Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL yêu cầu xử lý dứt điểm những lùm xùm của Hoa hậu Đại dương

Hoàng Lân| 15/11/2017 22:06

(HNMO) - Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu xử lý dứt điểm những lùm xùm của cuộc thi “Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017”.

Chiều 15-11, Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương và hoa hậu Lê Âu Ngân Anh gặp gỡ báo chí tại TP Hồ Chí Minh.


Thông báo ghi rõ: Giao Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp Cục Nghệ thuật biểu diễn khẩn trương xử lý dứt điểm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24-11.

Như HNMO đưa tin, trước đó, theo báo cáo của Thanh tra Bộ VH-TT&DL gửi Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, từ ngày 4 đến 8-11, đoàn kiểm tra của Bộ VH-TT&DL đã trực tiếp làm việc với ban tổ chức cuộc thi là công ty Võ Việt Chung International và các cá nhân có liên quan.

Tạii biên bản làm việc ngày 7-11 giữa đoàn kiểm tra và đại diện công ty Võ Việt Chung International, ông Võ Việt Chung, Giám đốc công ty, Trưởng ban tổ chức (BTC), nhận trách nhiệm và thừa nhận có sai sót khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi vào năm 2016) tham gia vòng thi chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 tại TP Hồ Chí Minh và xin rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức các cuộc thi lần sau, đồng thời xin nộp phạt theo quy định xử lý vi phạm hành chính.

Chiều nay (15-11), Ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh và luật sư có buổi gặp gỡ báo chí tại TP Hồ Chí Minh để trần tình về những sai sót vừa qua. Ông Võ Việt Chung, Trưởng BTC cuộc thi thừa nhận thiếu sót về cách hiểu của vẻ đẹp tự nhiên và đã phẫu thuật thẩm mỹ rồi gỡ ra. Ông cho đây là kinh nghiệm xương máu không chỉ cho mình mà còn cho những cuộc thi khác.

Về phía Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, trước hàng loạt câu hỏi của báo chí về việc chỉnh sửa mũi, Ngân Anh cho biết, cô sửa mũi bằng phương pháp sụn silicon nhân tạo. Trước khi dự thi sắc đẹp, cô đã tham khảo ý kiến một số bác sỹ và được cho biết phương pháp này khi rút ra thì mũi trở về hiện trạng tự nhiên. Khi báo giới so sánh về trường hợp của Nguyễn Thị Thành từng bị thu hồi danh hiệu Á hậu 1 Hoa khôi Du lịch 2017 vì lý do làm răng sứ, Hoa hậu Ngân Anh nói: "Nguyễn Thị Thành không thể tháo răng nên không thể so sánh với tôi trong trường hợp này vì tôi đã tháo sụn mũi".

Trả lời về khả năng sẽ bị thu hồi vương miện, Ngân Anh bày tỏ: "Đây là trường hợp xấu nhất và rất đau lòng với tôi. Tôi mong sau khi thanh tra về hồ sơ và kết quả nhân trắc học, sẽ có quết định công bằng đối với tôi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL yêu cầu xử lý dứt điểm những lùm xùm của Hoa hậu Đại dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.