Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ sắc đẹp tổ chức tại Thái Lan là lách luật?

Hoàng Lân| 31/08/2017 11:48

(HNMO) - Ngày 30-8, trên một số trang thông tin đăng tải việc một số người mẫu, diễn viên Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ sắc đẹp 2017 (Miss Beauty Woman), được tổ chức tại Phuket, Thái Lan.

Cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ sắc đẹp 2017 tổ chức tại Thái Lan vào tối 29-8 và tìm được 3 người đăng quang.


Tổng giá trị giải thưởng Phạm Anh Thư nhận được là một tỷ đồng, gồm 500 triệu đồng tiền mặt, vương miện và nhiều quà tặng khác.

Các danh hiệu Á hậu 1 được trao cho diễn viên Yan My và Á hậu 2 là Đậu Mỹ Linh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao danh hiệu Á hậu 3, Á hậu 4 và Á hậu 5. Khi thông tin này được đưa rầm rộ trên một số trang báo và trên mạng xã hội, nhiều người đã đặt dấu hỏi về tính hợp pháp của cuộc thi sắc đẹp nói trên. Đây là cuộc thi nhan sắc do một công ty người mẫu trong nước đứng ra tổ chức với sự tham gia của khoảng 20 thí sinh (đều là người Việt). Trong đó, hoa hậu Ngọc Hân và MC Phan Anh được mời làm giám khảo.

Theo quy định hiện này, một cuộc thi nhan sắc được tổ chức trong nước phải có sự cấp phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. BTC phải trình thể lệ, quy chế, nội dung kịch bản cho cơ quan quản lý phê duyệt thì mới được tổ chức. Những cuộc thi có quy mô quốc gia mới được gọi là Hoa hậu, những cuộc thi sắc đẹp của cấp ngành, địa phương chỉ có thể gọi là hoa khôi, người đẹp.

Hoa hậu Ngọc Hân làm giám khảo cuộc thi sắc đẹp này.


Khi người đẹp Việt muốn dự thi các cuộc thi quốc tế phải đảm bảo các tiêu chuẩn: đạt danh hiệu một cuộc thi nhan sắc trong nước, được một công ty đại diện trong nước cử đi, nhận được lời mời của đơn vị tổ chức quốc tế. Nếu người đẹp tự ý đi mà không có sự đồng ý của Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ bị coi là thi "chui".

Việc cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ sắc đẹp tổ chức tại Thái Lan được xem là hoạt động tổ chức “chui” nhằm lách luật ở Việt Nam để dễ dàng hợp thức hóa các danh hiệu Hoa hậu, Á hậu. Hiện nay, phía Cục Nghệ thuật biểu diễn đang làm rõ việc tổ chức của cuộc thi nói trên. Nếu xác định đây là cuộc thi “chui”, không "danh chính ngôn thuận" thì những danh hiệu trong cuộc thi này sẽ không được chấp nhận và không có giá trị ở Việt Nam, chưa kể, công ty tổ chức và người đẹp dự thi "chui" có thể sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định hiện hành. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ sắc đẹp tổ chức tại Thái Lan là lách luật?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.