết, trong tương lai cô sẽ nỗ lực học và hát tiếng Việt nhiều hơn nữa.

* Xem clips Janice Phương khóc nức nở trong đêm gala trao giải:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái Philippines đăng quang Vietnam Idol 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.