Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đỗ Hiếu, Hoàng Touliver, Khắc Hưng ngồi “ghế nóng” chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc mới

T.Minh| 11/10/2016 17:32

(HNMO) - Bộ 3 nhà sản xuất nhạc trẻ hàng đầu Việt Nam: Đỗ Hiếu, Hoàng Touliver, Khắc Hưng sẽ chính thức “ghế nóng” chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc mới “Khởi đầu ước mơ”.


“Khởi đầu ước mơ” sẽ có 3 nhà sản xuất âm nhạc đồng hành cùng thí sinh từ vòng tuyển sinh, vòng bán kết đến vòng chung kết. Sau vòng tuyển sinh tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, mỗi nhà sản xuất âm nhạc chọn ra 12 thí sinh bước vào vòng bán kết tại TP Hồ Chí Minh. Vòng tuyển sinh sẽ lần lượt diễn ra tại TP Hồ Chí Minh (ngày 14/10) và Hà Nội (ngày 21/10).

Đỗ Hiếu là “phù thủy âm nhạc” gắn liền với cái tên và sự thay đổi của nữ ca sĩ Đông Nhi trong vòng 4 năm qua. Đỗ Hiếu đam mê âm nhạc từ nhỏ, được học piano từ năm ba tuổi. Học xong cấp ba, anh thi vào trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp, Đỗ Hiếu bắt đầu tập trung vào công việc hòa âm và sáng tác, anh gửi demo ca khúc cho các ca sĩ và được họ chọn lựa.

Đỗ Hiếu


Năm 2015, Đỗ Hiếu cũng là nhà sản xuất cho đội của ca sỹ Đông Nhi trong chương trình The Remix mùa thứ nhất và giúp cho nữ ca sĩ giành giải quán quân của cuộc thi. Đông Nhi được biết đến như một ca sĩ teen pop chuyên hát dòng nhạc ballad 4 năm về trước. Nhưng qua “bàn tay phù phép” của Đỗ Hiếu, Đông Nhi “lột xác” ngoạn mục và trở thành một hiện tượng mới trong dòng nhạc EDM thịnh hành hiện nay với loạt hit như: “Hey boy, Bad boy, Boom boom, Vì ai vì anh, Pink girl, Mr.Sexy, Shake the Rhythm, I wanna be your love”... Mới đây, anh còn đảm nhận vai trò đạo diễn âm nhạc cho liveshow 8 năm ca hát “It’s Showtime” hoành tráng tại SVĐ Quân khu 7 của Đông Nhi.

Ngoài ra, Đỗ Hiếu còn là hit-maker đứng đằng sau loạt ca khúc được “reply” liên tục và xếp hạng cao trên các bảng xếp hạng của những ca sĩ nổi tiếng như: Noo Phước Thịnh (Đừng nhìn lại, Chôn giấu giấc mơ, Mãi mãi bên nhau, Gạt đi nước mắt, Cause i love you...) hay Hồ Ngọc Hà (My baby, Mình em với em, Người tình ơi, Destiny...). Đỗ Hiếu còn gặt hái nhiều giải thưởng âm nhạc trong suốt khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật của mình: Top 10 nhạc sĩ được yêu thích của Làn sóng xanh 2015, Cặp đôi ca sĩ nhạc sĩ Yan VPop 2015, Ca khúc của năm Yan Vpop 2015, Ca khúc nhạc dance được yêu thích nhất Zing 2014, Top 3 nhạc sĩ HTV Awards 2014, Top 5 nhạc sĩ VN Top Hits 2015…

Mục tiêu của Đỗ Hiếu trong tương lai là trở thành một nhà sản xuất âm nhạc như Timbaland hay Mac Anthony. Nhận lời mời đến với “Khởi đầu ước mơ”, Đỗ Hiếu chia sẻ: "Thứ nhất là vì chương trình sẽ tạo ra 1 cơ hội cho các thí sinh tài năng, Hiếu luôn ủng hộ việc hỗ trợ và giúp đỡ các nghệ sĩ trẻ. Thứ hai là chương trình hướng tới đề cao nhà sản xuất âm nhạc, đây là 1 điều rất hiếm có dù trên thế giới, nhà sản xuất âm nhạc có vai trò rất quan trọng, thậm chí là chủ chốt trong việc tạo nên sự thành công của 1 ca sĩ".


Hoàng Touliver là “phù thủy âm nhạc” có xuất thân từ dòng nhạc underground và là người đồng hành với cái nữ ca sĩ Tóc Tiên trong những bản hit “lột xác” gần đây, mà điển hình là “Vũ điệu cồng chiêng” trong ca khúc “Ngày mai”.

Hoàng Touliver là nhà sản xuất âm nhạc đang được nhiều ca sĩ tin tưởng hợp tác cũng như là khán giả yêu thích dòng nhạc hiện đại biết đến nhiều. Xuất thân là người học đàn dương cầm, nhưng dần dần anh cảm thấy dòng nhạc hiện đại, hòa âm phối khí mới là đam mê thực sự của mình. Tuy nhiên, anh bị gia đình không chấp nhận theo đuổi dòng nhạc này nên Hoàng Touliver đã tự mày mò tìm kiếm tài liệu tiếng Anh để học thay vì tham gia các khóa học bài bản.

Hoàng Touliver


Bắt đầu sự nghiệp từ năm 2007, Hoàng Touliver phải trải qua con đường đầy chông gai mới có được vị trí ngày hôm nay. Anh đã sản xuất ra các bản hit nổi tiếng như Tell me why, Hoa sữa, Ngày mai…Hoàng Touliver đã cùng những người bạn của mình trong SpaceSpeakers tham gia các sự kiện âm nhạc lớn như Prisma Run, Monsoon Festival 2014, Yamaha Countdown 2015,…và tự tổ chức các sự kiện âm nhạc hiện đại phục vụ giới trẻ Việt Nam như SpaceJam, SpaceBass, Drop Da Bass,…


Anh còn gây được dấu ấn mạnh trong lòng khán giả khi tham gia chương trình The Remix 2015 cùng team với ca sĩ Tóc Tiên. Hoàng Touliver là chủ nhân các bản hit nổi tiếng trong giới underground và là người đứng sau thành công của loạt tên tuổi như JustaTee, LK, Kimese, Soobin Hoàng Sơn… như: Spaceship, I'm A Heartbreaker (JustaTee), Juss (JustaTee), Lonely Star (LK, JustaTee). Năm 2015 – 2106, Hoàng Touliver cho ra đời loạt hit nổi tiếng đình đám đánh dấu phong cách riêng được thể hiện bởi những tên tuổi lớn như: Let me feel your love tonight (Trà My Idol), Day Dream (Soobin), Mr. Right (Isaac), What is love (Hồ Ngọc Hà).

Đến với vị trí “ghế nóng” “Khởi đầu ước mơ” Hoàng Touliver chia sẻ: “Khi đọc format của chương trình, tôi thấy đây là một chương trình khá đặc biệt và yêu cầu tính teamwork rất cao của các bạn thí sinh cũng như với các producer. Các sắc màu âm nhạc từng vòng thi của chương trình rất đa dạng, đây là một sân chơi rất bổ ích và đầy hứng thú cho các music producer".



Khắc Hưng là em trai duy nhất của nam ca sĩ nổi tiếng Khắc Việt. Anh sinh năm 1992, kém anh trai 5 tuổi. Con đường âm nhạc của 2 anh em gắn với nhau từ những ngày cùng xuống Hà Nội theo học nhạc viện. Năm đó, Khắc Hưng mới học lớp 7 và anh đã đậu thủ khoa Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Ngay từ những ngày này, Khắc Hưng đã bắt đầu tập phối khí cho những sáng tác của anh trai Khắc Việt. Và từ đó tới nay, tất cả những dự án âm nhạc của Khắc Việt đều in đậm dấu ấn Khắc Hưng. Trong một bài phỏng vấn, Khắc Việt cũng khẳng định rằng 80% thành công của anh hôm nay có được là nhờ Khắc Hưng. Trong live show đầu tiên với tên gọi "Yêu" của Khắc Việt tại Hà Nội, Khắc Hưng vừa là người biên tập vừa là người chỉ huy ban nhạc và hỗ trợ anh trai trên sân khấu.


Hiện tại, Khắc Hưng được đánh giá là một trong những nhà sản xuất âm nhạc trẻ tuổi, tài năng hàng đầu showbiz. Rất nhiều các ca sĩ như Văn Mai Hương, Hương Tràm, Cao Thái Sơn, Trọng Hiếu, Lưu Hương Giang... tìm đến với Khắc Hưng để hợp tác. Ngoài “ca khúc quốc dân” “Sau tất cả” (Erik ST319 thể hiện), Khắc Hưng cũng chính là tác giả của rất nhiều bản hit như: “Yêu, Tìm, Get Out, Take me away” của Min St.319, “Con đường tôi” (Trọng Hiếu Idol) “Hừng sáng, Nghiêng” (Nguyễn Trần Trung Quân), “Get high” (Lưu Hương Giang), “Ăn gì đây” (Hòa Minzy), “Beautiful” (Văn Mai Hương), #BabyBaby (Monstar – ST319)…

Đảm nhận vị trí huấn luyện viên của “Khởi đầu ước mơ”, Khắc Hưng chia sẻ: “Điều đầu tiên khiến Hưng ấn tượng với cuộc thi này đó là nó rất phù hợp với ngành nghề, công việc của Khắc Hưng, đó chính là sản xuất âm nhạc. Và với mục đích được đưa những nhà sản xuất âm nhạc như Hưng ra “ánh sáng”, được đến gần với công chúng hơn, Hưng cảm thấy rất vui khi mình có cơ hội được giới thiệu đến cho khán giả sự quan trọng của công việc này, một phần không thể thiếu khi hoàn thành một sản phẩm âm nhạc".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đỗ Hiếu, Hoàng Touliver, Khắc Hưng ngồi “ghế nóng” chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.